March 29, 2024
ข่าวไอที ข่าวไอทีคอมทั่วไป

คีย์บอร์ดแมคคานิคอล มีหลายรูปแบบและหลายขนาดให้เลือกใช้

คีย์บอร์ด

ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของ คีย์บอร์ดแมคคานิคอล ก็คือ มันมีหลายรูปแบบและหลายขนาดให้เลือกใช้ มีตั้งแต่แบบที่มีเฉพาะตัวอักษร แบบที่มีเฉพาะตัวเลข ไปจนถึงแบบฟูลออพชั่น ขนาดและน้ำหนักก็แตกต่างกันไป ส่วนราคานั้นจะขึ้นกับคุณภาพและฟังก์ชันการใช้งานมากกว่าขนาด คีย์บอร์ดตัวเล็กอาจแพงกว่าตัวใหญ่ก็ได้เหมือนกัน ประเด็นก็คือเราควรจะเลือกใช้คีย์บอร์ดขนาดไหนถึงจะเหมาะสม เพราะไม่ใช่ทุกคนที่ต้องการแบบฟูลออพชั่นเสมอไป

คีย์บอร์ดแมคคานิคอล

เลือก คีย์บอร์ดแมคคานิคอล จากสไตล์การใช้งาน

          หากเป็นเมื่อก่อนที่เราจะใช้ คีย์บอร์ดแมคคานิคอล กับ คอมพิวเตอร์พีซี เป็นหลัก สไตล์การใช้ก็คงจะมีแค่ติดตั้งและวางไว้กับที่เท่านั้น อาจมีการเคลื่อนย้ายบ้างแต่ก็นับว่าน้อย แต่เดี๋ยวนี้เรานิยมใช้กับโน้ตบุค แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนมากกว่า จึงต้องพิจารณาว่าเราเน้นการใช้งานอยู่กับที่เป็นหลัก หรือเน้นแบบที่พกพาได้สะดวกเป็นหลัก จากนั้นค่อยดูว่าขนาดไหนตรงกับความต้องการที่สุด ข่าวไอที 2020

คีย์บอร์ดแมคคานิคอล เลือกคีย์บอร์ด

เลือกคีย์บอร์ดแมคคานิคอลจากฟังก์ชันที่ต้องการ

          บางคนอาจเน้นการพิมพ์งานที่ไม่ได้ใช้ส่วนของปุ่มฟังก์ชันและตัวเลข ก็ควรจะเลือกคีย์บอร์ดแมคคานิคอลขนาดเล็ก ขณะที่บางคนอาจจะต้องใช้ครบทุกอย่างทั้งตัวอักษร ตัวเลข และปุ่มอื่นๆ ก็ให้จัดแบบฟูลออพชั่นไปได้เลย กรณีที่จะต้องพกพาไปไหนมาไหนด้วยเป็นบางครั้ง แต่ต้องใช้แบบฟูลออพชั่น ก็สามารถเลือกซื้อเป็นคีย์บอร์ดมาตรฐานกับตัวเลขแยกกันก็ได้ เวลาออกไปข้างนอกก็เลือกเฉพาะชิ้นที่จำเป็นไป

คีย์บอร์ดแมคคานิคอล คีย์บอร์ดตัวใหญ่

เลือกคีย์บอร์ดแมคคานิคอลจากรูปแบบการเชื่อมต่อ

          เนื่องจากคีย์บอร์ดแมคคานิคอลแต่ละขนาดจะมีข้อจำกัดในการเชื่อมต่อต่างกัน คีย์บอร์ดตัวใหญ่สุดก็มีพื้นที่สำหรับพอร์ทเชื่อมต่อมาก ufabet อาจจะต่อกับอุปกรณ์ได้หลายรูปแบบ ขณะที่คีย์บอร์ดขนาดเล็กอาจเหมาะกับการต่อบลูทูธมากกว่า ตรงนี้เราต้องดูว่าอุปกรณ์ที่จะต่อนั้นคืออะไร ต้องใช้สายเชื่อมประเภทไหน หรือถ้าใช้บลูทูธจะสะดวกกว่าหรือไม่ อย่างไรก็ตาม หากคีย์บอร์ดที่ตรงกับความต้องการของเราไม่อาจเชื่อมต่อได้โดยตรง ก็สามารถมองหาตัวอแดปเตอร์มาใช้ได้

Latest Posts

Similar Posts