March 29, 2024
ข่าวไอทีคอมทั่วไป เทคโนโลยี

นาฬิกาอัจฉริยะ ที่จะตามผู้ติดเชื้อโควิดได้ โดยระบบอย่างเอกซ์โพเชอร์นอททิฟิเคชั่น

นาฬิกาอัจฉริยะ

                นาฬิกาอัจฉริยะ เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญกับการใช้ชีวิตไปแล้ว เมื่อทาง นาฬิกาอัจฉริยะหลายตัวที่สามารถใช้งานบลูทูธนั้นจะสามารถช่วงติดตามคนที่ติดเชื้อโควิดได้ เนื่องจากยังมีการแพร่ระบาดของไวรัสร้ายนี้อยู่ตลอดเวลา โดยระบบอย่างเอกซ์โพเชอร์นอททิฟิเคชั่นหรือเอ็มเอ็นเอสที่จะแจ้งเตือนผู้ใช้ทันทีหากตัวเขาอยู่ใกล้กับคนที่ติดเชื้อมากเกินไป ซึ่งระบบจะติดต่อผ่านการเชื่อมสัญญาณบลูทูธเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและจะทำการเตือนทันทีว่าในพื้นที่ของผู้ใช้ไปนั้นมีคนที่ติดเชื้ออยู่นั่นเอง

นาฬิกาอัจฉริยะ

นาฬิกาอัจฉริยะ ทำการเตือนทันทีว่าในพื้นที่ของผู้ใช้มีคนที่ติดเชื้ออยู่นั่นเอง

                การที่ระบบการแจ้งเตือนเอ็นเอ็มเอสเลือกไปใช้งานผ่านนาฬิกาอัจฉริยะนั้นก็เพราะว่าเดิมทีพวกเขาต้องการจะทำระบบแจ้งเตือนผ่านสมาร์ทโฟน แต่ทว่ามีผู้ใช้บางช่วงอายุที่ไม่นิยมใช้โทรศัพท์อย่างเด็กหรือผู้สูงวัยจนทำให้การใช้นาฬิกานั้นน่าจะเหมาะสมกับการใช้ชีวิตและเข้าถึงมากกว่านั่นเอง เช่นเหล่าผู้ปกครองสามารถติดตามลูกหลานของตัวเองได้ผ่านโทรศัพท์ที่เชื่อมต่อกับนาฬิกาเหล่านั้นเช่นกัน รวมถึงเหล่าผู้สูงอายุที่มีความเสี่ยงต่อเชื้อร้ายนี้มากกว่าคนกลุ่มอื่นอีกด้วย

นาฬิกาอัจฉริยะ ที่จะตามผู้ติดเชื้อโควิดได้

                เมื่อมีการใช้งานนาฬิกาอัจฉริยะแล้วนั้นทางผู้สร้างระบบแจ้งเตือนก็ออกมาผู้ถึงการคิดค้นโปรแกรมนี้อย่างเอไลซ่า เรสโคนี่ผู้เป็นศาสตราจารย์ในมหาวิทยาลัยเทคนิคของเมืองมิวนิค ได้กล่าวไว้ว่า เนื่องจากมีประชาชนมากมายที่เสี่ยงกับการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิดที่อาจไม่ได้ใช้งานสมาร์ทโฟนจนทำให้ไม่สามารถติดตามพวกเขาเหล่านั้นได้และเป็นอุปสรรคต่อการยั้งยับเชื้อ พวกเขาเลยจำเป็นต้องนำระบบมาสู่อุปกรณ์ที่ใส่ไว้ตลอดเวลาอย่างนาฬิกาแทนที่จะช่วยติดตามคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่ได้พกโทรศัพท์อยู่ตลอดเวลาได้นั่นเอง

นาฬิกาอัจฉริยะ-ระบบจะติดต่อผ่านการเชื่อมสัญญาณบลูทูธ

                นับว่าเป็นการพัฒนาเทคโนโลยีของมนุษย์ให้เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบันอย่างมาก เมื่อนาฬิกาอัจฉริยะจะสามารถช่วยติดตามคนที่ติดเชื้อโควิดได้อีกแรง นอกเหนือจากสมาร์ทโฟน ที่เป็นอุปกรณ์สำคัญอยู่ก่อนแล้ว ซึ่งทางทีมงานที่พัฒนาฟีเจอร์นี้อย่างดับเบิ้ลยูอีเอ็นเอสก็ได้ก่อตั้งมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมาพร้อมกับผู้ถือหุ้นกว่า 150 คนที่ต่างออกมาสนับสนุนให้มีการพัฒนาทางด้านอุปกรณ์เพื่อป้องกันโรคให้ได้มากที่สุดเช่นกัน

หากคุณไม่อยากพลาดเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่าลืมกดติดตาม วงการไอที มือถือ

Similar Posts