March 30, 2024
ข่าวไอที เทคโนโลยี

Google ปล่อยฟีเจอร์ใหม่รับเทศกาล Christmas ที่จะมีการปล่อยฟีเจอร์หรือลูกเล่นต่างๆ

เทศกาล Christmas

                เทศกาล Christmas กำลังจะใกล้เข้ามาในวันศุกร์นี้แล้ว และก็เป็นเรื่องปกติของทาง Google ที่จะมีการปล่อยฟีเจอร์หรือลูกเล่นต่างๆ ออกมาเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลนั้น ซึ่งใน Christmas ปีนี้ทาง Google ก็ได้จัดเต็มให้ผู้ใช้ได้ลองเล่นฟีเจอร์น่ารักๆ ฉลองเทศกาลกัน โดยในครั้งนี้หากผู้ใช้พิมพ์คำว่า Santa หรือ Christmas ลงไปในช่องค้นหา ก็จะปรากฎเป็นเตาผิงพร้อมกับของประดับยอดฮิตอย่างถุงเท้าและของประดับช่วงเทศกาลขึ้นอยู่บนหน้าจอด้านขวา

เทศกาล Christmas

เทศกาล Christmas ไม่ว่าจะเป็นการตามหาของขวัญ เรียกได้ว่า Google จัดหนักกันเลย

                พร้อมกันนี้ใน Google Arts & Cultures ยังได้เปิดให้บริการผู้ใช้เข้าไประบายสีตามแบบฉบับของตัวเอง พร้อมกับฟีเจอร์ที่ให้เราแต่งเพลงได้เอง แต่ถ้าใครไม่ถนัดก็สามารถเลือกรับฟังเพลงได้ ส่วนGoogle Assistant ก็มีอะไรน่ารักๆ ออกมาโดยหากผู้ใช้พิมพ์คำว่า “Hey Google, what’s new at the North Pole?” เข้าไป จากนั้นก็จะมีรายงานข่าวออกมา ซึ่งเป็นข่าวความคืบหน้าของซานต้าในการเตรียมของขวัญงาน Christmas แถมเรายังขอให้ซานต้าเล่นมุกขำๆ และร้องเพลงเกี่ยวกับวันคริสต์มาสได้อีกด้วย

เทศกาล Christmas-ผู้ใช้พิมพ์คำว่า Santa หรือ Christmas

                ในตอนนี้แม้ว่าสังคมโลกจะเปลี่ยนเป็นแบบNew Normal และทุกคนส่วนใหญ่มักจะเลือก Work From Home แต่สำหรับคซานต้า ไม่ได้ทำงานอยู่ที่บ้าน แต่ยังคงเดินทางไปทั่วโลกเพื่อแจกของขวัญให้กับเด็กๆ ในวันChristmas เหมือนเดิม ซึ่งไม่ต้องกลัวว่าซานต้าจะติดเชื้อโควิด – 19 แต่อย่างใดเพราะในปีนี้ซานต้าสวมแมสก์ปิดหน้าไปแจกของขวัญ ซึ่งผู้ใช้สามารถติดตามการเดินทางไปแจกของขวัญให้กับเด็กทั่วโลกได้ที่Santa Tracker โดยจะเริ่มออกเดินทางกันในคืนวันที่ 24 ธันวาคม เป็นต้นไป ของแถมในSanta Trackerจะมีการ์ตูนสั้นให้เลือกชม โดยหากกดปุ่ม Play ก็จะเป็นการสุ่มเกมหรือการ์ตูนภายในเว็บไซต์

Google ปล่อยฟีเจอร์ใหม่รับเทศกาล Christmas

                นอกจากนี้ภายใน Santa Tracker ยังมีเกมอีกมากมายให้ผู้ใช้ได้เลือกเล่นกว่า 20 เกมด้วยกัน ซึ่งแต่ละเกมจะเกี่ยวข้องกับเทศกาลChristmasไม่ว่าจะเป็นการตามหาของขวัญ, การส่งของขวัญ, การเขียนการ์ดChristmas และยังมีเกมเต้นที่คล้ายๆ กับ ออดิชั่น มาเอาใจวัยรุ่นให้เข้ามาเล่นกัน

เรียกได้ว่าGoogle จัดหนักกันเลยกับเทศกาล Christmas ในปีนี้ พร้อมกันนี้ยังมีการให้ความรู้อย่างHoliday Traditions มีการบอกถึงการเฉลิมฉลองChristmas ในหลายๆ ประเทศทั่วโลก เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ เกี่ยวกับ Christmas อย่างไรก็ตามฟีเจอร์Christmas ต้องรอให้ถึงวันเสียก่อนGoogle ถึงจะอนุญาตให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้สนุกสนานกันอย่างแน่นอน

สามารถกดติดตาม ข่าวไอที 2020 และบทความเทคโนโลยี Google Chrome ที่เตรียมปล่อยฟีเจอร์วิดีโอในเบราเซอร์ การดูวิดีโอการเรียนรู้วิธีการใช้แอพพลิชั่น

Similar Posts