March 30, 2024
ข่าวไอทีคอมทั่วไป

แอป Instagram ค้นหาธุรกิจใกล้เคียงต่าง ๆ และ สถานที่ท่องเที่ยว

แอป Instagram

แอป Instagram ปัจจุบันนี้สื่อสังคมออนไลน์สามารถทำอะไรได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการโปรโมทการหารายได้รวมไปถึงใช้ในการระบุสถานที่ท่องเที่ยวและธุรกิจได้ด้วยเช่นเดียวกั Instagram ได้มีการอัปเดตใหม่ด้วยการเพิ่มแผนที่ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาสถานที่ต่าง ๆ ได้ ข่าวไอที 2020 ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมและธุรกิจต่าง ๆ ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงสถานที่ที่ค้นหา

แอป Instagram

วิธีการใช้ฟีเจอร์ค้นหาสถานที่ใน แอป Instagram

เมื่ออ้างอิงจาก Instagram Story ของมาร์คซัคเคอร์เบิร์ก แผนที่จะแสดงรายชื่อของสถานที่ใกล้เคียงรวมไปถึงโพสต์ของผู้คนที่อยู่ในสถานที่นั้นด้วย

โดยวิธีเข้าถึงแผนที่ใน Instagramมีดังนี้

  • ถ้าหากว่ามีผู้ใช้งานคนใดมีการแท็กสถานที่ลงในโพสต์หรือสตอรี่ ผู้ใช้งานสามารถกดไปที่สถานที่นั้นได้แล้วกดคำว่า “ดูสถานที่” (See Location) เพื่อที่จะไปยังแผนที่ และเมื่อเลื่อนดูแผนที่โดยรอบก็จะมีการแสดงให้เห็นถึงสถานที่ที่อยู่ใกล้เคียงไม่ว่าจะเป็นธุรกิจหรือสถานที่ท่องเที่ยว Instagram Live สามารถปิดเสียงและปิดวิดีโอได้แล้ว เพื่อลดความกดดันให้กับคนขี้อาย
  • ผู้ใช้งานยังสามารถค้นหาสถานที่ต่าง ๆ หรือเมืองได้ด้วยการเข้าไปที่ช่องค้นหา และพิมพ์ชื่อของสถานที่นั้นลงไปหลังจากนั้นให้ไปยังแถบ “สถานที่” (Place) หลังจากนั้นแอปจะแสดงแผนที่ขึ้นมา

หลังจากที่มีการค้นหาเป็นที่เรียบร้อยแล้วผู้ใช้งานสามารถใช้ตัวกรองในการระบุถึงสถานที่ให้ชัดเจนมากขึ้นได้ตัวอย่างเช่นระบุเพียงแค่ร้านอาหาร,สวนสาธารณะ,หรือ พิพิธภัณฑ์ เป็นต้น รวมไปถึงยังสามารถบันทึกสถานที่เหล่านั้นไว้ได้เดี๋ยวจะเดินทางไปในช่วงเวลาว่าง โดยผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงสถานที่ที่บันทึกไว้ผ่านหน้าโปรไฟล์ของตัวเองโดยการเข้าไปที่แถบ 3 แถบบริเวณด้านขวาบนและเข้าไปที่ “บันทึก” (Save) การอัปเดตนี้ได้มีการทดลองใช้งานตั้งแต่เมื่อปีที่แล้วและเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในตอนนี้

ค้นหาสถานที่ใน แอป Instagram

ระบบแผนที่จะทำให้ธุรกิจบางธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างดีรวมไปถึงเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมาท่านสแกนได้มีการเพิ่มระบบอีคอมเมิร์ซเข้าไปด้วยทำให้คนที่ทำธุรกิจสามารถเติบโตได้ดีรวมไปถึงผู้ที่ชอบฉายช่องทางโซเชียลในการโปรโมทก็จะถือว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถใช้ในการโปรโมทธุรกิจได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นอีกโอกาสหนึ่งที่ทำให้ธุรกิจเล็ก ๆ สามารถเติบโตได้ง่าย

Similar Posts