March 29, 2024
ข่าวไอทีคอมทั่วไป

Galaxy Z Fold 4 เริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิต คาดตัวเครื่องบางลงด้วยกระจก Super Ultra Thin Glass

Galaxy Z Fold 4

            Galaxy Z Fold 4 มือถือจอพับได้จากตระกูลGalaxy ZFoldของ Samsung ที่เป็นรุ่นต่อจากGalaxy ZFold3 ซึ่งประสบความสำเร็จในแง่การตลาดอย่างงดงามเมื่อปีที่แล้ว ได้เริ่มเข้าสู่สายการผลิตในโรงงานของ Samsung แถบยูเรเซียแล้ว โดยรายงานล่าสุดระบุว่าคราวนี้มันจะมาพร้อมดีไซน์ใหม่ที่บางเฉียบกว่าเดิม ข่าวไอที 2020 เนื่องจากใช้กระจกรุ่นใหม่อย่าง Super Ultra Thin Glass ที่ยังคงคุณสมบัติเรื่องความยืดหยุ่นและแข็งแรงทนทานไว้ไม่ต่างจากZ Fold3 แต่มีความบางกว่ามาก ช่วยลดขนาดของตัวเครื่องลงไปได้เยอะ

Galaxy Z Fold 4

สมาร์ทโฟน Galaxy Z Fold 4 อาจมาพร้อมช่องเก็บปากกา S-Pen ในตัว

            เผลอแป๊บเดียวอีกไม่กี่เดือนก็จะครบรอบหนึ่งปีการเปิดตัวมือถือจอพับตระกูลGalaxy ZFlip และFold รุ่นที่ 3 ซึ่งเปิดตัวเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ล่าสุดมีข่าวว่าทาง SamsungGalaxy Z Fold ได้เปิดสายการผลิตGalaxy Z Fold 4แล้ว ซึ่งตามรายงานระบุว่าZFoldรุ่นที่ 4 นี้จะมาพร้อมดีไซน์ใหม่ที่มีมีความบางเฉียบมากกว่าZFold 3

Galaxy Z Fold 4 มือถือจอพับได้

โดยเปลี่ยนมาใช้หน้าจอแบบ Super UTG (Super Ultra Thin Glass) ที่ยังคงคุณสมบัติยืดหยุ่น แข็งแรงทนทานเหมือนหน้าจอ UTG (Ultra Thin Glass) ใน Z Fold 3 แต่จะมีความบางกว่ามาก ช่วยลดขนาดของตัวเครื่องลงไปได้เยอะ เวลาพับจอเข้าหากันแล้วตัวเครื่องไม่หนาจนเกินไป และเมื่อตัวเครื่องมีพื้นที่เหลือมากขึ้นก็จะทำให้สามารถรองรับช่องเก็บปากกา S-Pen ในตัว ซึ่งตรงนี้ตรงนี้คงต้องรอดูว่าทาง Samsung จะออกแบบปากกา S-Pen ใหม่เพื่อมารองรับZ Fold 4หรือไม่ เพราะถ้าตัวปากกามีขนาดเล็กเกินไปก็คงใช้งานได้ไม่ถนัด

สมาร์ทโฟน Galaxy Z Fold 4

            นอกจากนี้Galaxy Z Fold 4ยังอาจเป็นมือถือจอพับรุ่นแรกของโลกที่ได้ใช้เซนเซอร์กล้องความละเอียดสูง (น่าจะระดับ 50MP+) หลังจากที่รุ่นก่อนใช้เพียงแค่กล้องความละเอียด 12MP จำนวน 3 ตัว เนื่องจากติดปัญหาด้านการออกแบบ แต่ก็มีข่าวลือว่าทาง Samsung ยังคงติดขัดเรื่องการออกแบบโมดูลกล้องความละเอียดสูง ๆ ให้มีขนาดเล็กพอจะยัดเข้าไปในพื้นที่แคบ ๆ บนมือถือจอพับ ซึ่งคงต้องติดตามข่าวกันต่อไป

Similar Posts