April 2, 2024
คอมพิวเตอร์ PC มือถือ เทคโนโลยี โน้ตบุ๊ก

ลาก่อน plugin Adobe Flash Player การดูหนังฟังเพลงและเล่นเกมได้อย่างอิสระมากขึ้น

Adobe Flash Player

Adobe Flash Player ถ้าใครคลุกคลีอยู่ในวงการคอมพิวเตอร์ในช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมา จะรู้ว่าระบบคอมพิวเตอร์นั้นรวมไปถึงระบบอินเทอร์เน็ตและWeb Browser นั้นยังไม่ได้รับการพัฒนาเหมือนปัจจุบันนี้เพราะว่าเทคโนโลยีในสมัยนั้นยังไม่สามารถทำได้ ทำให้ในช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมาเราจะมีWeb Browser ใช้กันอยู่เพียงแค่ 2 Web Browser หลัก ๆ นั่นก็คือ IE หรือ Internet Explorerและ Firefox

Adobe Flash Player1

วันที่ 1 มกราคมเป็นต้นไป Adobe Flash Player ตัดสินใจยุติการให้บริการ

ซึ่งเป็นWeb Browser ที่เก่าแก่อย่างมาก ถึงแม้จะมีWeb Browser ให้เราสามารถเข้าถึงการใช้งานบนโลกของโลกของอินเทอร์เน็ตได้มากขึ้น แต่ว่าการเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ นั้นยังไม่สามารถทำได้อย่างเต็มที่ทำให้เกิด plugin ที่มีชื่อว่าAdobe Flash Playerเกิดขึ้น เพื่อช่วยเหลือในการเข้าถึงโลกของอินเทอร์เน็ต

ลาก่อน  Adobe Flash Player

ทางAdobe Flash Playerเป็นplugin ที่ช่วยให้ผู้ใช้Web Browser ไม่ว่าจะเป็น Internet explorer หรือFirefoxนั้นสามารถดูหนังฟังเพลงและเล่นเกมได้อย่างอิสระมากขึ้น ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในสมัยก่อน เช่นเดียวกันกับสมัยก่อนที่การทำงานบนระบบคอมพิวเตอร์นั้นยังเป็นเรื่องที่ยากอยู่Adobe Flash Playerก็จะเป็นตัวช่วยให้ทำงานได้ง่ายขึ้นไปอีก ด้วยสาเหตุดังกล่าวทำให้Adobe Flash Playerเป็นโปรแกรมปลั๊กอินที่ได้รับการยอมรับกันอย่างแพร่หลายในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

ลาก่อน plugin Adobe Flash Player

แต่เมื่อวันเวลาผ่านไปเทคโนโลยีหลาย ๆ อย่างก็เริ่มก้าวล้ำมากขึ้นทำให้Adobe Flash Playeก็เป็นสิ่งที่จะไม่จำเป็นกับWeb Browser มากเท่าที่ควร นั่นก็เพราะว่า ในตอนนี้Web Browserส่วนใหญ่นั้นก็ไม่ได้รองรับระบบAdobe Flash Playerแถมผู้พัฒนายังบอกอีกว่าในช่วงหลังนี้Adobe Flash Playerนั้นประสบปัญหาหลาย ๆ อย่าง ทำให้ทางผู้พัฒนาระบบนั้นตัดสินใจยุติการให้บริการนับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564เป็นต้นไป

Adobe Flash Playerเมื่อ 10 ปีก่อน

จากวันที่ 1 มกราคมเป็นต้นไปก็ต้องขอบอกกับAdobe Flash Playerว่าลาก่อนนะ ขอบคุณที่เข้ามาทำให้การเล่นเกมและการดูหนังของเรานั้นมีความสุขขึ้นมาก” ในอนาคตก็ต้องมาดูว่าเราจะมีปลั๊กอินอะไรเจ๋ง ๆ ที่สามารถใช้กับ Web Browser ได้เหมือนกับAdobe Flash Playerเมื่อ 10 ปีก่อนหรือไม่

สามารถกดติดตามเว็บไซต์ ข่าวไอที 2020 และข่าวสารเทคโนโลยีที่น่าสนใจ อินเทอร์เน็ต เทคโนโลยีสำคัญที่สามารถเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตของมนุษย์ไปตลอดกาล

Similar Posts