April 2, 2024
ข่าวไอที มือถือ

AppleTV+และApple Arcade เงียบหายไปหลังจากได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2019

Apple TV + และ Apple Arcad

AppleTV+และApple Arcade เป็นผลิตภัณฑ์ของAppleที่เปิดตัวได้อย่างโดดเด่นอย่างมากเมื่อปี 2019 เป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับบริการสมัครสมาชิกดิจิทัลรูปแบบใหม่ของ Appleแต่เมื่อมาถึงปี 2020 การให้บริการทั้งสองอย่างของAppleกลับจางหายไป โดยรายได้ต่อปีในธุรกิจบริการของApple 9 เดือนของปี 2020 เติบโตประมาณ 16% ซึ่งมีอัตราการเติบโตที่ใกล้เคียงกับช่วง 9 เดือนแรกของปี 2019

AppleTV+และApple Arcade

AppleTV+และApple Arcade ที่เงียบหายไปเพราะไม่ได้ทำรายการอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งหมายความว่าการเปิดตัวAppleTV+และApple Arcadeไม่ได้ช่วยเพิ่มรายได้ให้กับ Appleเท่าที่ควร ทั้งที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เป็นปัจจัยส่งเสริมให้ความต้องการความบันเทิงทางดิจิทัลเพิ่มสูงขึ้น แต่หลายๆ ฝ่ายก็ให้ความเห็นว่าการเปิดตัวของ Appleในเดือนกันยายนนี้ อาจจะช่วยให้การบริการทั้งสองอย่างของAppleเป็นที่น่าสนใจอีกครั้งก็ได้

การเปิดตัวApple TV + และ Apple Arcad

โดยAppleได้เข้าสู่ตลาดการทำสตรีมมิ่งในAppleTV+จากการเปิดตัวด้วยรายการยอดนิยมอย่างทอล์คโชว์จากโอปราห์และซีรีส์ “The Morning Show” ที่นำแสดงโดยเจนนิเฟอร์ แอนนิสตัน ที่มี Brain Stelter จาก CNN เป็นโปรดิวเซอร์ ซึ่งซีรีส์เรื่องดังกล่าวได้รับคำชื่นชมมากมาย แต่AppleTV+ไม่ได้ทำรายการอย่างต่อเนื่อง

โดยมีนักวิเคราะห์ด้านสื่อและบันเทิงในสหรัฐอเมริกาให้ความเห็นว่าAppleยังไม่ได้เน้นการลงทุนในการสร้างคอนเทนต์ให้กับAppleTV+ได้เท่ากับ Netflix ที่ได้ลงทุนสร้างเนื้อหาพิเศษเพื่อเรียกความสนใจจากผู้บริโภค
จากค่าบริการของAppleTV+ที่น้อยกว่า Disney และ Netflix และ HBO แต่AppleTV+ก็ไม่สามารถที่เป็นผู้นำการให้บริการทางด้านสตรีมมิ่งด้าน เพราะเนื้อหาที่Appleทำมานั้นยังไม่น่าสนใจและไม่ได้ใส่เนื้อหาอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับที่คู่แข่งดำเนินการอยู่ จนมีคำกล่าวว่าAppleTV+อาจจะเป็นของแถมที่มากับอุปกรณ์ต่างๆ ของAppleเท่านั้น

ผลิตภัณฑ์ของAppleApple TV + และ Apple Arcad

ส่วนทางด้านApple Arcadeนั้นก็ถือได้ว่าไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรเช่นกัน เนื่องจากเป็นเพียงการคัดสรรเกมใหม่ๆ มารวมไว้ให้สามารถเล่นเกมบนออนไลน์ได้เท่านั้นเองApple ไม่ได้เป็นเจ้าของคอนโซลหรือพัฒนาเกมได้เอง โดยมีรายงานเมื่อเดือนมิถุนายนทีผ่านมานี้ว่าApple Arcadeกำลังยกเลิกสัญญากับนักพัฒนาเกมบางรายเนื่องจากมีความพยายามสร้างข้อเสนอใหม่และรักษาผู้ติดตามบนแพลตฟอร์มไว้ให้ได้นั่นเอง

ฝากกดติดตามข่าวไอที 2020
ข่าวสารไอทีที่น่าสนใจ 4 แอพลิเคชั่นออกกำลังกาย ในApp store

Similar Posts