March 30, 2024
ข่าวไอทีคอมทั่วไป

AI Aibo หุ่นยนต์สุนัข แสนรู้ แก้เหงาจาก Sony สร้างความสุข และความอบอุ่นภายในบ้านได้

AI Aibo หุ่นยนต์สุนัข

    AI Aibo หุ่นยนต์สุนัข การเลี้ยงสัตว์ย่าง สุนัข หรือแมว ไว้ในบ้านนั้น ช่วยเสริมสร้างความสุข และความอบอุ่นต่างๆภายในบ้านได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว แต่ก็คงจะต้องใช้การดูแลเอาใจใส่อย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งหลายคนก็อาจจะไม่พร้อมในเรื่องของเวลาในการดูแลสิ่งมีชีวิตตัวน้อยๆเหล่านี้ เพราะสุนัขหรือแมวนั้นอาจจะต้องใช้การดูแลเอาอกเอาใจอย่างมากเลยทีเดียว ถ้างั้นลองเปลี่ยนมาเลี้ยงเจ้าสุนัขหุ่นยนต์ AI อัจฉริยะ อย่างเจ้า Aibo นี้กันดูไหม ที่ทั้งน่ารักแถมยังฉลาดมากๆเลยอีกด้วย

AI Aibo หุ่นยนต์สุนัข

เปลี่ยนมาเลี้ยงเจ้าสุนัขหุ่นยนต์ อัจฉริยะ AI Aibo ที่น่ารักแถมยังฉลาดมากๆ

   สำหรับ เจ้าหุ่นยนต์สุนัขแสนรู้อย่างเจ้า Aibo นั้น ความจริงเคยมีมานานแล้วครับ โดยเจ้า Aibo นั้นถูกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ.1999 และด้วยเทคโนโลยีในตอนนั้นก็ทำให้เจ้า Aibo นั้นเป็นที่ฮือฮาเอามากๆ จนล่าสุดทาง SONY ก็ได้ปล่อยเจ้า Aibo เวอร์ชั่นล่าสุดออกมาในปี 2017 และจะเริ่มวางจำหน่ายในปี 2018 ที่อัพเกรดใหม่หมดทั้งฉลาดขึ้นเก่งขึ้น รวมทั้งความสามารถต่างๆที่มากขึ้นอย่างมากมาย
โดยเฉพาะในเรื่องของการจดจำต่างๆนั้นถือว่าทำออกมาได้ล้ำสมัยเอามากๆ โดยในเรื่องของการจดจำนั้นทาง Sony ได้ใช้ระบบ icould โดยจะเพิ่มความสามารถและอัพเดตระบบต่างๆอยู่เสมอ

AI Aibo หุ่นยนต์สุนัข -จาก Sony

สำหรับเจ้า Aibo นั้นเสนอราคาอยู่ที่ 1,740  ดอลล่าร์หรือคิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ราวๆ 57,000 บาทไทยส่วนระบบ icould นั้นจะถูกคิดค่าบริการายเดือน เดือนละ 21 ดอลล่าร์หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 960 บาทต่อเดือนเพื่อใช้ในการ Backup ข้อมูลต่างๆเก็บไว้ในเจ้าตัว Aibo ได้อีกด้วยโดยเจ้าตัว Aibo นั้นจะเริ่มวางขายที่ประเทศญี่ปุ่นก่อน
โดยผลตอบรับคาดว่าน่าจะไปได้ดีเลยทีเดียวและคงต้องมารอลุ้นกันต่อไปว่าทาง Sony นั้นจะนำเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยเราหรือเปล่า

AI Aibo หุ่นยนต์สุนัข แสนรู้

   เป็นอย่างไรกันบ้างกับ AI Aibo หุ่นยนต์สุนัขแสนรู้ แก้เหงาจาก Sony ถือว่ามีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างจากสุนัขของจริงอยู่เยอะพอสมควร ทั้งนี้เพื่อนๆอาจจะต้องชั่งใจและคิดดูให้ดีๆนะครับว่าคุ้มค่าและเหมาะกับตัวเราเองหรือเปล่า หากเพื่อนๆชอบบทความแบบนี้อย่าลืมส่งต่อให้คนรอบข้างรับรู้กันเยอะๆนะ

ติดตามเว็บไซต์ข่าวไอที 2020
ข่าวไอทีที่น่าสนใจเมื่อ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ เข้ามามนุษย์อย่างเราจะปรับตัวอย่างไรในยุคปัญจุบัน

Similar Posts