March 30, 2024
ข่าวไอที เทคโนโลยี

ประเทศอิหร่านประกาศแบนการขุดเหรียญ Bitcoin เพื่อให้ได้ เงินดิจิตอล

เงินดิจิตอล

เงินดิจิตอล ถือว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ในโลกของการเงินที่ตอนนี้ทุกคนทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ หลายๆ คนบอกว่ามันจะเป็นสกุลเงินที่ที่จะมาแทนที่เงินสกุลต่าง ๆ บนโลกในอนาคต ซึ่งนั่นก็ทำให้ราคาของเงินดิจิตอลนั้นมีราคาที่สูงขึ้น และด้วยความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นทำให้ทุกคนนั้นต่างหากวิธีมากมายเพื่อให้ได้เงินดิจิตอลมาครอบครอง โดยเหรียญที่ทุกคนให้ความสนใจมากที่สุดก็คือ Bitcoin นั่นเอง

การหา เงินดิจิตอล ที่ประเทศอีหร่านก็ได้ระงับการขุด Bitcoin เนื่องจากใช้พลังงานมากเกินไป

หลายคนใช้วิธีการขุด Bitcoin เพื่อให้ได้ Bitcoin มาครอบครอง แต่ด้วยวิธีการนี้ทำให้หลาย ๆ ประเทศออกมาประกาศ ระงับการขุด Bitcoin ในประเทศเนื่องจากการขุด Bitcoin นั้น ใช้พลังงานมหาศาลเลยทีเดียว ซึ่งล่าสุดทางประเทศอีหร่านก็ได้ระงับการขุด Bitcoin ทั้งหมดภายในประเทศเนื่องจากใช้พลังงานมากเกินไปจนทำให้ไฟดับทั่วทั้งประเทศเลยทีเดียว ซึ่งการขุด Bitcoin ในประเทศอิหร่านนั้นใช้พลังงานมากกว่า 2GW ต่อวันเลยทีเดียว โดยประธานาธิบดีคนปัจจุบันของประเทศอีหร่าน (Hassan Rouhani) ได้ออกมาประกาศว่าจะทำการระงับกิจกรรมทั้งหมดเกี่ยวกับเงินดิจิตอลจนถึงช่วงวันที่ 22 กันยายนปีนี้เลย นอกจากประเทศอิหร่านแล้วประเทศจีนก็ออกมาคัดค้านในเรื่องของการขุด Bitcoin และการทำธุรกรรมของ Bitcoin ด้วยเช่นเดียวกันเนื่องจากใช้พลังงานมหาศาลและพลังงานที่ใช้นั้นยังไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเสียอีกด้วย

การขุดเหรียญ Bitcoin เพื่อให้ได้ เงินดิจิตอล

ทำให้ในตอนนี้ความคิดเห็นที่มีต่อเงินดิจิตอลนั้นได้แบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายนั่นก็คือฝ่ายที่เห็นด้วยแล้วฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย แต่ก็ต้องยอมรับว่าเงินดิจิตอลนั้นได้รับการยอมรับมากขึ้นในปัจจุบันแต่ก็ใช้พลังงานมหาศาลในการขุดจริง ๆ ซึ่งในตอนนี้ก็กำลังหาทางออกให้กับการขุดเงินดิจิตอล โดยจะเปลี่ยนแปลงพลังงานที่ใช้ในการขุดเป็นพลังงานที่สะอาดมากขึ้นโดยมีผู้นำในการพูดคุยเรื่องนี้ก็คืออีลอนมัสก์ที่ได้มีการไปพูดคุยกับนักขุดในทวีปอเมริกาเหนือเรื่องการเปลี่ยนแปลงพลังงานให้ไปใช้พลังงานสะอาดมากขึ้นและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

การหา เงินดิจิตอล ที่ประเทศอีหร่านก็ได้ระงับการขุด Bitcoin

ถึงแม้ว่า เทคโนโลยี ทางด้านการเงินนี้จะเป็นเทคโนโลยีใหม่และได้รับการตอบรับที่ดีแต่ว่าในด้านตรงกันข้ามกันมันก็ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมเช่นเดียวกัน และถึงแม้ว่าจะได้รับการยอมรับมากขึ้นแต่ถ้าหากเทคโนโลยีการเงิน สล็อตเว็บใหญ่ที่สุด นี้ยังส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม ความคิดเห็นของฝ่ายที่สนับสนุนเงินดิจิตอล แอพพลิเคชั่นธนาคาร ที่มีความก้าวไกลและสะดวก และฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยก็ยังคงไม่ลงรอยกันอย่างแน่นอน อนาคตต้องมารอดูว่าการขุดเงินดิจิตอลนั้นจะใช้พลังงานสะอาดได้มากที่สุดหรือไม่ ถ้าหากว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปใช้พลังงานหมุนเวียนในการขุดมากขึ้นความขัดแย้งของทั้งสองฝ่ายก็จะมีจุดลงตัวที่สมบูรณ์ และเงินดิจิตอลก็จะมีอนาคตที่สดใส

Similar Posts