March 29, 2024
ข่าวไอที เทคโนโลยี

Google Lens แอพพลิเคชั่นสำหรับการวิเคราะห์จากGoogle ที่เพิ่มฟีเจอร์ใหม่

Google Lens

                ทางGoogleยังคงพัฒนาแอพพลิเคชั่นของพวกเขาอยู่เสมอ ซึ่งผลงานล่าสุดของพวกเขาตัวหนึ่งก็คือ Google Lens ที่มีความสามารถในการวิเคราะห์สิ่งต่าง ๆ ผ่านเลนส์กล้องที่ผู้ใช้ส่องไปหานั่นเอง ก่อนที่คนที่มีโทรศัพท์ในระบบปฏิบัติการณ์แอนดรอยด์จะสามารถใช้งานเลนส์นี้ผ่านรูปภาพที่เก็บไว้ในเครื่องได้แล้ว หลังจากที่เดิมทีจะต้องใช้ในรูปแบบการของส่องกล้องอย่างเดียวเท่านั้น รวมถึงพวกเขาได้พัฒนาระบบ AI ที่น่าจะช่วยให้การวิเคราะห์หรือหาสิ่งต่าง ๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นนี้ทำได้ง่ายขึ้นและประหยัดเวลามากขึ้นอีกด้วย

Google Lens

แอพพลิเคชั่น Google Lens จำเป็นต้องเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานที่เป็นเลนส์กล้องก่อนจะนำมาวิเคราะห์ภายหลัง

                ในGoogle Lensนั้น ผู้ใช้สามารถเลือกฟีเจอร์ที่เรียกว่า Search with your camera และเครื่องจะเปิดกล้องขึ้นมาเพื่อส่องหาสิ่งที่ต้องการวิเคราะห์หรือค้นหาใน Google Search ของพวกเขานั่นเอง โดยสิ่งที่ผู้ใช้ต้องทำก็เพียงแค่ส่องเลนส์ไปหาสิ่งของรอบตัว ก่อนที่จะกดปุ่มชัตเตอร์เพื่อให้ทางแอพพลิเคชั่นวิเคราะห์ผ่านรูปภาพที่เพิ่งถ่ายเข้ามาและไม่จำเป็นต้องสลับแอพพลิเคชั่นเพื่อค้นหาอย่างที่เคยเป็น นอกจากนี้พวกเขายังเพิ่มฟีเจอร์การค้นหาภาพรูปภาพที่มีในเครื่อง ก่อนที่บนหน้าแอพจะให้เลือกรูปและนำสิ่งที่ต้องการค้นหาไปวางไว้บนกรอบหน้าจอเพื่อหาข้อมูลต่อไปได้

Google Lens แอพพลิเคชั่นสำหรับการวิเคราะห์

                จากการงานจริงของผู้ใช้ก็คงจะทำให้Google  Lens จำเป็นต้องเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานจากเดิมที่เป็นเลนส์กล้องที่ต้องใช้ในเวลานั้นเป็นการถ่ายรูปเก็บไว้ก่อนจะนำมาวิเคราะห์ภายหลัง ซึ่งเป็นนิสัยตามปกติของคนที่ใช้สมาร์ทโฟนอยู่แล้วที่อาจจะต้องเก็บภาพของที่สนใจเอาไว้เสมอในช่วงเวลาที่จำกัด จนกระทั่งในอัพเดทตัว 12.26 จาก Google จะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ระบบปฏิบัติการณ์แอนดรอยด์ เทคโนโลยี ทำงานได้ง่ายขึ้น ส่วนทางด้านผู้ใช้ iPhone หรือระบบบปฏิบัติการณ์ iOS จะต้องรอการอัพเดทใหมอีกครั้งหนึ่ง

แอพพลิเคชั่น Google Lens

                Google Lens ก็น่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยค้นหาสิ่งต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น ซึ่งจากเดิม เทคโนโลยี ที่ผู้ใช้อาจต้องนำเอาชื่อเป็นลายลักษณ์อักษรมาค้นหาในGoogle Search แต่จากนี้ไปคนที่ใช้แอนดรอยด์จะต้องใช้เพียงการส่องเลนส์ไปหาสิ่งของที่ต้องการเพื่อที่จะเก็บภาพแล้วนำไปค้นหาข้อมูลได้อย่างสะดวกสบายในอัพเดทตัวใหม่ล่าสุดของพวกเขานั่นเอง

Similar Posts