March 29, 2024
ข่าวไอที เทคโนโลยี

วิวัฒนาการเครื่องซักผ้า จากอดีตสู่ปัจจุบัน ที่เมื่อก่อนคุณแม่บ้านลำบากมากเลยทีเดียว

วิวัฒนาการเครื่องซักผ้า

วิวัฒนาการเครื่องซักผ้า สมัยก่อนที่จะมีเครื่องซักผ้านั้นแม่บ้านทั้งหลายต้องหมดเวลากันเป็นวัน ๆ ในการซักเสื้อผ้า กว่าจะซักเสร็จ กว่าจะตาก แล้วไหนจะรอให้แห้งอีก สร้างความลำบากให้แก่แม่บ้านในสมัยก่อนอย่างมากเลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้หนุ่ม ๆ ที่เห็นแม่บ้านของตัวเองต้องตรากตรำซักผ้าด้วยความลำบากจึงอยากช่วยพวกเธอผ่อนแรงกันบ้างจึงค่อย ๆ เกิดนวัตกรรมสำหรับการซักผ้าเกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันเลยทีเดียว วิวัฒนาการของเครื่องซักผ้าจากอดีตสู่ปัจจุบัน

วิวัฒนาการเครื่องซักผ้า

วิวัฒนาการเครื่องซักผ้า ในปี 1851 ก็ได้ถือกำเนิดถังซักผ้าออกมาเป็นเครื่องแรก

วิวัฒนาการของเครื่องซักผ้าจากอดีตสู่ปัจจุบัน ย้อนกลับไปตั้งแต่ที่ผู้คนเริ่มมีเสื้อผ้าสวมใส่ มีอารยธรรมกันแล้ว การทำความสะอาดเสื้อผ้าด้วยการซักเสื้อผ้าจึงถือกำเนิดขึ้นมาตาม ๆ กันเพื่อความสะอาดและลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกไป ทว่าตั้งแต่ที่เริ่มที่เสื้อผ้าจนถึงช่วงศตวรรษที่ 17 ผู้คนต่างซักผ้าด้วยมือกันทั้งสิ้น ยิ่งเสื้อผ้าเยอะก็ยิ่งหมดเวลากันไปเป็นวัน ๆ แม้ช่วงปลายของศตวรรษเดียวกันนี้จะมีการคิดค้นกระดานซักผ้าขึ้นมาแทนการฟาดผ้าไปกับพื้นแล้วแต่ก็ยังคงใช้เวลาและพลังอย่างมากในการซักผ้าอยู่ดี บอกเลยว่าผู้หญิงสมัยก่อนเป็นหญิงแกร่งที่แท้จริงเพียงแค่ซักผ้าก็คงได้กล้ามเป็นมัด ๆ กันแล้วล่ะ

วิวัฒนาการเครื่องซักผ้า -กว่าจะซักเสร็จ

หลังจากนั้นในปี 1851 ก็ได้ถือกำเนิดถังซักผ้าออกมาเป็นเครื่องแรกซึ่งภายในถังจะมาพร้อมกับกระดานซักผ้าและเครื่องรีดน้ำออกจากผ้า ทำให้ผ้าที่ซักด้วยถังซักผ้ายุคนี้แห้งมากกว่า ลดเวลาในการตาก แต่ก็ยังคงต้องใช้พลังอย่างมากในการซักผ้าเช่นเดิม ดังนั้นในปี 1858 จึงได้มีการคิดค้นเครื่องซักผ้ามือหมุนขึ้นมา โดยเป็นการน้ำผ้าเข้าไปในกล่องซักผ้าและใช้ใบพายข้างในกล่องปั่นเสื้อผ้าให้สะอาดนั่นเอง แต่ก็ยังคงต้องใช้มือในการหมุนอยู่ แม้จะออกแรงน้องลงแต่ก็ยังต้องลงแรงอยู่ดี อย่างไรก็ตามนี่ถือเป็นการซักผ้าด้วยระบบใบพัดครั้งแรกและเป็นไอเดียของเครื่องซักผ้า ๆ ในยุคต่อมาอีกด้วย

วิวัฒนาการเครื่องซักผ้า -อดีตสู่ปัจจุบัน

วิวัฒนาการของเครื่องซักผ้าจากอดีตสู่ปัจจุบัน ในปี 1908 ได้ถือกำเนิดเครื่องซักฟ้าที่ใช้งานด้วยระบบไฟฟ้าขึ้นเป็นครั้งแรก โดยบริษัทที่ผลิตออกมาชื่อว่า Thor ซึ่งขายดีมาก ๆ เพราะการซักผ้าถือเป็นงานบ้านที่ขาดไม่ได้เลยล่ะ ทว่าข้อเสียอย่างเดียวของเครื่องซักผ้าไฟฟ้ารุ่นแรกนี้คือเสียเร็วเพราะเมื่อปั่นผ้านาน ๆ ก็เกิดความร้อนมากขึ้นเรื่อย ๆ จนเครื่องเสียได้นั่นเอง ซึ่งเทคโนโลยีในปัจจุบันสามารถแก้ไขข้อบกพร่องเรื่องความร้อนได้แล้วทำให้อายุการใช้งานของเครื่องซักผ้ามีมากขึ้นและมีฟังก์ชั่นในการซักผ้าที่มากขึ้นด้วยเช่นกัน

ติดตามเว็บไซต์ข่าวไอที 2020
ข่าวสารไอทีที่น่าสนใจเทคโนโลยีเครื่องซักผ้า และวิธีการเลือกเครื่องซักผ้า ที่มีฟังก์ชั่นมากมาย

Similar Posts