March 29, 2024
เทคโนโลยี

“นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น”จัดตั้งหน่วยป้องกันภัยคุกคามทางอวกาศได้สำเร็จ

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น

“นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น” ชินโซ อาเบะ  ได้ประกาศจัดตั้งโครงการ Space Domain Mission Unit ขึ้น หรือ หน่วยป้องกันภัยคุกคามทางอวกาศ เมื่อวันที่ 20 มกราคม ปี พ.ศ. 2563 ซึ่งถือว่าเป็นชาติที่มีวิวัฒนาการที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว

"นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น"

ถือว่าเป็นชาติที่มีวิวัฒนาการที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็วของ “นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น” ชินโซ อาเบะ ประเทศญี่ปุ่น

เพื่อปฏิบัติภารกิจป้องกันภัยคุกคามจากเทคโนโลยีอวกาศ  และเพื่อทำหน้าที่ปกป้องประเทศญี่ปุ่นจากภัยคุกคามต่างที่จะเกิดขึ้น  ที่สำคัญคือประเทศญี่ปุ่นกำลังพัฒนาและสร้างขีปนาวุธขึ้นมาเพื่อปกป้องและต่อกรกับผู้ที่เป็นศัตรูกับชาติของตน

"นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น"

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเริ่มปฏิบัติภารกิจหน่วยป้องกันภัยคุกคามทางอวกาศ

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นชินโซ อาเบะ แจ้งว่า Space Domain Mission Unit หรือ หน่วยป้องกันภัยคุกคามทางอวกาศ ภารกิจนี้อยู่ภายใต้กองกำลังป้องกันตนเองทางอวกาศ  ซึ่งจะเริ่มปฏิบัติภารกิจหน่วยป้องกันภัยคุกคามทางอวกาศ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2563 นี้

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นชินโซ อาเบะ กล่าวเพิ่มเติมว่า Space Domain Mission Unit หรือ หน่วยป้องกันภัยคุกคามทางอวกาศของญี่ปุ่นนั้น  จะทำงานประสานกับ กองบัญชาการอวกาศของสหรัฐอเมริกา  โดยจะเริ่มต้นตั้งแต่เดือน มกราคม ปี พ.ศ. 2563

" นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น "

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้จัดสรรงบประมาณสำหรับหน่วยป้องกันภัยคุกคามทางอวกาศ

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นชินโซ อาเบะ ได้ทำการจัดสรรงบประมาณราว 51,000 ล้านเยน เป็นเงินไทย 14,952,424,800 บาท สำหรับหน่วยป้องกันภัยคุกคามทางอวกาศ  นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นชินโซ อาเบะ ได้กล่าวเปิดตัวหน่วยงานที่น่าประทับใจอย่างหน่วยป้องกันภัยคุกคามทางอวกาศว่า  โครงการหน่วยป้องกันภัยคุกคามทางอวกาศนี้  นอกจากจะเป็นโครงการที่ป้องกันภัยร้ายต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นกับประเทศญี่ปุ่นในวันข้างหน้าแล้ว  ยังจะสามารถป้องกันภัยคุกคามจากโลกไซเบอร์ได้อีกด้วย (Cyber Security)

เนื่องจากประเทศที่มีความก้าวหน้าของอุปกรณ์ไฮเทคอย่างรัสเซียและจีน  ซึ่งนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นชินโซ อาเบะ ก็เกรงว่า 2 ประเทศนี้จะทำการสอดแนมหรือทำลายดาวเทียมของญี่ปุ่น เพราะ 2 ประเทศนี้มักจะปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเพื่อรบกวนดาวเทียมของญี่ป่นอยู่เรื่อยมา  ดังนั้นนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นชินโซ จึงได้จัดตั้งโครงการ

Space Domain Mission Unit หรือ หน่วยป้องกันภัยคุกคามทางอวกาศ นี้ขึ้นมาโดยเฉพาะ   ซึ่งฐานปฏิบัติการดังกล่าวนี้ตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น  และมีเจ้าหน้าที่ประจำการประมาณ 20 นาย  ซึ่งจะจัดสรรบุคคลกรให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นภายในปี พ.ศ. 2563 นี้

อย่าลืมติดตาม เทคโนโลยีทั่วไปและ มือถือ

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุด…..!!!

Similar Posts