March 30, 2024
ข่าวไอที มือถือ

ล่าสุดทาง YouTube เตรียมอัปเดตฟีเจอร์แปลภาษาเพื่อให้เข้าใจเนื้อหามากขึ้น

YouTube

ในโลกของสังคมออนไลน์ YouTube เป็นโลกที่มีผู้ใช้งานต่างๆ ที่มาต่างชาติทำให้ภาษาเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากเลยทีเดียว การที่เราเรียนรู้ภาษาต่างๆ จะทำให้เราเข้าใจเนื้อหาที่ถูกแบ่งปันบนโลกของสังคมออนไลน์ได้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะเก่งทางด้านภาษา และทุกคนก็ไม่สามารถเรียนรู้ทุกภาษาบนโลกได้ ดังนั้นเราจึงต้องมีเครื่องช่วยแปลภาษาในการช่วยเหลือเพื่อให้เราเข้าใจเนื้อหามากขึ้นนั่นเอง

 YouTube

YouTube กำลังจะมีฟีเจอร์แปลภาษาให้กับผู้ใช้บริการ ของคลิปวิดีโอ คำอธิบายใต้คลิปวิดีโอ

YouTubeที่เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอที่เป็นที่นิยมไปทั่วโลกก็กำลังจะมีฟีเจอร์แปลภาษาให้กับผู้ใช้บริการ โดยฟีเจอร์นี้เป็นการใช้ระบบแปลภาษาจาก Google Translate เข้ามาช่วยเหลือโดยจะเป็นการช่วยแปลในชื่อของคลิปวิดีโอ คำอธิบายใต้คลิปวิดีโอ รวมไปถึงแคปชั่นของคลิปวิดีโอนั้น เป็นภาษาตามที่ผู้ใช้บริการนั้นใช้งานเป็นประจำนั่นเอง ซึ่งในส่วนนี้ก็จะช่วยให้ผู้ที่ใช้บริการนั้นสามารถเข้าใจเนื้อหาของคลิปวิดีโอต่างๆ ที่มีอยู่บนYouTube ได้มากขึ้นเลยทีเดียวซึ่งตอนนี้ก็มีแปลภาษาจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาโปรตุเกสและภาษาตุรกีแล้ว นอกจากจะช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าใจ เนื้อหาเบื้องต้นของคลิปวิดีโอยังทำให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถค้นหาคลิปวิดีโอต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ซึ่งฟีเจอร์นี้มีทั้งบนโทรศัพท์มือถือและบนเว็บไซต์ของYouTube เลย

 YouTube เตรียมอัปเดตฟีเจอร์แปลภาษา

สำหรับฟีเจอร์นี้ก็คงเป็นฟีเจอร์ที่สำคัญสำหรับคนที่ไม่เก่งภาษา อย่างมากเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตาม เป็นที่รู้กันว่า Google Translate มักจะแปลภาษาได้ไม่ค่อยตรงตามหลักไวยากรณ์มากเท่าที่ควรดังนั้นก็ต้องมาดูว่าหลังจากการอัปเดตตัวฟีเจอร์นี้เข้าไปแล้วการแปลนั้นจะแปลได้เหมาะสมมากน้อยเพียงไหน ถึงแม้ว่า Google Translate อาจจะแปลไม่ตรงตามหลักไวยากรณ์มากเท่าไหร่แต่มันก็คงจะช่วยให้ผู้คนที่เข้ามาใช้บริการของYouTube และเข้าถึงคลิปวิดีโอใหม่ ๆ ได้ง่ายขึ้นรวมไปถึงเข้าใจเนื้อหาของคลิปวิดีโอได้เพราะประมาณเลยทีเดียว

YouTube กำลังจะมีฟีเจอร์แปลภาษา

ข่าวไอที 2020 สำหรับการอัปเดตจะเข้ามาเมื่อไหร่นั้นก็คงต้องติดตามข่าวกันต่อไป สำหรับการอัปเดตเกี่ยวกับเว็บไซต์ YouTube ตอนนี้ก็คงจะเป็นการที่เว็บไซต์ องค์กรการกุศลเรียกร้องให้ YouTube คืนเครื่องมือการแทรกคำบรรยายบนคลิปวิดีโอ สามารถให้ผู้ที่เปิดช่องเพื่อที่จะลงคลิปวิดีโอในเว็บไซต์สามารถเปลี่ยนชื่อและเปลี่ยนรูปภาพโปรไฟล์ได้แล้วบนYouTube Studio โดยที่ไม่ต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับ Gmail ที่ใช้ในการสมัครYouTube

นอกจากจะมีข่าวสารวงการไอทีใหม่ ๆ ให้น่าติดตามแล้ว แอดยังมีสิ่งดี ๆ มาแนะนำ  fbbet  ที่สามารถผ่อนคลายได้แบบสบาย ๆ

Similar Posts