March 31, 2024
มือถือ

ผู้ใช้ iPhone 14 Pro เจอปัญหาเลนส์กล้องสั่นเสียงดังเมื่อใช้งานบนแอปพลิเคชั่น

iPhone 14 Pro

            iPhone 14 Pro มีผู้ใช้งานในต่างประเทศจำนวนหนึ่งเจอบั๊กสุดแปลก เนื่องจากเลนส์กล้องมักจะสั่นจนได้ยินเสียงดังหากเปิดใช้งานกล้องผ่านแอปพลิเคชั่นอย่าง TikTok หรือ Instagram แถมเวลาถ่ายรูปยังทำให้ภาพเบลอ หลุดโฟกัส จนไม่สามารถใช้งานได้ ข่าวไอที 2020 แต่หากเปิดใช้งานกล้องที่แอปหลักของเครื่องกลับไม่เจอปัญหาดังกล่าว ขณะที่ทาง Apple แจ้งว่าเตรียมที่จะปล่อยอัปเดตแก้ไขปัญหานี้อย่างถาวรในเร็ว ๆ นี้

iPhone 14 Pro เจอปัญหาเลนส์กล้อง

iPhone 14 Pro อาจมีปัญหาที่ระบบกันสั่น OIS รุ่นใหม่ ทำงานไม่เข้ากับแอป

            ผู้ใช้iPhone 14 Proในต่างประเทศจำนวนหนึ่งออกมาบอกเล่าถึงปัญหาที่พวกเขาพบในการใช้งานมือถือของตัวเอง โดยนับตั้งแต่ ประกาศเปิดตัว iPhone 14 Series ออกสู่ตลาดเมื่อช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา ผู้ใช้หลายคนเจอปัญหาว่า เลนส์กล้องของเจ้า 14 Pro มักจะมีอาการสั่นแบบควบคุมไม่ได้จนเกิดเสียงดังหากเปิดใช้งานในแอปพลิเคชั่นอย่าง TikTok หรือ Instagram บางคนอาการหนักถึงขั้นถ่ายภาพเบลอ เปิดกล้องช้า โฟกัสช้า หรือไม่ก็หลุดโฟกัสไปเลย แต่เมื่อลองไปเปิดใช้งานกล้องบนแอปหลักของเครื่องกลับไม่เจอปัญหาดังกล่าวแม้แต่น้อย

ผู้ใช้ iPhone 14 Pro

            ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า สาเหตุของปัญหาดังกล่าวน่าจะเป็นเพราะ iPhone 14 Proมาพร้อมระบบกันภาพสั่น (OIS) รุ่นใหม่ จึงมีความเป็นไปได้ว่าระบบดังกล่าวจะยังไม่ได้ถูกปรับแต่งให้เข้ากับแอปพลิเคชั่นบางส่วน ทำให้ตัวเลนส์กล้องเกิดการทำงานผิดปกติเวลาใช้งานร่วมกับแอปเหล่านี้หรือที่เรียกว่า “บั๊ก” นั่นเอง

มือถือ iPhone

            ขณะที่ทาง Apple ได้ออกมชี้แจงว่า ปัญหาที่ผู้ใช้พบในiPhone 14 Pro สามารถแก้ไขได้ด้วยการอัปเด iOS เป็นเวอร์ชัน 16.1 beta ซึ่งเตรียมจะปล่อยให้ผู้ใช้อัปเดตในเร็ว ๆ นี้ แต่ในระหว่างนี้ทาง Apple แนะนำให้ผู้ใช้ที่พบปัญหากล้องติดบั๊ก เลี่ยงการใช้งานกล้องในแอปอย่าง Snapchat, TikTok, และ Instagram ไปก่อน เพราะอาจทำให้เลนส์กล้องเสียหายได้ แต่จนถึงตอนนี้ทาง Apple ก็ยังไม่ได้ระบุสาเหตุที่แน่ชัดว่า ปัญหากล้องติดบั๊กนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ส่วนในบ้านเรายังไม่มีรายงานว่าเจอปัญหาดังกล่าว

Similar Posts