March 29, 2024
ข่าวไอทีคอมทั่วไป

Amazon ระงับการขายปลั๊ก อัจริยะ Hictkon ในร้านค้าปลีกหลังจากพบว่ามีความเสี่ยง

Amazon ระงับการขายปลั๊ก

Amazon ระงับการขายปลั๊ก Hictkon พร้อมพอร์ต USB ออกจากร้านค้าแล้ว เนื่องจากมีการตรวจพบว่าการเชื่อมต่อของชิพที่อยู่ภายในปลั๊กนั้นมีการใช้พลังงานมากจนเกินไป ที่อาจจะทำให้เกิดการปล่อยกระแสไฟฟ้าระหว่างขั้วไฟฟ้าสองขั้ว  ซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงจากไฟไหม้ได้โดยเฉพาะในบ้านใช้สายไฟเก่า โดยมีการวิเคราะห์ว่าเครื่องหมาย CE ของผลิตภัณฑ์นั้น เป็นเครื่องหมายที่ให้การรับรองว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยของยุโรป นั่นจึงทำให้มีการทำเครื่องหมาย CE ปลอมขึ้นมา หรือบริษัทผู้ผลิตบางแห่งของประเทศจีนที่มีการใช้เครื่องหมายคล้ายกับเครื่องหมาย CE เพื่อประโยชน์ในการส่งออกของจีน จึงสร้างความสับสนเกี่ยวกับมาตรฐานของสินค้าที่นำมาวางขายได้

Amazon ระงับการขายปลั๊ก

Amazon ระงับการขายปลั๊ก Hictkon พร้อมพอร์ต USB ออกจากร้านค้าแล้ว

ปัญหาการเกิดไฟไหม้กับอุปกรณ์ไฟฟ้านั้นเคยเกิดขึ้นกับโฮเวอร์บอร์ดหรือสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่มีเหตุการณ์ติดไฟและลุกไหม้เมื่อปี 2015 พร้อมกันนี้ทาง Amazon ได้เน้นย้ำว่าหากลูกค้าที่มีความกังวลเกี่ยวกับสินค้าที่ซื้อไปจากร้านค้าของ Amazon นั้นควรจะติดต่อทีมบริการลูกค้าได้ตลอดเวลา และ Amazon ได้มีการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายในร้านค้าอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งห้ามการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ไม่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยภายในร้านค้าของ Amazon เด็ดขาด แต่อย่างไรก็ตาม Amazon ยังได้อนุญาตให้ผู้จัดจำหน่ายสินค้าบางรายการจากประเทศจีนสามารถไปยังจุดกระจายสินค้าที่บางประเทศได้โดยตรง แต่ก็ยังจะต้องมีระบบการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของสินค้าที่เข้มงวดเช่นกัน

Amazon ระงับการขายปลั๊ก Hictkon

ในขณะที่นักข่าวสายเทคโนโลยีได้ให้ความเห็นว่า บ่อยครั้งที่มักจะเห็นผลิตภัณฑ์อันตราย และเป็นแบรนด์ที่ไม่รู้จักถูกขายในตลาดออนไลน์อย่าง Amazon โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าที่มาจากเมืองหลวงแห่งการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของประเทศจีน อย่างเชินเจิ้นนั้นดูเหมือนว่าจะมีความรับผิดชอบในเรื่องดังกล่าวเพียงเล็กน้อยและแทบจะติดต่อกลับไม่ได้เลย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดความกังวลเป็นอย่างมากเกี่ยวกับการตรวจสอบความปลอดภัยของสินค้า

Amazon ระงับการขายปลั๊ก อัจริยะ

การตรวจสอบที่ดำเนินการโดยร้านค้าออนไลน์อย่าง Amazon อีกทั้งในปัจจุบันผู้บริโภคจะต้องเผชิญกับความหวาดกลัวเกี่ยวกับความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ที่ซื้อจากตลาดออนไลน์ ว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้นจะเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยที่กำหนดหรือไม่ ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลสำคัญอย่างยิ่งที่รัฐบาลต่างๆ จะต้องกำหนดให้ร้านค้าออนไลน์มีความรับผิดชอบทางกฎหมายมากยิ่งขึ้น ในการป้องกันไม่ให้มีการขายผลิตภัณฑ์ที่ไม่ปลอดภัยบนเว็บไซต์ของตนเอง

ฝากกดติดตามข่าวไอที 2020
ข่าวสารและบทความไอทีAmazon One เครื่องสแกนฝ่ามือสำหรับการชำระเงินที่ปลอดภัยผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Amazon

Similar Posts