April 2, 2024
เทคโนโลยี

ล้ำยุคกับ เทคโนโลยีเครื่องบินในอนาคต ที่จะทำให้มนุษย์โลกตื่นตาตื่นใจรายการสัมผัส

เทคโนโลยีเครื่องบินในอนาคต

                เทคโนโลยีเครื่องบินในอนาคต เครื่องบินความเร็วเหนือเสียง X-3 159 Quiet Super sonic Technology เทคโนโลยีเครื่องบินในอนาคตบินได้แบบเงียบๆ ซึ่งหลังจากที่บริษัทล็อคคิก คอร์ปอเรชั่น ได้โปรไฟล์ในการสร้างเครื่องบินลาดตระเวนรุ่น sr-71 หรือ Black Bird ของกองทัพอากาศสหรัฐ ซึ่งเป็นเครื่องบินที่มีความเร็วสูงที่สุดในโลก และในวันนี้ก็ได้เวลาที่พวกเขาจะต้องสร้างเครื่องบินความเร็วเหนือแสง
สำหรับพลเรือนด้วยทุนที่ได้รับจากนาซ่าจำนวน 7,600 ล้านบาท โดยบริษัทที่อยู่ในปัจจุบันใช้ชื่อว่า ล็อคคิก Martin ได้เล็งเห็นว่าเครื่องบินพลเรือนความเร็วเหนือเสียง ที่ผลิตออกมาก่อนหน้านั้น มีต้นทุนการผลิตที่สูงและไม่ได้มาตรฐาน จึงได้ออกแบบตัวเครื่องเป็นพิเศษ เพื่อลดความเสียหายจากการเกิด Sonic Boom และอุปกรณ์ ที่ใช้ในเครื่องบินล้วน แต่ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานของนาซ่า และก่อนที่จะทำการทดสอบ การขับเคลื่อนจริงทั่วน่านฟ้าสหรัฐ เพื่อพิสูจน์ความเงียบของมัน ในปี 2022 เท่ากับว่าเราต้องรอไปอีกอย่างน้อย 3 ปีกว่า เครื่องบินลำนี้จะสามารถใช้งานได้ในสายการบินนั่นเอง

 เทคโนโลยีเครื่องบินในอนาคต

เทคโนโลยีเครื่องบินในอนาคต บินได้แบบเงียบๆ ในปี 2022

                เทคโนโลยีเครื่องบินในอนาคตSkylon Jet  ถ้าเราบอกว่าการเดินทางออกนอกอวกาศ จะเป็นเรื่องง่ายขึ้นในอีก 6 ถึง 10 ปีข้างหน้า จะเชื่อกันหรือไม่ ถ้าหากยังไม่เชื่อ เราจะขอแนะนำโปรเจคเครื่องบินอวกาศของบริษัท reaction เอ็นจิ้นจำกัด ของประเทศอังกฤษ ซึ่งใช้เครื่องยนต์เจ็ท ระดับไฮเปอร์โซนิคซึ่งเหนือไปกว่าซุปเปอร์โซนิคถึง 5 เท่า ขับเคลื่อนโดยใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจน

เทคโนโลยีเครื่องบินในอนาคต -บินได้แบบเงียบๆ

สามารถทะยานขึ้นไปยังอวกาศ ด้วยการวิ่งผ่านรันเวย์แบบเครื่องบินปกติ และเร่งความเร็วได้สูงสุดถึง 6668 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมฟังชั่นสับเปลี่ยนการใช้งานออกซิเจนในชั้นบรรยากาศ กับออกซิเจนเหลวเพื่อใช้หายใจ นอกอวกาศได้ และ ยังขนสัมภาระได้สูงสุดถึง 17 ตันเลยทีเดียว

โดยปัจจุบันการทดสอบภายในเครื่องเสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเทคโนโลยีเครื่องบินในอนาคต กำลังจะเริ่มการทดสอบด้วยการส่งเครื่องบินขึ้นไปทะลุชั้นบบรยากาศ startopia แบบไร้คนขับ ภายในปี 2025 ซึ่งถ้าสำเร็จ เราก็จะสามารถเดินทางไปอวกาศได้ง่ายขึ้น แต่การเก็บเงินเพื่อซื้อตั๋วนี้ ก็คงจะยากเหมือนเดิมเพราะมันมีราคาที่แพงมาก

การพัฒนา เทคโนโลยีเครื่องบินในอนาคต

                เห็นไหมว่าการพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องบินในอนาคต กำลังมีทิศทางที่ก้าวแบบกระโดด ความรวดเร็วและความสะดวกในการใช้ความรู้เพื่อนำมาผลิตเป็นชิ้นส่วนยานยนต์ เปลี่ยนแปลงให้มนุษย์ทุกคนพบกับความตื่นตาตื่นใจได้อยู่ตลอดเวลา และโลกของเรายังมีสิ่งที่น่าท้าทายเหนือกว่านี้ เพื่อนๆก็ลองติดตามอย่าได้พลาดแม้แต่ครั้งเดียว

ฝากกดติดตามข่าวไอที 2020

Similar Posts