March 30, 2024
ข่าวไอที เทคโนโลยี

กลายเป็นข่าวที่น่าจับตามอง การเจรจาลับของเฟสบุ๊คกับ บริษัทกูเกิ้ล จากนิวยอร์กไทม์

บริษัทกูเกิ้ล

                เมื่อมีการเปิดเผยว่า บริษัทกูเกิ้ล กับบริษัทเฟสบุ๊คได้ร่วมมือกันอย่างลับๆ เพื่อการโฆษณาบนโลกออนไลน์จากแพลทฟอร์มต่างๆ ของพวกเขา ซึ่งจะทำให้ทั้งสองทำรายได้เป็นกอบเป็นกำจากการตกลงครั้งนี้ โดยทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นเมื่อช่วงสี่ปีก่อนที่ทางเฟสบุ๊คเริ่มจะหาทางโฆษณาสินค้าต่างๆ ที่น่าจะได้ช่วยแข่งขันกับทางกูเกิ้ลได้มากขึ้น แต่ทว่าในที่สุดทางบริษัทชื่อดังระดับก็ตัดสินใจที่จะหันมาร่วมงานกับกูเกิ้ลแทนในที่สุดจากการเปิดเผยของหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์

บริษัทกูเกิ้ล

บริษัทกูเกิ้ล กับเฟสบุ๊คอาจจะเป็นการร่วมโฆษณาในโลกออนไลน์มากกว่าที่จะเป็นการแข่งขันในตลาดทั่วไป

                ข้อมูลของสัญญาระหว่างบริษัทกูเกิ้ลกับทางเฟสบุ๊คนั้นได้มีการตรวจสอบในสำนักงานทนายความรัฐเท็กซัส ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเอกสารที่ทางเจ้าหน้าที่ทนายความถึง 10 ได้เข้าฟ้องต่อกูเกิ้ลเนื่องจากมีพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้วางใจอีกด้วย โดยในการฟ้องร้องนั้น มีเจ้าหน้าที่จากบริษัทถึง 6 แห่งที่ได้ร่วมงานกับทางกูเกิ้ลและออกมาชี้แจงว่า บริษัทเฟสบุ๊คนั้นได้รับเงื่อนไขที่เข้มงวดน้อยกว่าพวกเขา นอกจากนี้ทางบริษัทที่ดังมาจากการใช้สังคมออนไลน์ยังมีผลประโยชน์จากสัญญามากมายที่บริษัทอื่นๆ ไม่มีอีกด้วย

การเจรจาลับของเฟสบุ๊คกับ บริษัทกูเกิ้ล

                ว่ากันว่าในสัญญาของทั้งบริษัทกูเกิ้ลกับเฟสบุ๊คดูจะเป็นการร่วมในการโฆษณาในโลกออนไลน์มากกว่าที่จะเป็นการแข่งขันในตลาดทั่วไป จนกระทั่งมีการรายงานผ่านหนังสือพิมพ์อย่างนิวยอร์กไทม์ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องราวนี้และทำให้วงการเทคโนโลยีเริ่มกังวลออกมาแล้วว่า ทางเฟสบุ๊คอาจจะได้ผลประโยชน์บางอย่างการการตกลงครั้งนี้ โดยเฉพาะระยะเวลาที่พวกเขาจะได้โฆษณาสิ่งต่างๆ ที่มากกว่าบริษัทอื่นๆ เกือบ 3 เท่าเลยทีเดียว จนกระทั่งทางกูเกิ้ลจะต้องให้โฆษกอย่าจูลี่ แมคอาลิสเตอร์ออกมาปฏิเสธว่า ข้อมูลที่ได้รับมานั้นไม่ถูกต้องและถูกบิดเบือนไป รวมถึงพวกเขาไม่ได้ปล่อยให้เฟสบุ๊คได้เปรียบแต่อย่างใด

การเจรจาลับของเฟสบุ๊คกับ บริษัทกูเกิ้ล จากนิวยอร์กไทม์

                คงจะต้องติดตามกันต่อไปว่าการเจรจาของทั้งบริษัทกูเกิ้ลกับเฟสบุ๊คที่ถูกเปิดเผยออกมาแล้วนั้น จะทำให้ทั้งสองบริษัทเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง ในช่วงเวลาเดียวกันที่บริษัทอื่นๆ กำลังเสียเปรียบยักษ์ใหญ่ของวงการอย่างหนัก ซึ่งส่วนหนึ่งก็ต้องยกความดีความชอบให้หนังสือพิมพ์อย่างนิวยอร์กไทม์ที่มีโอกาสได้หาข้อมูลนี้มาได้และเปิดเผยให้ประชาชนได้รับรู้กัน

กดติดตามเว็บไซต์ ข่าวไอที 2020 ข่าวสารเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่น่าติดตาม แบบไม่มีตกเทรน  Google Chrome ที่เตรียมปล่อยฟีเจอร์วิดีโอในเบราเซอร์ การดูวิดีโอการเรียนรู้วิธีการใช้แอพพลิชั่น

นอกจากจะมีข่าวสารวงการไอทีใหม่ ๆ ให้น่าติดตามแล้ว แอดยังมีสิ่งดี ๆ มาแนะนำ  บาคาร่าเว็บไหนดี  ที่สามารถผ่อนคลายได้แบบสบาย ๆ

Similar Posts