March 30, 2024
ข่าวไอที คอมพิวเตอร์ PC มือถือ โน้ตบุ๊ก

Apple M2 เริ่มทดสอบกับอุปกรณ์ 9 รุ่น คาดเตรียมใช้กับ MacBook Air และ Mac Mini

Apple M2

            Apple M2 ชิปประมวลผลรุ่นใหม่ที่เริ่มมีข่าวคราวหลุดออกมาเรื่อย ๆ แม้จะยังไม่เคยมีภาพฮาร์ดแวร์ของชิปรุ่นนี้เปิดเผยออกมาเลยก็ตาม แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังคงมีข่าวลือไม่หยุดว่าเราอาจจะได้เห็นชิปM2 ใน MacBook รุ่นใหม่ โดยรายงานล่าสุดมีการค้นพบว่า ทางApple ได้ทดสอบชิปรุ่นนี้กับอุปกรณ์ถึง 9 รุ่น  วงการไอที มือถือ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีชื่อของ MacBook Air (2022) ที่มีกำหนดเปิดตัวในปีนี้รวมอยู่ด้วย ฉะนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่าเราจะได้เห็นชิปM2 ใน MacBook Air รุ่นใหม่ก็เป็นได้

Apple M2

Apple M2 อาจเผยข้อมูลในงาน WWDC 2022 เดือนมิถุนายน

            ข่าวคราวล่าสุดของชิปApple M2ที่มีเริ่มมีข่าวใหม่ ๆ หลุดมาเป็นระยะ แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีการเปิดตัวฮาร์ดแวร์กันสักที ล่าสุดมีรายงานจาก Bloomberg ซึ่งอ้างอิงข้อมูลจาก developer logs ว่าApple ได้มีการทดสอบชิป M2 รุ่นใหม่นี้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ ถึง 9 รุ่น สมาร์ทโฟน iPhone ของApple ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้รหัสว่า “J413” มีซีพียูแบบ 10-Core และจีพียูแบบ 8-Core คาดกันว่าจะเป็น MacBook Air (2022) ที่มีกำหนดเปิดตัวในปีนี้ รวมถึง MacBook Pro รุ่นเริ่มต้น หน้าจอขนาด 13 นิ้ว ที่คาดว่าจะใช้ชิป M2 เช่นกัน ส่วน MacBook Pro ขนาด 14 กับ 16 นิ้ว คาดว่าไปใช้รุ่นอัพเกรดอย่าง M2 Pro และ M2 Max ตามลำดับแทน โดยในรุ่น Max คาดว่าจะเป็นซีพียูแบบ 12-Core และจีพียู 38-Core เรียกได้ว่าทรงพลังสุด ๆ

Apple M2 เริ่มทดสอบกับอุปกรณ์ 9 รุ่น

            ส่วน Mac Mini ตัวใหม่นั้น ตามหลักก็น่าจะมาพร้อมApple M2รุ่นมาตรฐาน แต่ก็มีข้อมูลว่ามีการทดสอบ Mac Mini กับชิปM2 Pro ด้วยเช่นกัน ทำให้โอกาสที่มันจะมาพร้อมชิปM2 Pro  อย่างไรก็ตาม คงต้องไปรอลุ้นในงาน WWDC 2022 ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ เพราะเชื่อกันว่าทาง Apple น่าจะเปิดเผยฮาร์ดแวร์หรือชิปใหม่ ๆ ออกมาบ้างไม่มากก็น้อย ไฮโลไทย แต่ที่แน่ ๆ เราคงไม่ได้เห็นเจ้าชิปM2 ในเร็ว ๆ นี้ จนกว่า Apple จะเสร็จสิ้นกระบวนการทดสอบเป็นอย่างน้อย

Similar Posts