March 30, 2024
ข่าวไอทีคอมทั่วไป

Amazon พร้อมเปิดตัว Luna แพลตฟอร์มการเล่นเกมบนคลาวด์ เป็นตัวเลือกอีกทางสำหรับคนเล่นเกม

Amazon พร้อมเปิดตัว Luna

Amazon พร้อมเปิดตัว Luna เป็นทั้งซอฟต์แวร์และคอนโทรลเลอร์ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ททีวี คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์มือถืออื่นๆ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถลงชื่อเข้าเพื่อของเข้าใช้งานก่อนเปิดตัว Amazon Luna ในวันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคมที่จะถึงนี้

ซึ่งบริการเล่นเกมบนคลาวด์นี้จะสามารถใช้งานได้เหมือน Amazon Prime Video หรือ Twitch ที่เป็นอินเตอร์เฟชพร้อมช่องทางการสมัครสมาชิกมีค่าธรรมเนียมรายเดือน จะเป็น Luna+ ที่จะรวมเกมอย่างเกม Resident Evil 7 เกม Control และ เกม Panzer Dragoon นอกจากนี้ Amazon ยังได้นำเสนอช่อง Ubisoft ที่นำเสนอเกมอย่าง เกม Assassin’s Creed Valhalla

Amazon พร้อมเปิดตัว Luna

Amazon พร้อมเปิดตัว Luna ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ททีวี และอุปกรณ์มือถืออื่น ๆ ได้

Amazon Luna เป็นกลไกการเล่นเกมที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้เล่นทุกคน ซึ่งไม่ต้องกลัวว่าจะต้องใช้เวลาในการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นของเกมที่ยาวนาน หรือจะต้องใช้พื้นที่ในการเก็บข้อมูลบนเครื่องเกมคอนโซลของตัวเองเพิ่มขึ้น เพราะเพียงแค่เปิดแอพพลิเคชั่น Luna ขึ้นมา หรือจะเข้าผ่านทางหน้าเว็บไซต์ ก็สามารถเล่นเกมที่ต้องการได้ทันที ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องมีการดาวน์โหลดเกมลงในอุปกรณ์การเล่นเลย เพราะเกมทั้งหมดจัดเก็บไว้บนคลาวด์นั่นเอง ซึ่งทาง Amazon ได้ให้ความเห็นว่า บริษัทต้องการสร้างวิธีง่ายๆ ในการเล่นเกมและทำให้ Luna เป็นตัวเลือกอีกทางสำหรับคนเล่นเกม

Amazon พร้อมเปิดตัว Luna  เป็นทั้งซอฟต์แวร์และคอนโทรลเลอร์

เนื่องจาก Amazon พบว่าการดาวน์โหลดเกมในปัจจุบันนั้นใช้เวลานานจนเกินไป เกมมีความซับซ้อนมาก และยังมีราคาแพง ดังนั้นการพัฒนา Luna ขึ้นมาของ Amazon นั่น น่าจะเป็นคำตอบที่จะช่วยให้ลูกค้ากำจัดความซับซ้อนและข้อจำกัดต่างๆ ที่มีอยู่ทั้งหมดให้ออกไป ทั้งนี้Amazonได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมด้วยว่า Luna ไม่ใช่รายแรกที่เป็นการเล่นเกมบนคลาวด์ ดังนั้นบริษัทจึ่งต้องการใช้ช่วงเวลาในการทดลองใช้ก่อน เพื่อรับฟังปัญหาและความพึงพอใจที่มีต่อ Luna เพื่อจะช่วยบริษัทในการสร้างอนาคตของเกมบนคลาวด์ได้เป็นอย่างดี และนอกจากนี้ Amazon ยังจะมีเกมส์สตรีมเมอร์อย่าง Twitch  ที่จะมีลิงก์ไปยังเกม Luna ซึ่งจะช่วยให้ Amazon สามารถใช้ประโยชน์จากผู้ชมหลายร้อยล้านคนของ Twitch ได้

Amazon พร้อมเปิดตัว Luna เชื่อมต่อกับสมาร์ททีวี

โดยการทำงานของ Amazon Luna จะใกล้เคียงกับ Google Stadia แต่จะมีความยืดหยุ่นในเรื่องของแพคเกจการเข้าเล่นเกม ซึ่ง Amazon ได้ทำเป็นแคมเปญบุตเฟต์หกเหรียญออกมา ซึ่งเป็นการเข้าเล่นเกมที่มีราคาถูกว่า Google Stadia

ฝากกดติดตามข่าวไอที 2020
ข่าวสารไอที ที่น่าสนใจเทคโนโลยีทันสมัยกับ เกมรักษาโรคสมาธิสั้น ได้จริงแล้วจริงหรือไม่

Similar Posts