April 1, 2024
ข่าวไอที มือถือ

Samsung (ซัมซุง) ผู้กลับลำต่อการแจกหัวชาร์จ คงไม่แถมที่ชาร์จมาให้ในโทรศัพท์อย่างกาแลคซี่เอส 21

Samsung (ซัมซุง)

                ย้อนไปในช่วงก่อนหน้านี้นั้นทาง Samsung (ซัมซุง) ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในค่ายโทรศัพท์ตัวแสบที่ออกมาล้อเลียนเรื่องไอโฟนที่ไม่แถมหัวชาร์จมาให้กับผู้ที่ซื้อสินค้าไป เนื่องจากพวกเขาต้องการลดปริมาณขยะกับรักษาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น แต่ทว่าสุดท้ายแล้วทางบริษัทยักษ์ใหญ่จากประเทศเกาหลีใต้ก็จำเป็นต้องเปลี่ยนแผนการตลาดของตัวเองใหม่อีกครั้งและคงไม่แถมที่ชาร์จมาให้ในโทรศัพท์อย่างกาแลคซี่เอส 21 ที่กำลังจะวางจำหน่ายเช่นกัน จนกระทั่งพวกเขาต้องรีบไปลบข้อความที่เคยเอ่ยไว้ในทวิตเตอร์ของบริษัทเลยทีเดียว

Samsung (ซัมซุง)

ปัจจุบันก็คือทาง Samsung (ซัมซุง) น่าจะไม่มีของแถมอย่างที่ชาร์จมาให้อีกต่อไป

                สำหรับข้อความที่ซัมซุงได้แซวแอปเปิ้ลไว้นั้นก็คือในตัวเครื่องอย่างกาแลคซี่จะมีอุปกรณ์เสริมต่างๆ ไว้ให้ในกล่องอยู่แล้ว ทั้งหูฟัง สายเชื่อมข้อมูลยูเอสบีและหัวชาร์จ ซึ่งมันเป็นพื้นฐานของการวางจำหน่ายอยู่แล้ว แต่ทว่ากลับเริ่มหายไปจากตัวกล่องต่างๆ ไปเสียอย่างนั้น นอกจากนี้ตอนที่แอปเปิ้ลเองตัดสินใจเอารูเสียบหูฟังออกไปจากตัวเครื่องนั้น พวกเขาก็ออกมาล้อเช่นกัน แต่ทว่าสุดท้ายแล้ว ทางกาแลคซี่รุ่นต่อมาก็ทำการตัดช่องเสียบหูฟังไปเช่นกัน เรียกได้ว่าทางพี่ใหญ่จากเอเชียเองก็มักจะทำตามแอปเปิ้ลอยู่เสมอ

Samsung (ซัมซุง) น่าจะไม่มีของแถมอย่างที่ชาร์จ

                แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นปัจจุบันก็คือทางซัมซุงน่าจะไม่มีของแถมอย่างที่ชาร์จมาให้อีกต่อไป เริ่มตั้งแต่กาแลคซี่เอส 21 เลย ซึ่งจะต่างกับการถอดช่องเสียบหูฟังออกมา เพราะพวกเขาได้เว้นช่วงห่างไปนับสามปีด้วยกันจากวันที่เคยออกมาแซวทางคู่แข่งอย่างแอปเปิ้ล โดยเหตุผลที่พวกเขาคงยกมาน่าจะไม่ต่างกับสิ่งที่บริษัทจากสหรัฐอเมริกาได้แถลงเอาไว้ก็คือการลดชยะอิเลกทรอนิกส์ที่กำจัดได้ยาก รวมถึงการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม เนื่องจากการผลิตนั้นจำเป็นต้องปล่อยก๊าซคาร์บอนออกมาพอสมควรจนทำให้ไม่เหมาะกับโลกปัจจุบันอีกด้วย

Samsung (ซัมซุง) ผู้กลับลำต่อการแจกหัวชาร์จ

                แม้ว่าทางซัมซุงจะเคยออกมาล้อเลียนแอปเปิ้ลเรื่องหูฟังหรือหัวชาร์จที่ไม่แถมมาให้ก็ตาม แต่ทว่ากระแสสังคมเรื่องการใช้พลังงานสะอาดและรักษาสิ่งแวดล้อมกำลังเป็นประเด็นสำคัญอย่างมาก ซึ่งเหล่ายักษ์ใหญ่ทาง เทคโนโลยี เองก็คงเห็นความสำคัญด้านนี้จนทำให้จะต้องเริ่มลดผลิตสิ่งที่จำเป็นออกมาในที่สุด

ข่าวสารวงการไอทีมือถือ อื่น ๆที่น่าสนใจ Samsung ลบโพสต์ แซว Apple คาดเตรียมดำเนินรอยตามยกเลิกหัวชาร์จในปีหน้า

Similar Posts