April 1, 2024
มือถือ

การชาร์จไฟสมาร์ทโฟน แบบเข้าใจผิดที่อาจทำให้ส่งผลเสียตามมา

การชาร์จไฟสมาร์ทโฟน

                เรื่อง การชาร์จไฟสมาร์ทโฟน นับว่าเป็นปัญหาระดับชาติที่มีมายาวนาน ไม่ว่าจะเลือกใช้สมาร์ทโฟนของค่ายไหน ใช้รุ่นที่มีความทันสมัยมากแค่ไหน สุดท้ายก็มาจบที่เรื่องนี้อยู่ดี ซึ่งมีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่มีความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการชาร์จผิดเพี้ยนไป ทำให้เกิดความเสียหายกับตัวเครื่อง ข่าวไอที 2020 หรือทำให้เกิดความยุ่งยากในการใช้งานมากเกินความจำเป็น วันนี้เราจึงขอยกประเด็นที่มีเปอร์เซ็นต์ความเข้าใจผิดสูงสุดมาอธิบายให้เข้าใจกันได้อย่างถูกต้องมากขึ้น

การชาร์จไฟสมาร์ทโฟน

การชาร์จไฟสมาร์ทโฟน ทิ้งไว้นาน ๆแล้วเครื่องอาจจะระเบิดได้

          อันนี้ต้องโทษการนำเสนอข่าวของสื่อหลายประเภท ที่ไม่อาจทำให้ผู้รับสารเข้าใจอย่างครบถ้วนได้ว่า เหตุการณ์ชาร์จไฟจนเครื่องระเบิดนั้นเกิดจากปัจจัยใดกันแน่ คนก็เลยตีความต่อไปเองว่า อย่าได้เสียบสายชาร์จทิ้งไว้ข้ามคืน เพราะนอนอยู่ดีๆ สมาร์ทโฟนอาจจะระเบิดใส่ก็เป็นได้ ทั้งที่ความจริงมันยากมากที่จะเกิดเหตุแบบนั้น และส่วนมากมาจากสายชาร์จที่ไม่ได้มาตรฐาน iPhone 13 กับการชาร์จระบบแบบ Wireless

การชาร์จไฟสมาร์ทโฟน แบบเข้าใจผิด

สายชาร์จไฟประเภทชาร์จเร็วทำให้แบตเสื่อม

          ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าความเชื่อนี้เริ่มต้นที่ตรงไหน แต่อุปกรณ์ชาร์จไฟที่เป็นประเภทชาร์จเร็วนั้น เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานประหยัดเวลาได้มากกว่าที่เคย และยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นๆ โดยเฉพาะ หากเราไม่ได้เลือกใช้สายชาร์จสำรองที่หาซื้อมาจากที่อื่น ก็ไม่มีทางที่จะทำให้แบตเตอรี่เสียหาย แม้จะรู้สึกว่าเครื่องร้อนระหว่างชาร์จมากกว่าสายชาร์จปกติ แต่ก็เป็นระดับความร้อนที่ยังปลอดภัย

การชาร์จไฟสมาร์ทโฟน ทิ้งไว้

สายชาร์จแบบไหนก็ไม่ต่างกัน

          ประเด็นนี้นับว่าอันตรายที่สุดในทุกหัวข้อของการชาร์จไฟ เมื่อสายชาร์จที่เป็นผลิตภัณฑ์ของแบรนด์มีราคาค่อนข้างสูง หลายคนเลยเลือกสินค้าทดแทนที่มีราคาถูกกว่าหลายเท่า เพียงแค่เป็นหัวเสียบแบบเดียวกันก็คิดว่าใช้ได้ บวกกับคำแนะนำของพนักงานที่ยืนกรานว่าใช้ได้แน่นอน ตรงนี้ต้องบอกว่าหากเป็นสายชาร์จที่ผ่านการรับรองก็คงไม่มีปัญหา แต่ถ้าเป็นยี่ห้ออะไรก็ไม่รู้ มันจะมีปัญหาเรื่องกำลังไฟไม่สม่ำเสมอ เสี่ยงทั้งต่อแบตและตัวเครื่อง

Similar Posts