March 29, 2024
มือถือ เทคโนโลยี

JerryRigEverything ทดสอบความแข็งแกร่ง “Pixel Fold” มือถือจอพับ

JerryRigEverything

JerryRigEverything ยูทูปเบอร์ชื่อดังที่ชอบจับมือถือรุ่นต่าง ๆ มาทดสอบความแข็งแกร่งด้วยสารพัดวิธีสุดพิสดาร คราวนี้เขาได้จับเขา “Pixel Fold” มือถือจอพับรุ่นแรกของ Google ที่ได้ชื่อว่ามีบานพับที่แข็งแกร่งสุด ๆ

มาทดสอบความแข็งแกรงหลากหลายรูปแบบ ทั้งเผาไฟ, มีดกรีด, ฝุ่นโปะ หรือแม้แต่หักมือถือด้วยมือ งานนี้บอกได้เลยว่า คนรักมือถือแทบจะร้องไห้ เพราะสภาพของมันเละเทะชนิดโรงงานไม่รับซ่อมกันเลยทีเดียว

JerryRigEverything

JerryRigEverything เผย Pixel Fold หน้าจอเริ่มมีรอยขีดตั้งแต่ของของมีคมระดับที่ 6

JerryRigEverythingได้จับสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นแรกของ Google อย่าง Pixel Fold มาทำการทดสอบความแข็งแกร่ง เริ่มด้วยการทดสอบกระจกหน้าจอ Gorilla Glass Victus โดยใช้ของมีคมตั้งแต่ระดับ 2 – 10 ขูดและกรีดลงไปจนหน้าจอ ปรากฏว่าหน้าจอเริ่มมีรอยขีดตั้งแต่ระดับ 6 และเป็นรอยลึกที่เห็นแบบชัดเจนในระดับ 7 หมายความว่า จอแข็งแรงพอที่จะป้องกันมีดคัตเตอร์ได้แบบสบาย ๆ ส่วนจอพับด้านในที่ครอบด้วยกระจก Ultra Thin Glass พบว่ามีรอยขีดตั้งแต่ระดับ 2 และเป็นรอบลึกมองเห็นชัดในระดับที่ 3 ต่อด้วยการทดสอบเอาของมีคมขูดและกรีดไปรอบ ๆ ตัวเครื่อง พบว่าตัวเครื่องรวมถึงโมดูลกล้องเป็นรอย แต่ส่วนฝาหลังจะเป็นรอยยากกว่าส่วนอื่น  ข่าวไอที 2020

JerryRigEverything มือถือจอพับ

ลำดับต่อมาเป็นการทดสอบด้วยความร้อน ซึ่งเฮีย Jerry ได้เอาไฟจี้ที่จอด้านนอกเป็นเวลา 60 วินาที ปรากฏว่าจอขึ้นรอยด่างสีข่าว ไม่สามารถคืนสภาพเดิมได้ถาวร ส่วนจอพับด้านในถูกไฟจี้ไม่นาน เครื่องก็ Shut Down ไปก่อนที่หน้าจอจะไหม้ซะอีก พอเปิดเครื่องใหม่ก็พบว่ามีรอยด่างสีเขียวที่หน้าจอ ไม่สามารถคืนสภาพเดิมได้ ขณะที่การทดสอบสุดท้ายเป็นการหักเครื่องด้วยมือเปล่า ผลปรากฏว่า ครั้งแรกเครื่องไม่ได้หักคามือ แต่มีอาการงออย่างเห็นได้ชัด พอหักครั้งที่สอง ขอบเครื่องแตกเละ ฝาหลังกระเด้งหลุดออกมาจากตัวเครื่อง เรียกได้ว่าเละเทะไม่มีชิ้นดี

งานนี้JerryRigEverythingเว็บไซต์ ufabet wallet สรุปว่า Pixel Fold มีความแข็งแกร่งพอประมาณ แต่การใช้งานทั่วไปยังไงก็แนะนำให้ใส่เคสและฟิล์มกันรอย ตัวเครื่องเมื่อพับเข้าหากันมีความหนาพอสมควร ไม่หักง่าย ๆ ดังนั้นจึงสามารถเอาใส่เป๋ากางเกงด้านหลังและนั่งได้

Latest Posts

Similar Posts