March 30, 2024
คอมพิวเตอร์ PC

วันนี้ที่รอคอย! NieR Automata เตรียมปล่อยแพตช์แก้บั๊กหลังเกมออกมา 4 ปี

NieR Automata

            NieR Automata ถือเป็นสุดยอดเกมแนวแอ็คชั่นตะลุยด่านอันมีส่วนผสมของเกมแนวอาร์พีจี แถมถูกยกห้เป็นหนึ่งในเกมที่มีภาพสวยงามราวกับงานศิลปะ แต่ว่าอีกด้านหนึ่ง ตัวเกมกลับมีปัญหาจุกจิกกวนใจมากมายเหลือเกิน ตั้งแต่ปัญหาบั๊กต่าง ๆ ไปจนถึงการปรับหน้าจอแบบFullscreen ไม่ได้ โดยล่าสุด ทางผู้พัฒนาได้ออกมายืนยันแล้วว่า จะมีการปล่อยแพตช์ที่จะปรับปรุงและแก้ไขปัญหาทุกอย่าง หลังปล่อยให้คาราคาซังมานานกว่า 4 ปี

NieR Automata

เกม NieR Automata กำลังจะรองรับโปรไฟล์หน้าจอ HDR แล้ว

            Platinum GamesและSquare Enixผู้พัฒนาเกมNieR Automataได้ประกาศยืนยันว่า จะมีการอัพเดตแพตช์เวอร์ชั่นใหม่ให้ชาวSteam ได้เล่นกันในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ โดยมันจะมาพร้อมกับการปรับปรังและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ตั้งแต่ปัญหาบั๊กไปจนถึงการปรับหน้าจอแบบFullscreenไม่ได้หลังจากปล่อยปัญหาเหล่านี้คาราคาซังมาเป็นเวลาถึง 4 ปีนับตั้งแต่ตัวเกมถูกพอร์ตจากคอนโซลมาลงPC เมื่อปี 2017จนทำให้ผู้เล่นต้องดัดแปลงแพตช์แก้ปัญหาต่าง ๆ กันนามในนามว่าFAR หรือ(FixAutomataResolution)

NieR Automata เตรียมปล่อยแพตช์แก้บั๊ก

            ทั้งนี้ แพตช์เกมNieR Automataที่กำลังจะปล่อยให้ผู้เล่นในSteam ได้อัพเดตจะช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ และเพิ่มความยืดหยุ่นนการเล่น ได้แก่ รองรับโปรไฟล์หน้าจอHDR, ปรับปรุงBitrate ภาพ, ปรับปรับความละเอียดของUIและTextureระดับ4K, ปรับ Framerateได้ตามต้องการ, รองรับระบบFidelity FXของAMD, ปรับภาพBorderless ได้ เอซุสร็อก 4 ตัวใหม่ที่น่าจะใกล้เปิดตัวแล้วสาวกสายเกมเมอร์ไม่ควรพลาด

แพตช์เกมNieR Automataที่กำลังจะปล่อยให้ผู้เล่นในSteam

            ข่าวไอที 2020 สำหรับเกมNieR Automataเปิดวางจำหน่ายบนเครื่องเล่นเกมPS4 ในปี 2017 ซึ่งก็ได้รับความนิยมอย่างล้มหลามจนมีการขยายแฟลตฟอร์มมาเป็นเวอร์ชั่นPCผ่านSteamแต่ตัวเกมกลับสร้างความผิดหวังให้กับผู้เล่นชนิดที่หลายคนรู้สึกเสียดายเวลารอทั้งจอ ultrawideที่แย่ระบบควบคุมตัวละครผ่านคีย์บอร์ดและเมาส์ที่ยากลำบากเฟรมเรทที่ถูกล็อกเอาไว้จนไม่สามารถเค้นประสิทธิภาพด้านกราฟิกได้อย่างเต็มที่แถมตัวละครบางตัวยังติดบั๊กบทสนทนาภายในเกม ถึงแม้ทางทีมผู้พัฒนาจะเคยออกแพตช์เล็ก ๆ ออกมาแก้ แต่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ครบทุกจุด จนกลายเป็นปัญหาค้างคามานานถึง 4 ปี Gclub

Similar Posts