March 30, 2024
ข่าวไอที โน้ตบุ๊ก

ASUS VivoBook 14 โน้ตบุ๊ค ที่มีจุดเด่นน้ำหนักเบาเหมาะกับการพกพาที่สะดวกสะบาย

ASUS VivoBook 14

               ASUS VivoBook 14 ในยุคที่ทุกคนต่างทำงานได้ทุกที่ในโลกนั้น ทางเอซุสหนึ่งในค่ายคอมพิวเตอร์ชั้นนำก็ได้ เปิดตัวโน้ตบุ๊ครุ่นวีโว่บุ๊คเอส 14 ที่มีจุดเด่นตรงที่น้ำหนักเบาเหมาะกับการพกพา รวมทั้งให้ช่องเสียบสายต่อต่างๆ ได้ครบทุกการใช้งานและรองรับไวไฟสูงจึงทำให้คอมพิวเตอร์พกพาที่มีซีพียูจากอินเทลเครื่องนี้เป็นที่น่าสนใจสำหรับคนที่ต้องเดินทางบ่อยๆ และราคาที่ไม่สูงมากจนเกินไปอีกด้วย 

ASUS VivoBook 14

โน้ตบุ๊ค ASUS VivoBook 14 ที่เหมาะกับการใช้งานที่เบาบางพกพาสะดวก

                สำหรับสเปคจองโน้ตบุ๊คจากเอซุสเครื่องนี้นั้นจะใช้ซีพียูของอินเทลรุ่นที่แปดอย่าง i5-8265U และค่าความถี่ของคอร์ที่ 1.6 เฮิร์ตส์และบูสท์ได้สูงสุดถึง 3.9 เฮิร์ตส์ ที่มาพร้อมกับการ์ดจอจากอินเทลยูเอชดีกราฟฟิค 620 ในรุ่นเริ่มต้น ส่วนทางด้านความจุนั้นจะใช้ฮาร์ดดิสแบบ SSD ที่ประมวลผลได้รวดเร็วกว่าและบันทึกได้มากถึง 512 GB ส่วนแรมนั้นจะอยู่ที่ 8 GB ตามมาตรฐานของคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน

โน้ตบุ๊ค ASUS VivoBook 14

                ส่วนลักษณะเด่นอื่นๆ ของโน้ตบุ๊ครุ่นวีโว่บุ๊คเอสก็คือแป้นพิมพ์ที่ใส่แสงแบลคไลท์ที่เหมาะกับการใช้งานช่วงกลางคืนให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานข้ามวัน รวมไปถึงการใช้ Windows Hello เพื่อแสกนหน้าปลดล็อคเครื่องได้ทันที พร้อมกับรองรับไวไฟ 5 ที่รวดเร็วกว่า 2.4G ที่เห็นได้ทั่วไป นอกจากนี้เอซุสยังให้ช่องเสียบ USB ทั้งสามแบบมาให้ผู้ใช้ที่อาจทำเป็นต้องใช้สายแบบเก่าอยู่นั่นเอง                

ASUS VivoBook 14 -เบาบางพกพาสะดวก

ส่วนน้ำหนักที่เป็นข้อดีของโน้ตบุ๊คพกพารุ่นวีโว่บุ๊คเอส 14 นั้น จะอยู่ที่ 1.4 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งถือว่าเบามากแต่ยังคงมีประสิทธิภาพที่สูงอยู่เช่นเดิม อีกทั้งราคาของรุ่นเอส 14 นั้นจะอยู่ที่ 24,990 บาทหรือน้อยกว่านั้นตามโปรโมชั่นของร้านออนไลน์ต่างๆ โดยคนที่จำเป็นต้องเดินทางบ่อยควรเก็บคอมพิวเตอร์ตัวนี้ไว้เป็นตัวเลือกเมื่อต้องการซื้อเครื่องใหม่เลยทีเดียว

ติดตามเว็บไซต์ข่าวไอที 2020

Similar Posts