March 19, 2024
ข่าวไอที มือถือ เทคโนโลยี

Instagram เตรียมจะปล่อยฟีเจอร์ Security Checkup เพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้น

Instagram

                แพลทฟอร์มยอดนิยมอย่าง Instagram ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่มีผู้ใช้ถูกแฮกบัญชีไปอยู่หลายครั้ง จนกระทั่งทางบริษัทจำเป็นจะต้องพัฒนาเรื่องความปลอดภัยของพวกเขามากขึ้น ก่อนที่จะเกิดฟีเจอร์ที่เรียกว่า Security Checkup ขึ้นมา หลังจากการถูกแฮกบัญชีเกิดขึ้นได้กับทุกคนในสังคมออนไลน์ตัวนี้ รวมถึงการเพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยนี้ก็น่านะทำให้คนที่ใช้ไอจีรู้สึกวางใจมากขึ้น แม้ว่าจะต้องอัพเดทข้อมูลในบัญชีของตัวเองใหม่และใช้ทั้งเบอร์โทรศัพท์กับอีเมลเพื่อยืนยันตัวตนกับแพลทฟอร์มนี้

Instagram

ฟีเจอร์ Security Checkup ของ Instagram จะช่วยลดโอกาสเสี่ยงที่จะโดนขโมยข้อมูลจากมิจฉาชีพในอนาคต

                เมื่อ Instagram ปล่อยฟีเจอร์อย่าง Security Checkup ขึ้นมาแล้วนั้น ผู้ใช้ที่ถูกแฮกบัญชีไปนั้นก็จะมีโอกาสเข้าถึงข้อมูลของตัวเองอีกครั้งผ่านการใช้งานฟีเจอร์นี้ ซึ่งจะตรวจสอบการล็อคอินของผู้ใช้ รีวิวข้อมูลส่วนตัวใหม่ การยืนยันข้อมูลสำหรับล็อคอินและการอัพเดทบัญชีด้วยการใส่เบอร์โทรศัพท์หรืออีเมลเข้าไป โดยก่อนหน้านี้ทางแพลทฟอร์มได้เปิดผีเจอร์อย่างการล็อคอินสองขั้นตอนที่จะช่วยลดโอกาสถูกแฮกได้มากขึ้นผ่านการเข้าไปตั้งค่าใน Security และ Two-factor authentication ที่จะแจ้งเตือนเสมอเมื่อมีการเข้าถึงบัญชีแบบผิดปกติ

Instagram เตรียมจะปล่อยฟีเจอร์ Security Checkup

                นอกจากนี้ใน Instagram  จะสามารถตรวจสอบการล็อคอินของบัญชีเหล่านั้นได้ผ่าน Login Activity ที่สามารถออกจากระบบในเครื่องผู้ใช้ไม่ได้เป็นเจ้าของในเวลานั้นเพื่อป้องกันการสวมรอย รวมถึงวิธีการที่แฮกเกอร์มักจะใช้ก็คือการปลอมตัวเป็นบัญชีของแพลทฟอร์มแล้วเข้าไปทักเพื่อข้อมูลและขู่ว่า บัญชีเหล่านั้นอาจถูกแบนได้จากการที่ผู้ใช้ได้ละเมิดนโยบายการแชร์รูปภาพในแอพพลิเคชั่น ซึ่งทางบริษัทได้ออกมายืนยันว่า Instagram Live สามารถปิดเสียงและปิดวิดีโอได้แล้ว พวกเขาไม่มีนโยบายในการติดต่อผ่านผู้ใช้ด้วยข้อความส่วนตัวเช่นกัน ก่อนที่จะแนะนำให้ผู้ใช้กดรายงานทันที หากเจอพฤติกรรมในลักษณะนี้

Instagram - แอพพลิเคชั่นที่มีผู้ใช้ถูกแฮกบัญชีไปอยู่หลายครั้ง

                ข่าวไอที 2020 แจ้งว่าการที่  Instagram มีฟีเจอร์อย่าง Security Checkup น่าจะช่วยให้บัญชีของผู้ใช้มีความปลอดภัยมากขึ้น รวมไปถึงการใช้งาน Login Activoty หรือ 2FA ที่จะช่วยแจ้งเตือนในการล็อคอินที่ทำให้เจ้าของบัญชีสามารถตรวจสอบกิจกรรมภายในแพลทฟอร์มนี้และลดโอกาสเสี่ยงที่จะโดนขโมยข้อมูลหรือสวมรอบจากมิจฉาชีพในอนาคตนั่นเอง

Similar Posts