March 29, 2024
เทคโนโลยี

เทรนด์ เทคโนโลยีที่กำลังมาแรง ที่มาเพิ่มความสะดวกให้กับเรามากขึ้นในยุคโควิด

เทคโนโลยีที่กำลังมาแรง

เทคโนโลยีที่กำลังมาแรง ของโลกกำลังเปลี่ยนไปหลังจากที่มีการระบาดของโรคโควิด -19 เมื่อเดือนธันวาคม ปีพ.ศ. 2562 ซึ่งพบโรคนี้ที่ นครอู๋ฮั่น เมืองหูเป่ย ของประเทศจีน จนองค์การอนามัยโลก ได้ประกาศให้โรคนี้ เป็นโรคระบาดร้ายแรง เนื่องจากโรคนี้ยังไม่มีวัคซีนป้องกันในช่วงนั้น เทคโนโลยี การเดินทางข้ามทวีป หรือ ข้ามประเทศ ก็ถูกจำกัด ทุกคนล้วนแล้วแต่กักตัวกันที่บ้าน ทำให้ขาดการติดต่อ กิจกรรมต่างๆที่เคยทำมาก็หยุดชงักลง ทำให้เทคโนโลยี เข้ามามีบทบามากยิ่งขึ้น

 เทคโนโลยีที่กำลังมาแรง

เทรนด์ เทคโนโลยีที่กำลังมาแรง ในพ.ศ.2565 นี้มีอะไรบ้างมาลองดูกัน

  • การชำระเงินโดยไม่ใช้เงินสด ( Smart Payment )  ในช่วงโควิด 19 ระบาดหนัก เงินเป็นปัจจัยหนึ่งที่มีความสำคัญมาก การที่จะนำเงินสดไปชำระ การซื้อสินค้าต่างๆ นั้นก็ไม่ปลอดภัย ทำให้มีการชำระเงินผ่านระบบคิวอาร์โคด โดยใช้เพียงโทรศัพท์มือถือแสกนที่คิวอาร์โคด แค่นั้น ยอดเงินก็ถูกตัดบัญชีโดยอัตโนมัติ  นับเป็นสิ่งที่ปลอดภัยมากที่สุด เทคโนโลยี Mobile Banking ในยุคโลกออนไลน์กับการใช้จ่าย ในชีวิตง่ายมากขึ้นกับ
  • การซื้อของออนไลน์ ( Online Delivery or Online Shopping )  สายชอปปิ้งไม่ควรพลาดกับเทคโนโลยี นี้ เพียงแต่คุณมีมือถือ หรือ โน้ตบุก ก็สามารถเพลิดเพลินกับการจับจ่ายใช้สอย ผ่านออนไลน์ได้ นักชอปปิ้งมีความตื่นตัวมากในช่วงโควิด จะเห็นได้ว่า มีการสั่งซื้อออนไลน์เป็นจำนวนมาก
เทคโนโลยีที่กำลังมาแรง  - การซื้อของออนไลน์
  • สันทนาการผ่าน ( Digital Content & Entertainment ) ต่อไปนี้ไม่ต้องไปรวมตัวกันเพื่อเจอศิลปินที่รัก และโปรดปราณ อีกแล้ว เราสามรถดูคอนเสิร์ต หรือ ติดตามอิเวนท์ กิจกรรมต่างๆ แบบ รีลไทม์ได้จาก มือถือ หรือ ช่องทางดิจิทัลต่างๆ ได้ เพื่อลดความเสี่ยงในช่วงนี้
  • การสั่งซื้อของ ผ่านแม่ค้าออนไลน์ ( E – Commerce )  รวดเร็วปลอดภัย ประหยัดเวลา แม่ค้าเหล่านี้ จะใช้ช่องทางผ่านหลายๆ ช่องทางในการนำเสนอสินค้า ที่นิยมก็คือผ่าน Face Book หรือ ผ่าน you tube แต่ก็ให้ระวังเจอเพจหลอกลวงนะ
เทคโนโลยีที่กำลังมาแรง -การเรียนรู้ผ่านออนไลน์
  • การเรียนรู้ผ่านออนไลน์ ( Learning online )  การเรียนออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมแพร่หลาย ในสถานการณ์เช่นนี้ เพื่อความปลอดภัยทางรัฐบาลให้ทุกสถาบัน ทำการสอนนักเรียนผ่านออนไลน์เท่านั้น ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ผล 100% ก็ตาม

ที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงเทรนด์เทคโนโลยี ไฮโลออนไลน์ ที่กำลังเป็นที่นิยมในยุคโควิดนี้เท่านั้น ไม่แน่ ในอนาคตถ้าทุกอย่างกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เทรนด์เหล่านี้ก็อาจจะเปลี่ยนไปก็ได้

Similar Posts