March 29, 2024
ข่าวไอที ข่าวไอทีคอมทั่วไป มือถือ เทคโนโลยี

อินเดียเจอข้อความหลอกลวงผ่านแอปพลิเคชัน การจองฉีดวัคซีนโควิค

การจองฉีดวัคซีนโควิค

การจองฉีดวัคซีนโควิค ในตอนนี้ต้องยอมรับว่าการแพร่ระบาดของโรคโควิดนั้นเป็นวิกฤตการณ์ที่ทุกประเทศต้องเจอและกำลังเร่งรีบแก้ไข เพราะการแพร่ระบาดในครั้งนี้ส่งผลกระทบใหญ่หลวงต่อเศรษฐกิจบ้านเมืองของในแต่ละประเทศเป็นอย่างมากรวมถึงให้มีผู้คนจำนวนมากบาดเจ็บและล้มตาย ซึ่งในประเทศก็ได้รับผลกระทบที่มีความรุนแรงแตกต่างกัน ดังนั้นสิ่งที่พึ่งได้ในตอนนี้ก็คือวัคซีนที่ได้ถูกส่งไปเพื่อรักษาผู้คนเพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อรวมไปถึงผู้เสียชีวิต ซึ่งในหลาย ๆ ประเทศก็ใช้การลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันทางสมาร์ทโฟนเพื่อทำการจองการฉีดวัคซีน แต่ว่าก็มีคนที่อาศัยช่องทางนี้ใน

การจองฉีดวัคซีนโควิค

การล้วงข้อมูล การจองฉีดวัคซีนโควิค ของบุคคลที่เกิดกับประเทศอินเดียแอปพลิเคชัน cowin

ถ้าติดตามข่าวสารประเทศอินเดียเป็นประเทศหนึ่งที่ได้รับผลกระทบร้ายแรงจากการแพร่ระบาดของโรคโควิดมีคนล้มป่วยและล้มตายเป็นจำนวนมาก ซึ่งในตอนนี้วัคซีนก็ได้ส่งถึงประเทศอินเดียและได้ทำการฉีดแล้ว แต่ว่าการที่มีประชากรเป็นจำนวนมากทำให้ในตอนนี้ประเทศอินเดียยังคงเป็นประเทศที่ประชากรยังไม่ได้รับวัคซีนทุกคน ซึ่งในประเทศอินเดียก็มีความจำเป็นที่จะต้องลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า “cowin” เพื่อเป็นการจองการฉีดวัคซีนนั่นเอง แต่ว่าก็มีพวกผู้ร้ายที่อาศัยช่องทางนี้ในการกระจายข้อความเพื่อให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพื่อลงทะเบียนในการฉีดวัคซีน ซึ่งถ้าหากว่าคนที่ไม่มีความรู้ทางด้านเทคโนโลยีและทำการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ติดมากับข้อความจะทำให้ไวรัสเข้าสู่สมาร์ทโฟนของผู้ใช้งานนั่นเอง ซึ่งเจ้าไวรัสตัวนี้อาจจะทำให้ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานนั้นหลุดไปถึงมือของพวกผู้ร้ายที่ฉวยโอกาสนี้ก็เป็นได้

การล้วงข้อมูล การจองฉีดวัคซีนโควิค

ซึ่งทางเว็บไซต์ข่าวของประเทศอินเดียก็ได้ออกมาเตือนว่าถ้ามีข้อความประเภทนี้ส่งถึงสมาร์ทโฟนของใครก็ตามก็ควรระมัดระวังและไม่ควรไปดาวน์โหลดตามคำชี้ชวนของข้อความที่ได้ถูกส่งมา สำหรับในตอนนี้ทางอินเดียก็มี Application ตัวเดียวที่ใช้ในการลงทะเบียนเพื่อรับวัคซีนโควิดที่มีชื่อว่า “cowin” เพียงเท่านั้น

อความหลอกลวงผ่านแอปพลิเคชัน การจองฉีดวัคซีนโควิค

สำหรับประเทศไทยก็มีแอปพลิเคชัน   วงการไอที มือถือ  ที่ใช้ในการลงทะเบียนเพื่อรับวัคซีนโควิดที่มีชื่อว่า “หมอพร้อม” และโชคยังดีที่เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดในขึ้นในประเทศไทย นาฬิกาอัจฉริยะ ที่จะตามผู้ติดเชื้อโควิดได้ เพราะถ้าหากมันเกิดขึ้นก็คงจะทำให้การฉีดวัคซีนในประเทศของเราล่าช้ามากขึ้น และอาจจะมีคนจำนวนมากถูกหลอกก็เป็นได้

นอกจากจะมีข่าวสารวงการไอทีใหม่ ๆ ให้น่าติดตามแล้ว แอดยังมีสิ่งดี ๆ มาแนะนำ   ufabet1688 ที่สามารถผ่อนคลายได้แบบสบาย ๆ

Similar Posts