March 30, 2024
ข่าวไอที

Google อัปเดตGoogle Assistant ใหม่ในแบบ dark mode และเพิ่มความสามารถในการใช้งานพร้อมกันหลายบัญชี

Google

               Google ได้อัปเดต Google Assistant ใหม่ด้วยการเพิ่มทางเลือก dark mode และรองรับการใช้งานหลายบัญชี พร้อมด้วยอินเทอร์เฟซใหม่สำหรับการนำทางผ่านระบบสัมผัส โดยทาง Google ได้เปิดเผยว่ากำลังอัปเดตรูปลักษณ์และฟังก์ชันการทำงานของซอฟต์แวร์บน Assistant smart display ด้วย

สามารถดูกิจกรรมในปฏิทินจากบัญชี Google มากกว่าหนึ่งบัญชี

ตอนนี้ Google ได้แบ่งข้อมูลออกเป็น 5 ส่วนที่แตกต่างกันเพื่อให้การเข้าถึง

                นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไปผลิตภัณฑ์ของ Google หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอแสดงผลอัจฉริยะ Nest Hub จะได้รับการอัปเดตประสบการณ์หน้าจอหลักแบบใหม่ในแบบ Dark mode และสามารถดูกิจกรรมในปฏิทินจากบัญชี Google มากกว่าหนึ่งบัญชี
การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนมากที่สุดคือหน้าจอหลักแบบใหม่ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ข้อมูลตามลักษณะเฉพาะของบุคคลโดยอ้างอิงตามอุปนิสัยและในช่วงเวลาของแต่ละวัน แทนที่จะเป็นรายการที่ต้องเลื่อนดูไปเรื่อยๆ ตอนนี้ Google ได้แบ่งข้อมูลออกเป็น 5 ส่วนที่แตกต่างกันเพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลที่ง่ายและรวดเร็วมากที่สุด

Google Assistant ใหม่ในแบบ dark mode

                แท็บเวลาของวันจะเปลี่ยนชื่อโดยขึ้นอยู่กับเวลาที่คุณกำลังดูอยู่ และ Google จะแสดงข้อมูลต่างๆตามที่เห็นว่าสำคัญสำหรับผู้ใช้ในขณะนั้น เคล็ดลับอีกอย่างหนึ่งของแท็บดังกล่าวคือความสามารถในการดูว่ากำลังเล่นอะไรอยู่บนลำโพง Assistant อื่น

Google กล่าวว่าจะมีแท็บที่เชื่อมโยงกันเพื่อให้ข้อมูลที่แสดงขึ้นมามีความเชื่อมโยงกับพฤติกรรมในการใช้งานของผู้ใช้ อย่างเช่น แทนที่จะเปิดหน้า Home ของ  Disney Plus คุณสามารถย้อนกลับไปยังรายการที่คุณดูครั้งล่าสุดที่คุณใช้ Disney Plus ได้ ส่วนแท็บการควบคุมอุปกรณ์ในบ้านคือที่ที่มีการควบคุมสมาร์ทโฮมทั้งหมดในขณะที่แท็บ Discover นั้น Google จะใช้ในการโฆษณาคุณลักษณะหรือเนื้อหาใหม่ ๆ ให้กับผู้ใช้โดยพิจารณาจากประวัติการค้นหาและรูปแบบการใช้งาน

สามารถดูกิจกรรมในปฏิทินจากบัญชี Google มากกว่าหนึ่งบัญชี

                สิ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลงในการอัปเดตนี้คือหน้าจอหลักที่ปรากฏขึ้นเมื่อผู้ใช้ไม่ได้ใช้งาน จอแสดงผลอัจฉริยะจะยังคงเป็นภาพสไลด์หรือนาฬิกาแบบคงที่ที่ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งาน และนอกจากอินเทอร์เฟซใหม่แล้ว Google ยังเพิ่มโหมด Dark ที่จะเปิดโดยอัตโนมัติโดยขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของวัน โดยประมวลผลจากแสงโดยรอบของห้องหรือที่ผู้ใช้สามารถเลือกเองได้

                สุดท้าย Google กำลังเพิ่มหนึ่งในคุณสมบัติที่ได้รับการร้องขอมากที่สุดนับตั้งแต่ Assistant smart display เปิดตัวครั้งแรก นั่นก็คือ ความสามารถในการดูข้อมูลจากทั้งบัญชี Google ส่วนตัวและที่ทำงานในเวลาเดียวกัน

สามารถกดติดตาม ข่าวไอที 2020 บทความไอที ที่น่าสนใจ ข่าวดี เมื่อ Googleได้พัฒนาปฏิทินของ ตัวเองแล้ว

Similar Posts