March 29, 2024
ข่าวไอที มือถือ

การเปิดตัวชิพใหม่ ไดเมนซิตี้ ตัวใหม่จากมีเดียเทค เพื่อใช้สำหรับโทรศัพท์มือถือ

ไดเมนซิตี้

                เป็นการเปิดตัวชิพใหม่อีกครั้งสำหรับทางมีเดียเทคที่ตัดสินใจปล่อย ไดเมนซิตี้ 700 ออกมาเพื่อใช้สำหรับโทรศัพท์มือถือ อีกทั้งชิพอื่นสองตัวสำหรับแทปเลตต่างๆ อย่างเช่นโครมบุ๊คที่เป็นอุปกรณ์สำหรับอนาคตเช่นกัน โดยทางบริษัทเทคโนโลยีจากไต้หวันนั้นจะนำชิพที่อ้างว่าสามารถประหยัดพลังงานมากขึ้นและยังรองรับฟังค์ชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานกับเซนเซอร์กล้องหรือระบบปฏิบัติการอีกด้วย

ไดเมนซิตี้

ไดเมนซิตี้ ในตัวชิพยังสามารถทำงานรวมกับสมองกลเพื่อถ่ายรูปต่างๆ

                สำหรับความสามารถของไดเมนซิตี้นั้น ทางมีเดียเทคได้ใช้ระบบสมองกลถึง 8 แกนที่ประกอบไปด้วย อาร์มคอร์เทกซ์เอ 76 สองแกนและคอร์เทกซ์เอ 55 อีกหกแกนด้วยกัน นอกจากนี้ยังรองรับการทำงานกับความจุแรมได้มาก 12 กิ๊กกะไบท์ และส่งผ่านข้อมูลได้ไวที่สุดถึง 1 กิ๊กไบท์ต่อวินาทีเลยทีเดียว ส่วนทางด้านผลการแสดงภาพบนหน้าจอนั้นจะใช้ตัวอาร์มมาลี จี 57 เอมซี 2 ที่สามารถใช้ความเร็วหน้าจอได้ถึง 90 เฮิร์ตอีกด้วย

การเปิดตัวชิพใหม่ ไดเมนซิตี้

                นอกจากความสามารถเรื่องการประมวลผลของไดเมนซิตี้แล้วนั้น ในตัวชิพนี้ยังสามารถทำงานรวมกับสมองกลเพื่อถ่ายรูปต่างๆ และจัดการเซนเซอร์ได้มากถึง 64 ล้านพิกเซลอีกด้วย ซึ่งสเปคของชิพตัวนี้จะถูกใช้ในชิพใหม่สองตัวสำหรับแทปเลตอย่างเอมที 8192 และ 8195 ที่จะถูกนำไปใช้กับโครมบุ๊คเช่นกัน โดยอุปกรณ์เหล่านั้นมีกำหนดการเปิดตัวในช่วงไตรมาสสองของปี 2021 นั่นเอง

ไดเมนซิตี้-โครมบุ๊ค

                จะเห็นได้ว่านอกจากทางแอปเปิ้ลจะเปิดชิพใหม่ของพวกเขานั้น แต่ทางมีเดียเทคก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นทางไดเมนซิตี้ 700 หรือชิพเอมที ซี่งพวกเขาเป็นเจ้าตลาดอยู่ก่อนหน้าแล้ว นอกจากนี้ชิพใหม่ของพวกเขายังจะถูกไปใช้ในอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ แทปเลตและโครมบุ๊คอีกมากมายเลยทีเดียว

กดติดตามเว็บไซต์ ข่าวไอที 2020
ข่าวสารไอทีที่น่าสนใจ Huawei พร้อมเปิดตัว สมาร์ทโฟน Huawei Mate 40

Similar Posts