March 29, 2024
มือถือ

สมาร์ทโฟน iPhone ของ Apple ที่ตัดชื่ออุปกรณ์ที่ใช้Apple Music Spatial Audio ได้

สมาร์ทโฟน iPhone

                ฟีเจอร์ที่ทำให้ฟังเพลงได้ดีขึ้นใน สมาร์ทโฟน iPhone อย่าง Apple Music Spatial Audio ที่หลายคนอาจดีใจที่พวกเขาอาจได้เพิ่มประสบการณ์ฟังเพลงที่ดียิ่งขึ้นไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนรุ่นไหนก็ตาม แต่ทว่าล่าสุดทาง Apple ก็มาหักอกผู้ใช้ส่วนหนึ่งไปแล้ว เมื่อพวกเขาได้เปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ที่รองรับฟีเจอร์นี้จนมีบางส่วนถูกตัดออกไปอย่างน่าเสียดาย จากเดิมที่ดูเหมือนว่า iPad หรือโทรศัพท์ทุกเครื่องจะใช้งานได้ ก่อนที่จะเหลืออุปกรณ์ส่วนน้อยที่จะได้ใช้ฟีเจอร์ของ Apple Music ไป

สมาร์ทโฟน iPhone

การฟังเพลงบน สมาร์ทโฟน iPhone ผ่านฟีเจอร์ Apple Music Spatial Audio ได้แล้ว

                ข่าวไอที 2020 จากการประกาศใหม่ของพวกเขานั้นจะเหลือเพียงเหล่า iPhoneXS ขึ้นไป ยกเว้น SE รวมถึง iPad Pro รุ่น 3 กับ iPad Air รุ่น 4 เท่านั้นที่จะใช้งานฟีเจอร์เพลงนี้ได้ จากเดิมที่สมาร์ทโฟนรุ่น XR, iPad รุ่น 6, iPad Air รุ่น 3 และ iPad Mini รุ่น 5 ขึ้นไปจะใช้งานฟีเจอร์ใหม่ได้ทุกเครื่องก็ตาม แต่ทว่าคนที่ใช้แท็บเลตอย่าง iPad 7 และ 8 ก็ยังคงโชคร้ายอยู่เช่นเดิม เนื่องจากลำโพงของอุปกรณ์กลับไม่สามารถใช้งานร่วมกับฟีเจอร์นี้ได้ทั้งที่เป็นผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่กว่าก็ตาม ก่อนที่อุปกรณ์ช่วงปี 2019 จะอดอัพเดทไปเช่นกัน

สมาร์ทโฟน iPhone ของ Apple

                ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวหลุดออกมาว่า iPhone7 ขึ้นไปอย่างใช้งาน Apple Music Spatial Audio ได้ผ่านลำโพงที่ถูกออกแบบมาอย่างดีของพวกเขา แต่ดูเหมือนว่า ทาง Apple จะคำนวณอุปกรณ์ของพวกเขาผิดไปจนอุปกรณ์เก่าเหล่านั้นไม่สามารถรองรับฟีเจอร์เพื่อการฟังเพลงนี้ได้ อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่ใช้ AirPods ทั้งรุ่น Pro หรือ Pro Max ก็ยังคงใช้ฟีเจอร์นี้ได้ผ่านหูฟังของตัวเองที่จะทำให้ประสบการณ์ฟังเพลงมีมิติกว่าเดิมและให้ความรู้สึกเหมือนมีเสียงมาจากรอบทิศทางเลยทีเดียว

 Apple Music Spatial Audio

                ยังโชคดีที่ต่อให้ลำโพงของ iPhoneที่เป็นรุ่นต่ำกว่า XS หรือ iPad ที่ไม่ได้จำหน่ายในปี 2020 จะไม่สามารถรองรับฟีเจอร์นี้ได้ แต่พวกเขาก็ยังสามารถใช้หูฟัง AirPods ที่ได้รับคำชื่นชมมาตลอดเพื่อฟังเพลงผ่านฟีเจอร์ Apple Music Spatial Audio ได้แล้ว หากศิลปินเหล่านั้นอัดเสียงผ่าน Dolby Atmos ก็จะสามารถเปิดในฟีเจอร์นี้ได้นั่นเอง

Similar Posts