March 29, 2024
มือถือ

Samsung Galaxy Z Fold ที่อาจเพิ่มนวัตกรรมใหม่เข้ามา การซ่อนกล้องใต้จอไว้เพื่อถ่ายรูปเซลฟี่

Samsung Galaxy Z Fold

                หลังจากที่ประสบความสำเร็จไปอย่างมากสำหรับโทรศัพท์พับได้อย่าง Samsung Galaxy Z Fold แล้วนั้น แต่ทางบริษัทดังจากเกาหลีใต้ก็เตรียมที่จะเปิดตัวรุ่นสามของโทรศัพท์ที่จะมีการพัฒนาไปอย่างมากเมื่อเทียบกับตัวก่อน แม้ว่าช่วงเวลาวางจำหน่ายนั้นจะห่างกันเพียง 12 เดือนหรือ 1 ปีเท่านั้น โดยหนึ่งในการออกแบบใหม่ที่น่าสนใจที่สุดก็คือการซ่อนกล้องใต้จอไว้เพื่อถ่ายรูปเซลฟี่ ซึ่งทางSamsungไม่เคยทำมาก่อนอีกด้วย

Samsung Galaxy Z Fold

ตัวกล้องเซลฟี่ที่ทาง Samsung Galaxy Z Fold ซึ่งจะซ่อนอยู่ใต้จอขนาด 6.92 นิ้ว

                 สิ่งหนึ่งที่ทางSamsung Galaxy Z Fold พยายามออกแบบขึ้นมาก็คือการใช้จอเต็มจอแบบเพอร์เฟกต์ในตัวโทรศัพท์กึ่งแทปเลตนี้ โดยเฉพาะในอุปกรณ์จากค่ายอื่นที่มักจะมีนอทช์หรือช่องว่างในตัวจอ ไม่ว่าจะเป็นไอโฟนที่เว้นไว้เพื่อนซ่อนกล้องหรือลำโพงในบริเวณนั้น หรือจะเป็นตัวรุ่นอื่นที่เลือกใช้กล้องป็อปอัพแทนเพื่อที่จะใช้หน้าจอได้เต็มศักยภาพนั่นเอง ส่วนทางSamsungนั้นได้พยายามคิดวิธีใช้กล้องหน้าแบบใหม่เช่นกัน

Samsung Galaxy Z Fold ซึ่งจะซ่อนอยู่ใต้จอขนาด 6.92 นิ้ว

                โดยตัวกล้องเซลฟี่ที่ทางSamsung Galaxy Z Foldได้พยายามทำขึ้นมานั้นก็คือการใช้กล้องใต้จอนั่นเอง ซึ่งจะซ่อนอยู่ใต้จอขนาด 6.92 นิ้วเมื่อกางออกมา อีกทั้งยังเป็นหน้าจอตัวเต็มแบบไร้ช่องโหว่ ไร้การเว้นขอบหน้าจอและใช้งานได้ทั้งพื้นที่อีกด้วย แม้ว่าอาจมีการปรับปรุงเรื่องตัวกล้องอยู่หลังจากที่มีการทดสอบว่าการถ่ายรูปจากกล้องยังคงมีปัญหาต้องแก้ต่อไป ก่อนที่จะเริ่มเปิดตัวในช่วงปลายปี 2021 นั่นเอง

Samsung Galaxy Z Fold ที่อาจเพิ่มนวัตกรรมใหม่เข้ามา

                คงเป็นเรื่องน่าสนใจไม่น้อย หากทางSamsung Galaxy Z Foldได้ปล่อยโทรศัพท์ที่ซ่อนกล้องใต้จอไว้ได้จริงๆ อาจทำให้ฟัเจอร์เหล่านี้ถูกนำไปผลิตในรุ่นอื่นๆ รวมทั้งค่ายอื่นเช่นกันที่อาจทำเทคโนโลยี นี้ไปตอบสนองกับผู้ใช้หลายๆ คนที่นิยมการใช้จอเต็มในการรับชมสิ่งต่างๆ หรือเล่นเกมอีกด้วย

สามารถกดติดตาม วงการไอที มือถือ
บทความดี ๆ จากเทคโนโลยี Exynos 1080 ชิพตัวใหม่ของ Samsung ได้เปิดตัวออกมาในขนาดเพียง 5 นิวตันเมตรเท่านั้น

Similar Posts