March 30, 2024
ข่าวไอที มือถือ เทคโนโลยี

Google ที่เตรียมทำกล้องหน้าใต้จอ โทรศัพท์ pixel ของพวกเขา

โทรศัพท์ pixel

                กำลังจะเป็นเทคโนโลยีแนวใหม่ที่จะมาสู่โลกในอนาคต เมื่อทาง Google อาจได้เตรียมการใช้งานหน้าจอแบบเต็มประสิทธิภาพใน โทรศัพท์ pixel ของพวกเขา ซึ่งอาจจะมีการใช้กล้องใต้หน้าจอเป็นครั้งแรก โดยที่พวกเขากำลังพยายามทำอยู่ ซึ่งกระแสของการใช้กล้องที่ซ่อนไว้นั้นยังคงมีผลลัพธ์ที่ไม่น่าประทับใจมากนัก จากเดิมที่เหล่าอุปกรณ์มักจะเลือกเว้นช่องเล็กๆ ในพื้นที่หน้าจอเพื่อฝังเลนเอาไว้หรือการทำกล้องป็อปอัพและซ่อนไว้ในตัวเครื่อง แต่ทว่าก็ยังไม่มีประสิทธิภาพเท่ากับกล้องปกตินั่นเอง

pixel

โทรศัพท์ pixel จะมีการใช้กล้องใต้หน้าจอเป็นครั้งแรกเทคโนโลยีใหม่จาก Google

                อย่างไรก็ตามทาง Google ก็เตรียมไปจดสิทธิการทำกล้องใหม่ให้แก่pixelเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ลงอักษรไว้อย่างชัดเจนก็ตาม แต่ยังมีคำบรรยายว่าการใช้หน้าจอแบบเต็มแต่ยังสามารถถ่ายภาพได้อยู่เช่นเดิม ซึ่งทาง Google เองก็คงจะเริ่มทำการทดสอบฟีเจอร์ใหม่อยู่อย่างแน่นอน อย่างที่เขียนเอาไว้ว่าจะไม่มีเลนอยู่บนหน้าจอเลยนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีโทรสัพท์อีกหลายเจ้าที่พยายามใช้ระบบการถ่ายภาพใต้หน้าจอมาก่อนหน้านี้ทั้งแซดทีอี เสียวหมี่ ออปโป้หรือแม้แต่ซัมซุงเองที่เตรียมจะทำฟีเจอร์นี้ในแซดโฟลด์อีกด้วย

โทรศัพท์ pixel จะมีการใช้กล้องใต้หน้าจอ

                แม้ว่าทางpixel 6 จะมีการเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2021 ก็ตาม แต่ทว่าการใช้กล้องใต้หน้าจอนั้นอาจยังคิดค้นไม่ทันในช่วงเวลานี้ก็ว่าได้ เนื่องจากการใช้เลนลักษณะนี้จำเป็นจะต้องตรวจสอบการใช้งานจริงทั้งการพื้นที่ใต้หน้าจอกับการใช้แสงที่บริเวนเลนนั้นมันจะมีตำหนิออกมาเนื่องจากมีการใช้แสงที่ไม่เท่ากัน รวมถึงด้านคุณภาพของรูปที่ใช้ถ่ายเองก็เป็นเรื่องที่ต้องกังวลไม่แพ้กัน จนทำให้การทำเลนต่างๆ นั้นอาจยังใช้งานได้ไม่ดีเท่าที่ควร

โทรศัพท์ pixel 6

                สำหรับทางpixel 6 นั้นน่าจะเริ่มวางจำหน่ายไปในช่วงครึ่งหลังของ 2021 อีกทั้งยังน่าจะมีฟีเจอร์กล้องอื่นๆ มาชูให้เป็นจุดเด่นจากเดิมที่พวกเขาได้สร้างชื่อมาตลอดผ่านการถ่ายรูปนั่นเอง หากพวกขเสามารถทำกล้องใต้หน้าจอได้สำเร็จนั้นก็คงจะเป็นจุดเด่นให้ทุกคนหันมาสนใจสมาร์ทโฟนจากGoogleได้มากขึ้นอีกด้วย

สามารถกดติดตาม วงการไอที มือถือ และข่าวสารเทคโนโลยีใหม่ ๆ Google Pixel กับการอัพเดทฟีเจอร์กล้องใหม่แบบในไอโฟน กับการตั้งองศาในรูป

Similar Posts