April 1, 2024
ข่าวไอที ข่าวไอทีคอมทั่วไป คอมพิวเตอร์ PC เทคโนโลยี

Microsoft อาจแก้ ปัญหาจอฟ้า BSOD บน Windows 11 โดยเปลี่ยนเป็นจอดำแทน!

ปัญหาจอฟ้า BSOD

             ปัญหาจอฟ้า BSOD (Blue Screen Of Death) ถือเป็นปัญหาสุดคลาสสิคที่อยู่คู่กับระบบปฏิบัติการณ์ Windows มาตลอดหลายสิบปี และถือเป็นปัญหาที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะนั่นแปลว่าคอมพิวเตอร์อาจกำลังมีปัญหาอะไรซักอย่างหนึ่งไม่มากก็น้อย โดยล่าสุดทาง Microsoft ได้ออกมาประกาศว่า บริษัทได้ดำเนินการแก้ปัญหาจอฟ้าแล้ว โดยเปลี่ยนเป็นจอสี “ดำ” แทน ?

ปัญหาจอฟ้า BSOD

 ปัญหาจอฟ้า BSOD ใน Windows 11 กลายเป็นจอ “ดำ” และ “เขียว”

            หลังจากที่ทางMicrosoft ได้เปิดตัวระบบปฏิบัติการWindows 11 ไปเมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยล่าสุดได้มีการปล่อยเวอร์ชั่นBeta ออกมาให้ทดลองใช้งานกันระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งก็มีผู้ใช้บางส่วนพบว่าทางMicrosoft ได้แก้ปัญหาจอฟ้า BSODเรียบร้อยแล้ว โดยเปลี่ยนสีจอขณะระบบError จากสีฟ้าเป็น “สีดำ” แทนซะอย่างนั้น  โดยก่อนหน้านี้ทางMicrosoft ได้มีการปรับหน้าการแสดงผลError ด้วยการเติมEmotion “ 🙁 ”  เข้ามาเพิ่มความรู้สึกน่าสงสาร และลำดับถัดมาก็มีการใส่QR Code เข้ามาในหน้าจอเพื่อให้ผู้ใช้สามารถสแกนดูความผิดปกติต่าง ๆ ของระบบผ่านสมาร์ทโฟนได้อย่างสะดวก

Microsoft อาจแก้ ปัญหาจอฟ้า BSOD บน Windows 11

            อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ผู้ใช้ทุกคนที่จะเจอปัญหาจอฟ้า BSODที่เป็นหน้าจอสีดำแบบใหม่ เพราะผู้ใช้บางส่วนยังคงเจอปัญหาจอฟ้าที่เป็นจอสีฟ้าอยู่ดี ขณะที่ผู้ใช้อีกส่วนหนึ่งก็พบปัญหาจอเขียวแทน แต่สำหรับปัญหาจอสีเขียวนี้ อาจจะไม่ใช่เรื่องน่าตื่นเต้นเท่าไหร่นัก เพราะทางMicrosoft ได้ปรับใช้งานWindows Insider Buildมาตั้งแต่ช่วงปี 2016 แล้วนั่นเอง

ปัญหาจอฟ้า BSOD ใน Windows 11

            อย่างไรก็ตามWindows 11 ที่ปล่อยให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดไปติดตั้งนี้ ยังเป็นแค่เวอร์ชั่นBetaหรือเวอร์ชั่นทดลองใช้เท่านั้นไม่แน่ว่าทาง Microsoft อาจมีการปรับหน้าตาของหน้าจอแสดงผลปัญหาจอฟ้า BSODอีกรอบก็เป็นได้ เทคโนโลยี แต่ไม่ว่ามันจะเปลี่ยนเป็นจอสีอะไรก็ตาม ผู้ใช้แทบทุกคนคงไม่รู้สึกดีใจเวลาได้เห็นEmotion “ 🙁 ” บนหน้าจอแม้แต่นิดเดียว เพราะฉะนั้น ทางที่ดีผู้ใช้ควรเก็บข้อมูลสำคัญแยกไว้ในฮาร์ดดิสก์เสริม หรือแฮนดี้ไดร์ฟเพื่อป้องกันข้อมูลสูญหายเวลาเจอปัญหาระบบErrorจะดีกว่า

นอกจากจะมีข่าวสารวงการไอทีใหม่ ๆ ให้น่าติดตามแล้ว แอดยังมีสิ่งดี ๆ มาแนะนำ  แทงบาส ที่สามารถผ่อนคลายได้แบบสบาย ๆ

Similar Posts