March 30, 2024
มือถือ

ผู้ใช้ OnePlus เตรียมเฮ เมื่อสมาร์ทโฟนแบรนด์นี้ยังใช้ OxygenOS

OnePlus

                จากที่มีข่าวดังว่า OnePlus กับทาง Oppo ได้รวมฝ่ายวิจัยและพัฒนาเข้าด้วยกัน ก็ทำให้หลายคนสงสัยว่า การร่วมงานของทั้งสองแบรนด์จะมีผลต่อผู้ใช้งานทั้งสองค่ายอย่างไรบ้าง ซึ่งทางผู้ใช้สมาร์ทโฟนในฝ่ายแรกก็กังวลว่า พวกเขาจะยังคงได้ใช้ OxygenOS เหมือนเดิมหรือไม่ ก่อนที่ทาง CEO อย่าง Pete Lau จะอออกมาชี้แจงว่า การที่พวกเขารวมแผนกกันนั้นก็เพื่อคุณภาพและเพื่อใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่ามากที่สุด จนทำให้แบรนด์ชื่อดังจากประเทศจีนทั้งสองได้เข้ามารวมทีมกัน แม้ว่าจะยังคงแยกสินค้ากันอยู่เช่นเดิม

สมาร์ทโฟนของ OnePlus

สมาร์ทโฟนของ OnePlus ยังใช้ระบบปฏิบัติการณ์ที่รวดเร็ว OxygenOS

                ทาง CEO ของ OnePlus นั้นได้ออกมาประกาศให้ผู้ใช้ได้สบายใจกันแล้วว่า คนที่ใช้โทรศัพท์ของพวกเขานอกประเทศจีนนั้นจะยังคงได้ใช้OxygenOS อยู่เหมือนเดิม แม้ว่าเหล่าผู้ใช้ในประเทศบ้านเกิดของบริษัทจะได้ใช้ทาง HydrogenOS แทน ซึ่งจะเป็นระบบปฏิบัติการณ์ของอุปกรณ์ที่ไม่ได้ใช้บริการของ Google นั่นเอง นอกจากนี้กระแสความกังวลก็เกิดขึ้นมาจากการที่สมาร์ทโฟนบางส่วนที่วางจำหน่ายในประเทศจีนนั้นได้มีการนำเอาระบบของ Oppo อย่าง ColorOS มาใช้ จนทำให้มีกระแสข่าวว่า ผลิตภัณฑ์ที่ขายนอกประเทศอาจจะยืมของ Oppo มาใช้แทน

OnePlus

                หลังจากการที่OnePlus กับ Oppo ได้ร่วมงานกันแล้วนั้น สิ่งที่พัฒนาขึ้นมาของบริษัทก็คือเรื่องของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่จะมีการพัฒนาร่วมกันของทั้งสองฝ่าย ซึ่งจะทำให้การใช้งานของลูกค้าสะดวกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังจะมีการอัพเดทปล่อยออกมาบ่อยขึ้น จากเดิมที่บริษัทนี้มักจะมีปัญหาเรื่องการปล่อยอัพเดทที่ช้าและมักจะไม่แก้ปัญหาได้ไวเท่าที่ควร นอกจากนี้ทาง Pete Lau ยังออกมายืนยันเช่นเดิมว่า  เทคโนโลยี  สินค้าของพวกเขาจะยังคงแยกส่วนกันออกแบบตามปกติ รวมถึงจะยังคงจัดงานแสดงและเปิดรับความคิดเห็นของผู้ใช้จริงเหมือนอย่างที่เคยเป็นมา

OnePlus ยังใช้ OxygenOS

                แน่นอนว่า หลายคนที่สนใจสมาร์ทโฟนของOnePlus ก็เป็นเพราะว่า พวกเขามีทาง OxygenOS ที่เป็นของเชิดหน้าชูตาของแบรนด์มาเป็นเวลานาน หูฟังบลูทูธ OnePlus ที่กำลังนิยมกันมากในตอนนี้ เนื่องจากเป็นระบบปฏิบัติการณ์ที่รวดเร็วอย่างมาก แล้วยังมีการปล่อยอัพเดทที่ไวกว่าโทรศัพท์รุ่นอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ Pixel อีกด้วย ซึ่งก็น่าจะสอดคล้องกับระบบปฏิบัติการณ์แอนดรอยด์ที่มีจุดเด่นเรื่องการอัพเดท gclub1688 ที่บ่อยครั้งกว่าตามแต่ละแบรนด์นั่นเอง

Similar Posts