March 30, 2024
มือถือ เทคโนโลยี

Samsung ลบโพสต์ แซว Apple คาดเตรียมดำเนินรอยตามยกเลิกหัวชาร์จในปีหน้า

Samsung ลบโพสต์

                Samsung ลบโพสต์ ในช่วงก่อนที่ Apple จะทำการเปิดตัว iPhone 12 ไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีข่าวลืออกมาว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของSamsungที่จะวางขายในปีหน้าจะไม่มีการแถมหัว Adapter หรือหัวชาร์จมาให้กับลูกค้า เพื่อเป็นการลด “ขยะอิเล็กทรอนิกส์” ลง แต่หลังที่จาก iPhone 12 ได้ทำการเปิดตัวออกมาและไม่มีการแถมหัวชาร์จให้กับลูกค้าทำให้ทางSamsungได้โพสต์ออกมาประมาณว่าSamsungจะไม่ทอดทิ้งลูกค้าและจะแถมหัวชาร์จให้กับลูกค้าอย่างแน่นอน

Samsung ลบโพสต์

Samsung ลบโพสต์ ประเด็นเรื่องหัว Adapter ออกที่หลายฝ่ายคาดการณ์

                อย่างไรก็ตามล่าสุดทาง Samsung ได้ทำเรื่องให้บรรดาผู้ใช้สงสัยอีกครั้ง หลังจากที่ได้ลบโพสต์ในประเด็นเรื่องหัว Adapter ออก ทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์กันว่าข่าวลือที่มีออกมาก่อนหน้านี้ว่า Samsung เตรียมยกเลิกการแถมหัวชาร์จมาในกล่องให้กับลูกค้า ซึ่งคาดว่าน่าจะเริ่มที่ Samsung Galaxy S21 (S30) สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่กำลังจะวางขายในเดือนมกราคมปีหน้า

Samsung ลบโพสต์ ประเด็นเรื่องหัว Adapter

                และครั้งนี้ไม่ได้เป็นครั้งแรกที่Samsungต้องเสียหน้าจากการโพสต์ล้อเลียน Apple หากใครจำกันได้กันได้ตอนที่Apple ทำการเปิดตัวiPhone X และสมาร์ทโฟนตัวนี้มีความแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ตรงที่จะไม่มีช่องเสียบหูฟัง จากนั้นSamsung ก็ได้ทำคลิปล้อเลียนในเรื่องดังกล่าว และหลังจากนั้นไม่นาน Samsung ก็ได้ทำการลบคลิปที่ล้อเลียนออกไปท่ามกลางความงุนงงของหลายฝ่าย ก่อนที่จะมีการเปิดตัวSamsung Galaxy Note 10 ออกมา ซึ่งก็ไม่มีช่องเสียบหูฟังเหมือนกับตัวiPhone X เช่นเดียวกัน

 Samsung ก็คงจะโดนเสียงบ่นจากผู้ใช้ไม่เท่ากับApple อย่างแน่นอน

                แต่อย่างไรก็ตามหากข่าวลือดังกล่าวเป็นจริงขึ้นมาคาดว่าทาง Samsung ก็คงจะโดนเสียงบ่นจากผู้ใช้ไม่เท่ากับApple อย่างแน่นอน เพราะส่วนมากสมาร์ทโฟนตัวใหม่ของ Samsung ได้มีการเปลี่ยนรูปแบบหัวชาร์จให้เป็นUBS Type – C มานานแล้ว ทำให้หลายๆ คนยังคงมีหัวชาร์จอยู่และไม่น่าจะมีปัญหาอะไรกับการเปลี่ยนแปลงในครั้ง แต่ทางApple นั่นเพิ่งจะมีการเปลี่ยนสายมาเป็นUSB – C Lightingกับตัวล่าสุด ทำให้ลูกค้าต้องซื้อหัว Adapterใหม่อยู่ดี

สามารถกดติดตาม ข่าวไอที 2020 และวงการไอทีมือถืออื่น ๆ บริษัท Samsung ที่เตรียมปล่อยหัวชาร์จแบบสามสิบวัตต์ออกมา เพื่อดึงดูดลูกค้าเดิม

Similar Posts