March 31, 2024
ข่าวไอที มือถือ

Samsung มียอดขายสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น ทำให้คู่แข่งอย่าง Huawei ต้องทำงานมากขึ้น

Samsung

Samsung จากผลประกอบการสำหรับสิ้นสุดเดือนกันยายนที่ผ่านมาSamsun มีผลกำไรเพิ่มขึ้นเกือบ 60% ซึ่งชี้ให้เห็นว่าในไม่ช้าSamsungอาจจะกลายเป็นผู้ขายสมาร์โฟนอันดับต้นๆ และแซงคู่แข่งที่สำคัญอย่าง Huawei จากประเทศจีนได้ โดยกลุ่มบริษัทของ Samsung บริษัททำกำไรจากการดำเนินงานประมาณ 12.3 ล้านล้านวอน หรือประมาณ 3 แสนล้านบาท ในไตรมาสที่ 2 เดือนกรกฎาคม-กันยายน ปี 2020 ซึ่งเพิ่มขึ้น 58% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ทั้งนี้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Huawei ถูกผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกับธุรกิจอื่นที่ได้รับผลกระทบต่อเศรษฐกิจกันทั่วโลก

Samsung

Samsung อาจจะกลายเป็นผู้ขายสมาร์โฟนอันดับต้นๆ และแซงคู่แข่งที่สำคัญอย่าง Huawei

ยอดขายส่วนใหญ่ของ Huawei ยังอยู่ในประเทศจีน ที่เป็นประเทศที่ฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้เร็วกว่าประเทศอื่น นอกจากนี้แล้ว Huawei ยังได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรทางการค้าจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งส่งผลให้ Huawei ต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดของบริษัท ในขณะที่ Samsung มียอดขายสมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จะผลักดันให้ผลประกอบการเพิ่มสูงขึ้นได้ในไตรมาสที่ 3 และการเพิ่มขึ้นก็มีแนวโน้มที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานในปีหน้าด้วย เพราะ Samsung ไม่ได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรดังกล่าว

มือถือ Samsung

ทั้งนี้ในช่วงของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ผู้คนหลายล้านคนทั่วโลกยังสามารถทำงาน เล่นเกม และชมภาพยนต์จากที่บ้าน ทำให้ Samsung ต้องพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพของสมาร์ทโฟนของตัวเอง เพื่อสร้างความสุขและความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน ดังนั้นบริษัทจึงได้มีการพัฒนาชิพให้มีหน่วยความจำและความเร็วเพิ่มขึ้น เนื่องจากความต้องการของลูกค้าที่มีมากขึ้น

Huawei -Samsung

โดย Samsung เตรียมพร้อมในการเพิ่มการสั่งซื้อเซมิคอนดักเตอร์และแผงจอแสดงผลสำหรับการผลิตสมาร์ทโฟนให้กับลูกค้า สร้างยอดขายให้เพิ่มขึ้นได้ในปีหน้า อีกทั้งความต้องการสมาร์โฟน 5G ที่เพิ่มขึ้น Samsung จะต้องคำนวณโครงสร้างต้นทุนของสมาร์ทโฟนให้ดีขึ้น สำหรับเตรียมพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วเพื่อก้าวไปสู่การตลาดออนไลน์ เพราะจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็ได้ทำให้ร้านค้าปลีกสมาร์ทโฟนทั่วโลกปิดตัวลงเพื่อลดต้นทุนทางการตลาดของตัวเอง ทำให้การค้าขายต่างๆ มาเป็นแบบออนไลน์กันเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง 

ติดตามเว็บไซตฺ์ข่าวไอที 2020
ข่าวสารไอทีที่น่าสนใจจัดอันดับโทรศัพท์ HUAWEIรุ่นยอดนิยม ในปี 2020

Similar Posts