March 30, 2024
ข่าวไอที คอมพิวเตอร์ PC

ปัญหาที่พบบ่อยในการใช้ Google meet และวิธีแก้ไขเบื้องต้น เพื่อให้การใช้งานได้ง่ายขึ้น

Google meet

                Google meet ในยุคเริ่มเข้าสู่ยุคใหม่ที่การทำงานไร้พรมแดน ผู้คนสามารถเข้าร่วมการประชุมทางไกลเป็นส่วนใหญ่ ทำให้Googlemeetเริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญที่ช่วยให้การประชุมทางไกลเป็นไปอย่างราบรื่นและสะดวกมากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตามปัญหาในการใช้งานก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้อยู่เสมอ ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาแนะนำ

Google meet

วิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้น Google meet เพื่อให้คุณใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง

  • เข้าร่วมหรือเริ่มการประชุมไม่ได้ เป็นปัญหาอย่างแรกๆที่ผู้ใช้ Googlemeet มือใหม่มักเจออยู่บ่อยๆ ซึ่งหากเกิดปัญหานี้ขึ้นให้ทำการตรวจสอบว่าคุณได้ลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Google หรือไม่ หากใช้บัญชี G Suite ให้ทำการตรวจสอบกับผู้ดูแลระบบว่ามีการเปิดใช้งาน Googlemeet ภายในองค์กรแล้ว
  • ไม่มีการระบุหมายเลขโทรเข้าสำหรับการประชุม เป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้ผู้เข้าร่วมประชุม สามารถโทรเข้าร่วมการประชุมได้ ซึ่งคุณสมบัตินี้รองรับการใช้งานในพื้นที่สหรัฐอเมริกา แต่อาจจะไม่ได้ครอบคลุมในทุกทั่วโลก ดังนั้นหากมีผู้ใช้งาน Googlemeet จากหลายประเทศในโลก ควรตรวจสอบคุณสมบัติการใช้งานนี้ให้ดี
ปัญหาที่พบบ่อยในการใช้ Google meet
  • ไม่สามารถเพิ่มผู้เข้าร่วมประชุมได้ เนื่องจากระบบแจ้งว่าห้องประชุมเต็ม เมื่อเจอปัญหานี้ให้ทำการตรวจสอบบัญชีที่ใช้งานอยู่ หากเป็นบัญชีส่วนบุคคลและ Suit Basic จะมีการจำกัดผู้เข้าร่วมประชุมสูงสุดอยู่ที่ 100 คน ส่วน Suite Education จำกัดผู้เข้าร่วมไม่เกิน 100 คน บัญชี  Business และ Essentials มีผู้เข้าร่วมได้สูงสุด 150 คน สำหรับลูกค้าองค์กร GoogleMeet สามารถรองรับผู้เข้าร่วมได้สูงสุด 250 คน
  • กล้องหรือไมโครโฟนของคุณถูกปฏิเสธการเข้าถึง ในครั้งแรกที่ใช้งาน Googlemeet ผู้ใช้อาจจะเจอปัญหาเหล่านี้บ้าง ซึ่งสามารถแก้ไขได้โดยเข้าไปตั้งค่าอนุญาตการใช้งานกล้อง โดยตั้งค่าเป็น อนุญาตเสมอ เพื่อให้โปรแกรมสามารถเข้าถึงกล้องและไมโครโฟนของคุณได้ทุกครั้งที่เปิดเข้าใช้งาน
วิธีการแก้ไข Google meet

                ปัญหาต่างๆเหล่านี้เป็นปัญหาที่มักพบอยู่บ่อยๆในการใช้งาน ซึ่งคุณสามารถแก้ไขได้อย่างง่ายๆได้ด้วยตนเอง แต่หากมีปัญหาที่มากกว่านี้ที่ไม่สามารถแก้ได้เอง สามารถติดต่อทีมผู้พัฒนาเพื่อขอความช่วยเหลือได้อยู่เสมอ

ฝากกดติดตามข่าวไอที 2020
บทความที่น่าสนใจGoogle อาจจะยอมจ่ายเงิน เพื่อให้ได้ข่าวที่มีคุณภาพ

Similar Posts