March 31, 2024
ข่าวไอที เทคโนโลยี

LG เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ PuriCare Wearable ที่สามารถสวมใส่ได้บนใบหน้า

LG เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของประเทศเกาหลีใต้ เตรียมเปิดตัวหน้ากากที่สามารถฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพได้ ที่อาจจะมาทดแทนหน้ากากทั่วไป โดย LG จะเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศแบบสวมใส่ หรือ LG PuriCare Wearable ในงาน IFA 2020 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 กันยายน 2020 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคและเครื่องใช้ภายในบ้านที่เก่าแก่ที่สุดในเยอรมนี โดยงานจะจัดขึ้นที่เมืองเบอร์ลิน

ในช่วงเดือนกันยายนของทุกปี แต่จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมงานแสดงได้เหมือนกับทุกปี โดยงานแสดงสินค้าที่จัดขึ้นในปีนี้จะจัดขึ้นบนเวทีที่จะให้ผู้ผลิตแต่ละรายขึ้นไปสาธิตสินค้าของบริษัทตัวเองบนเวที แทนการสาธิตสินค้าตามบูธต่างๆ เหมือนกับทุกๆ ปี

LG เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ

LG เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ ที่สามารถฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพได้ ที่อาจจะมาทดแทนหน้ากากทั่วไป

LG PuriCare Wearable เป็นเครื่องฟอกอากาศชนิดหน้ากากที่ใช้ตัวกรอง H13 HEPA สองตัว ใช้แผ่นกรองอากาศแบบเดียวกับที่ออกแบบมาให้ใช้เป็นเครื่องฟอกอากาศภายในบ้านที่ LG เป็นผู้ผลิตอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งตัวกรองดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถหายใจในอากาศที่สะอาดผ่านการกรองที่มีประสิทธิภาพ

โดยอุปกรณ์ที่สวมใส่นั้นจะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ระบบทางเดินหายใจ ที่สามารถตรวจจับวงจรและปริมาณลมหายใจของผู้สวมใส่ อีกทั้งสามารถปรับความเร็วของพัดลมให้เร็วขึ้นเพื่อช่วยในการดูดอากาศ หรือจะให้ลดความเร็วลงเมื่อมีการหายใจออก เพื่อช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถหายใจได้ง่ายขึ้น

LG เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ

โดยบริษัท LG ได้เปิดเผยล่วงหน้าก่อนการจัดแสดงว่า LG PuriCare Wearable หรือเครื่องฟอกอากาศแบบสวมใส่นั้น น่าจะเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและสุขอนามัยที่ดีให้กับผู้สวมใส่ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและน่ายินดีสำหรับบริษัทในการคิดค้นและออกแบบเครื่องฟอกอากาศที่สามารถสวมใส่แทนหน้ากากทั่วไปได้

ในช่วงเวลาที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่กำลังมองหาเครื่องมือหรือวิธีที่จะช่วยทำให้ชีวิตของตัวเองมีความปลอดภัยและมีความสะดวกสบายมากขึ้น โดยบริษัทได้ออกแบบ LG PuriCare Wearable โดยอิงจากสรีระทางร่างกายของคน โดยมีการออกแบบป้องกันการรั่วบริเวณจมูกและคาง อีกทั้งยังสามารถสวมใส่ได้อย่างสบายและใช้งานได้เป็นเวลานาน มีแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้นาน 8 ชั่วโมง

LG เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับแท่นชาร์จไฟที่มีไฟ UV-LED สำหรับใช้ฆ่าเชื้อโรคได้ ตลอดจนอุปกรณ์ทุกอย่างของ LG PuriCare Wearable นั้นสามารถถอดเปลี่ยนและรีไซเคิลได้

ติดตามเว็บไซต์ ข่าวไอที2020
บทความที่น่าสนใจ การใส่หน้ากากอนามัย เทคโนโลยีจดจำใบหน้าใน ยุคโควิด-19

Similar Posts