March 29, 2024
เทคโนโลยี

เทคโนโลยีเครื่องซักผ้า และวิธีการเลือกเครื่องซักผ้า ที่มีฟังก์ชั่นมากมาย

เทคโนโลยีเครื่องซักผ้า

เทคโนโลยีเครื่องซักผ้า ในปัจจุบันมีให้เลือกอย่างหลากหลายซึ่งมีความสะดวกสบายและตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานมากขึ้น แต่ในความหลากหลายนั้นก็อาจทำให้ใครหลายคนเกิดความสับสนว่าตัวเองควรเครื่องซักผ้าอย่างไรให้ตรงกับความต้องการของตัวเองมากที่สุด ใครที่ยังนึกไม่ออกให้เตรียมเช็คลิสต์และติ๊กไปพร้อม ๆ กันเพื่อให้ทราบว่าเครื่องซักผ้าแบบไหนจะมีความเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของเรามากที่สุด

เทคโนโลยีเครื่องซักผ้า

เทคโนโลยีเครื่องซักผ้า แบบไหนที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของเรามากที่สุด

1. เลือกตามชนิดของเครื่องซักผ้าที่ต้องการ – วิธีเลือกเครื่องซักผ้า เทคโนโลยีในเครื่องซักผ้าสมัยปัจจุบัน เครื่องซักผ้าในปัจจุบันนี้มีทั้งหมด 3 แบบคือ

1.1 เครื่องซักผ้าฝาบน เครื่องซักผ้าแบบนี้จะสามารถซักผ้าได้สะอาดเพราะมอเตอร์แรง ทั้งยังทำความสะอาดง่ายเพราะฝาอยู่ด้านบน การโยนผ้าลงไปในเครื่องเพื่อซักก็ทำได้ง่ายดายเช่นกัน

1.2 เครื่องซักผ้าฝาหน้า เครื่องซักผ้าแบบนี้เป็นแบบที่ประหยัดน้ำมากที่สุด สามารถซักผ้าได้ทีละมาก ๆ แต่เวลาซักต้องนั่งลงไปใส่ผ้าเข้าไปนอกจากจะตั้งเครื่องซักผ้าให้สูงขึ้นมา และต้องคิดเผื่อพื้นที่ในการเปิดปิดฝาในการซักผ้าอีกด้วย

1.3 เครื่องซักผ้าแบบสองถัง เป็นเครื่องซักผ้าที่ซักผ้าได้สะอาดที่สุดเพราะแยกถังออกมาจากกันอย่างชัดเจน คือถังหนึ่งสำหรับซัก อีกถังสำหรับปั่นแห้ง แต่รุ่นนี้ไม่ค่อยเป็นที่นิยมเพราะเป็นกึ่ง manual

เทคโนโลยีเครื่องซักผ้า ในยุคปัญจุบัน

2. เลือกที่มีฟังก์ชันทั่วไปที่ตรงกับความต้องการที่สุด – วิธีเลือกเครื่องซักผ้า เทคโนโลยีในเครื่องซักผ้าสมัยปัจจุบัน ควรดูว่าครั้งหนึ่งเราซักผ้ามากน้อยแค่ไหน จำเป็นต้องรู้ว่าความจุของเครื่องซักผ้าเท่าไหนคือที่เราต้องการที่สุด ขนาดของเครื่องซักผ้าก็เช่นกัน ควรรู้ว่าซื้อเครื่องซักผ้าไปแล้วจะนำไปตั้งไว้ตรงไหนพื้นที่มีเพียงพอหรือไม่ เสียงจากเครื่องซักผ้า ส่วนใหญ่เครื่องซักผ้าจะมีเสียงในการปั่นผ้าและระบบสั่น หากไม่ต้องการให้มีเสียงควรเลือกแบบที่ไม่มีเสียงไปเลย ระบบความร้อนเหมาะสำหรับใครที่ต้องการอบผ้าให้แห้งไปเลยโดยไม่ต้องตาก เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาหรืออยู่ในพื้นที่ที่อากาศชื้นไม่สามารถตากผ้าให้แห้งด้วยอากาศปกติได้

เทคโนโลยีเครื่องซักผ้า เครื่องซักผ้าฝาบน

3. ฟังก์ชั่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจ – วิธีเลือกเครื่องซักผ้า เทคโนโลยีในเครื่องซักผ้าสมัยปัจจุบัน เครื่องซักผ้ารุ่นใหม่เดี๋ยวนี้จะมีฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่นอกเหนือจากการซักผ้าเช่นระบบล้างถังเครื่องซักผ้า ระบบตั้งเวลาซัก ระบบSmart washing machine สามารถดูการทำงานของการซักผ้าได้ สามารถกะเวลาที่ผ้าจะซักเสร็จได้  

ฝากกดติดตามข่าวไอที 2020

Similar Posts