March 30, 2024
ข่าวไอที ข่าวไอทีคอมทั่วไป คอมพิวเตอร์ PC

การเลือกเครื่องปริ้นเตอร์ อุปกรณ์ที่มาอำนวยความสะดวกในการใช้งาน

การเลือกเครื่องปริ้นเตอร์

การเลือกเครื่องปริ้นเตอร์ เครื่องปริ้นท์หรือปริ้นเตอร์เป็นอุปกรณ์ไอทีที่สำคัญอย่างหนึ่ง เนื่องจากช่วยให้การทำงานง่ายและสะดวกขึ้น และยิ่งสมัยนี้ก็มีเครื่องปริ้นท์หลากหลายประเภท หลากหลายฟังก์ชั่นการใช้งานที่สามารถปริ้นท์เอกสารออกมาจากคอม หรือสแกนเนื้อหาจากกระดาษเข้าสู่คอมได้เช่นกัน โดยเครื่องปริ้นท์สามารถใช้งานได้กับการถ่ายสำเนาเอกสารต่าง ๆ การสแกนรูปภาพ และการก๊อปปี้เอกสารเพื่อเข้าสู่คอมแล้วส่งไปยังผู้อื่นได้ เครื่องปริ้นท์จึงนับว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ แม้เวลานี้จะมีเทคโนโลยีมาตีคู่ แต่ก็ยังไม่สามารจำกัดเครื่องปริ้นท์นี้หลุดวงโคจรของผู้คนได้

การเลือกเครื่องปริ้นเตอร์

การเลือกเครื่องปริ้นเตอร์ อย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งาน

ต่อไปเรามาดูกันดีกว่าว่าจะเลือกเครื่องปริ้นท์ยังไง เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยปริ้นเตอร์เพื่อการใช้งานมีให้เลือกมากมาย หลายแบบ หลายยี่ห้อ ผู้ใช้บางคนอาจเลือกไม่ถูก เพราะแต่ละแบบแต่ละยี่ห้อก็มีการโฆษณาว่าดี ว่าเด่นในเรื่องการใช้งานด้วยกัน แต่ทั้งนี้การเลือกคงต้องขึ้นอยู่กับการใช้งานเป็นหลักดังนี้

การเลือกเครื่องปริ้นเตอร์ กับการใช้งาน

เริ่มจากสำรวจว่างานของเรานั้นเป็นแบบไหน มีการพิมพ์สี-หรือขาวดำ หรือรูปภาพเป็นหลัก ถ้าใช้เพียงการพิมพ์งานธรรมดาก็ไม่จำเป็นต้องมีสีให้เปลืองเงิน แนะนำให้ซื้อเครื่องปริ้นท์แบบเลเซอร์หรืออิงค์เจ็ทขาว-ดำ ก็พอ เพราะเครื่องปริ้นท์แบบนี้มีการทำงานที่รวดเร็วและแน่นอนเครื่องปริ้นท์แบบธรรมดา

หากใครที่เครื่องปริ้นท์จะต้องเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์หลายเครื่อง ก็ให้เลือกเครื่องปริ้นท์ที่สามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์หลาย ๆ เครื่องได้พร้อมกัน แต่ทั้งนี้จะต้องเลือกเครื่องปริ้นท์ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานครบ ไม่ว่าจะเป็นงานสี งานขาว – ดำ ก็จัดมา อีกทั้งยังต้องมีความเร็วแบบสุด ๆ สามารถทำงานหนัก ๆ และเปิดเครื่องได้ตลอดทั้งวันด้วย

การเลือกเครื่องปริ้นเตอร์ แบบไหนดี

สิ่งที่สำคัญคือเราจะต้องเปรียบเทียบเครื่องปริ้นท์แต่ะละยี่ห้อและรุ่นของเครื่องปริ้นเตอร์ ด้วยการศึกษาข้อมูลของแต่ละรุ่นให้ดี ดูว่าเครื่องรุ่นไหนเหมาะกับงานของเรา และนอกเหนือจากเครื่องปริ้นท์เราจะต้องเลือกขนาดกระดาษ สีของหมึกให้เข้ากับประเภทของเครื่องปริ้นท์อีกด้วย เพราะเครื่องปริ้นท์บางประเภทจะไม่รองรับกระดาษที่มีขนาดบางผิดปกติ หรือเป็นแบบแห้ง

ฝากกดติดตามข่าวไอที 2020
ข่าวสารและบทความแจ็คหม่า สุดยอดเจ้าพ่ออีคอมเมิร์ซผู้ให้กำเนิด Alibaba

Similar Posts