March 31, 2024
ข่าวไอทีคอมทั่วไป มือถือ

องค์กรการกุศลเรียกร้องให้ YouTube คืนเครื่องมือการแทรกคำบรรยายบนคลิปวิดีโอ

YouTube

YouTube ถูกสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศอังกฤษกำลังเรียกร้องให้ YouTube คืนเครื่องมือการแทรกคำบรรยายบนคลิปวิดีโอ เพื่อเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้ผู้ที่สูญเสียการได้ยินสามารถชมวิดีโอที่อยู่บนYouTube ได้อย่างไม่มีข้อจำกัด สมาคมฯ ขอให้YouTubeมีส่วนร่วมโดยตรงกับชุมชนผู้ที่สูญเสียการได้ยินเพื่อทำความเข้าใจว่าคำบรรยายที่มีอยู่นั้นจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่สูญเสียการได้ยินเป็นอย่างมาก

YouTube

YouTube กำลังตรวจสอบเพราะคำบรรยายการเผยแพร่วิดีโอ บางครั้งไม่ถูกต้องและใช้คำที่ไม่เหมาะสม

ทั้งนี้สมาชิกผู้ใช้ YouTubeบางคนได้ให้ความเห็นว่าYouTube ไม่ได้ให้ความสำคัญกับเครื่องมือการแทรกคำบรรยายในYouTubeและผู้ใช้งานบางคนก็ไม่ทราบว่าYouTubeมีเครื่องมือนี้อยู่ด้วย อีกทั้งผู้ใช้บางรายยังให้ความเห็นว่าYouTubeควรที่จะเก็บเครื่องมือแทรกคำบรรยายในวิดีโอนั้นต่อไป เพราะเครื่องมือดังกล่าวไม่ได้มีประโยชน์เฉพาะคนที่สูญเสียการได้ยินเท่านั้น

YouTubeคำบรรยายบนคลิปวิดีโอ

แต่จะมีประโยชน์กับคนที่เรียนภาษาต่างประเทศ คนที่มีความผิดปกติในการประมวลผลการได้ยิน หรือคนที่เป็นออทิสติก ซึ่งการแทรกคำบรรยายในวิดีโอของYouTubeถือได้ว่าเป็นประโยชน์ต่อทุกคน แต่ในทางกลับกันคำบรรยายใต้วิดีโอที่เผยแพร่ในYouTubeนั้น บางครั้งก็ไม่ถูกต้อง อีกทั้งบางครั้งก็มีการใช้คำที่ไม่เหมาะสม ซึ่งเป็นสิ่งที่YouTubeจะต้องนำไปพิจารณาเพิ่มเติม

ในขณะที YouTubeเองมองว่าเครื่องมือการแทรกคำบรรรยายที่มีอยู่ในYouTubeนั้น เป็นการเปิดโอกาสให้มีการละเมิดหรือการแสดงข้อมูลที่ไม่ถูกต้องตามเนื้อหาในวิดีโอ เพราะทุกคนสามารถที่จะเขียนคำบรรยายอะไรก็ได้ลงในวิดีโอ ที่ทางYouTubeเองจะต้องมีทีมตรวจสอบที่จะอนุมัติคำบรรยายของวิดีโอที่โพสไว้ด้วย

YouTubeวีดีโอ

ทั้งนี้ทางYouTubeยังได้ให้ความเห็นเพิ่มว่าเครื่องมือการเพิ่มคำบรรยายในวิดีโอนั้น ผู้ใช้YouTubeสามารถทำได้ด้วยตัวเอง แต่มีผู้ใช้เพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่อัพโหลดวิดีโอพร้อมกับคำบรรยายของตนเองไม่ว่าจะเป็นคำบรรยายที่เป็นภาษาของตนเองหรือภาษาอื่น

ดังนั้นจึงไม่ค่อยคุ้มค่าสักเท่าไรที่YouTubeจะเก็บเครื่องมือแทรกคำบรรยายไว้เช่นเดิม นอกจากนี้YouTubeยังเสริมด้วยว่าปัจจุบันนี้มีแอพพลิเคชั่นสำหรับการแทรกคำบรรยายในวิดีโอหลายรายให้เลือกใช้งานที่เจ้าของวิดีโอสามารถเพิ่มคำบรรยายได้เอง ซึ่งเป็นการใช้งานที่ดีกว่าเครื่องมือในYouTubeที่อาจจะมีผู้ใช้รายอื่นมาเพิ่มคำบรรยายให้กับวิดีโอและอาจจะสร้างความไม่ถูกต้องให้กับวิดีโอได้ ทั้งนี้YouTubeมีกำหนดปิดเครื่องมือดังกล่าวภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้

ติดตามเว็บไซต์ข่าวไอที 2020
ข่าวสารไอทีที่น่าสนใจวิธีเลือก กล้องวงจรปิด อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้งานได้อย่างเหมาะสม

Similar Posts