March 30, 2024
ข่าวไอที ข่าวไอทีคอมทั่วไป มือถือ

F(x)tec เปิดตัว Pro1-X ทางเลือกใหม่ของสมาร์ทโฟน รูปแบบตัวเลื่อนและแป้นพิมพ์ QWERTY ที่รันบน Linux

F(x)tec เปิดตัว Pro1-X

 เปิดตัว Pro1-X สมาร์ทโฟน มีรูปแบบตัวเลื่อนและแป้นพิมพ์ QWERTY ของฮาร์ดแวร์ที่รันบน Linux ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ผสมผสานระหว่างฟอร์มแฟกเตอร์แบบเลื่อนแป้นพิมพ์จริงและระบบปฏิบัติการตัวเลือกที่หาได้ยากในปี 2020

เปิดตัว Pro1-X 1

เปิดตัว Pro1-X เป็นสมาร์ทโฟนทางเลือกที่น่าสนใจ พร้อมกับจอภาพAMOLE

Pro1-Xจาก F (x) tec เป็นสมาร์ทโฟนแบบเลื่อนมุมที่มาพร้อมกับจอภาพAMOLEDขนาด 5.99 นิ้วที่มีความละเอียด2160 × 1080 รวมถึงแป้นพิมพ์QWERTYแนวนอน66คีย์ห้าแถว ขุมพลังงานของเครื่องใช้ชิปQualcomm Snapdragon 835ที่ค่อนข้างล้าสมัยซึ่งมาพร้อมกับหน่วยความจำLPDDR4Xขนาด6GBหรือ 8GBรวมถึงที่เก็บข้อมู UFS 2.1 ขนาด 128GB หรือ 256GB ที่สามารถขยายได้โดยใช้การ์ดmicroSD

F(x)tec เปิดตัว Pro1-X 2

ในยุคที่สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ของ Google มีอยู่เกลื่อนเมืองทำให้การพัฒนาสมาร์ทโฟนในแพลตฟอร์มแฟคเตอร์ที่มีแถบเลื่อนและฝาพับรวมถึงสมาร์ทโฟนที่มีแป้นพิมพ์QWERTY จริงต้องหยุดการพัฒนาลง แต่Pro1-Xไม่ใช่สมาร์ทโฟนAndroid ทั่วไปอย่างแน่นอนเนื่องจากมีใช้ตัวเลือกระบบปฏิบัติการLineageOS หรือUbuntu Touch ซึ่ LineageOS เป็นAndroid ที่ได้รับการปรับแต่งโดยมีการควบคุมขั้นสูงและการอนุญาตความเป็นส่วนตัว

Pro1-Xรองรับ4G / LTEทั่วโลก

ในขณะทีUbuntu Touch เป็นระบบปฏิบัติการที่ใช้ความสามารถของLinux อย่างครบถ้วนPro1-X มีตัวเรียกใช้งานที่ปรับให้เหมาะกับการวางตั้งในแนวนอนและรองรับทางลัดที่ปรับแต่งได้ แต่เนื่องจากแอปพลิเคชันGoogle Android ทั้งหมดไม่ได้รับการปรับให้เหมาะกับแป้นพิมพ์ฮาร์ดแวร์จึงไม่ใช่ทุกโปรแกรมที่จะสามารถใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์ได้อย่างเต็มที่ ตามมาตรฐานในปัจจุบันความสามารถในการถ่ายภาพของPro1-X ค่อนข้างเรียบง่าย มีเซ็นเซอร์หลัก 12MP (Sony IMX363)เซ็นเซอร์โฟกัสคงที่5MP แฟลช LED และเซ็นเซอร์ 8MP สำหรับเซลฟี่

เปิดตัว Pro1-X-แป้นพิมพ์ QWERTY

Pro1-Xรองรับ4G / LTEทั่วโลก(FDD + TDD)เช่นเดียวกับเครือข่ายWCDMA, UMTS, CDMA, EVDO, GSMและEDGEนอกจากนี้สมาร์ทโฟนยังรองรับWi-Fi 6, Bluetooth 5.0 + LEและNFCโดยรวมแล้วPro1-Xเป็นสมาร์ทโฟนทางเลือกที่น่าสนใจแต่น่าเสียดายที่จะไม่สามารถใช้งานได้ในทันทีโดยF (x) tecระบุว่ามีเป้าหมายที่จะจัดส่งในเดือนมีนาคม 2021โดยSuper Early Birdsจะได้รับสมาร์ทโฟนรุ่น8GB / 256GB ในราคา499ดอลล่าร์สหรัฐจากIndiegogoแต่คนที่ต้องการสั่งซื้อหลังจากนี้จะต้องจ่ายในราคา799ดอลล่าร์สหรัฐซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ไม่ถูกนัก

ฝากกดติดตาม วงการไอที
ข่าวสารที่น่าสนใจ Google อัปเดตGoogle Assistant ใหม่ในแบบ dark mode

Similar Posts