March 31, 2024
มือถือ เทคโนโลยี

Snapchat แอพพลิเคชั่นสื่อสารยอดนิยมคนใกล้ชิดและเพื่อนๆ กับการเติบใตในยุคโรคระบาดร้าย

Snapchat

      Snapchat เป็นช่วงเวลาที่เดือดร้อนกันไปทั่วโลกอย่างมาก จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลก แต่ทว่าทางSnapchatที่เป็นหนึ่งในแอพพลิเคชั่นสื่อสารยอดนิยมของโลกก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขามีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มมากขึ้นกว่าที่คาดการณ์ไว้ในช่วงไตรมาสสามที่ผ่านมา โดยสาเหตุของความนิยมนี้ก็เพราะว่าผู้คนที่ต้องกักตัวยังคงต้องการติดต่อกับคนใกล้ชิดและเพื่อนๆ ในช่วงที่ไปไหนไม่ได้นั่นเอง

Snapchat

Snapchat สามารถสร้างตัวละครขึ้นมาเพื่อใช้ในการติดต่อกับคนอื่นเสมือนจริง

                ทางด้านบริษัทแม่ของSnapchatอย่างสแนปนั้นก็ได้แถลงการณ์ว่า ความตั้งใจหลักของบริษัทก็คือการเพิ่มคุณค่าต่างๆ ให้กับสังคมลูกค้าและคู่ค้าในการโฆษณาของพวกเขา โดยในไตรมาสที่สามนี้บริษัทมีการเติบโตเพิ่มขึ้นและพวกเขาจะยังคงลงทุนระยะยาวเพื่ออนาคตต่อไป รวมทั้งการปรับตัวเข้าสู่โลกความจริงสมมติที่บังเอิญเกิดขึ้นไวกว่าที่มนุษย์คาดไว้เพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 อีกด้วย

Snapchat สามารถสร้างตัวละคร

                สำหรับจุดเด่นของSnapchatก็คือแอพพลิเคชั่นที่ใช้เพื่อการสื่อสาร โดยผู้ใช้จะสามารถสร้างตัวละครขึ้นมาเพื่อใช้ในการติดต่อกับคนอื่นในโลกเสมือนจริง ซึ่งผู้เล่นสามารถเปลี่ยนทรงผมและสีผิว รวมถึงฟิลเตอร์ต่างๆ ที่ใช้เพื่อถ่ายรูปเซลฟี่ได้อีกด้วย อีกทั้งในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมาพวกวเขายังปล่อยฟีเจอร์ให้ผู้ใช้สามารถใส่เพลงลงไปในรูปที่พวกเขาต้องลงผ่านช่องทางสังคมออนไลน์นี้ได้เช่นกัน

Snapchat ก็คือแอพพลิเคชั่นที่ใช้เพื่อการสื่อสา

                จะเห็นไปได้ว่าการเติบโตของSnapchatนั้นก็เกิดจากการกักตัวผู้คนทั่วโลกนี้เอง ทำให้ยอดการใช้งานแอพพลิเคชั่นเพื่อสื่อสารนี้เพิ่มมากขึ้น โดยอีกส่วนหนึ่งที่ผลกำไรของสแนปเพิ่มเข้ามาก็เพราะการแบนเฟสบุ๊คที่มักจะมีข่าวเสียหายออกมา จนผู้สนับสนุนเปลี่ยนไปมอบให้กับสแนปแทนนั่นเอง

ฝากกดติดตามข่าวไอที 2020
ข่าวสารไอทีที่น่าสนใจMind The Gap แอพพลิเคชั่นสำหรับตรวจสอบการสร้างระยะห่างทางสังคม

Similar Posts