March 30, 2024
เทคโนโลยี

Google Meet กับ Duo ในแอนดรอยด์ ต้องมาล้มแผนแล้ว! อากู๋เปลี่ยนใจไม่รวม

Google Meet

กลายเป็นข่าวแบบงง ๆ ไปทันที หลังก่อนหน้านี้ทาง Google Meet มีแผนที่จะถูกนำไปรวมกับ Google Duo เพื่อการใช้งานวิดีโอคอลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในสมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์ ซึ่งการรวมสองแอพพลิเคชั่นนี้ก็น่าจะทำให้หลายคนสะดวกในการติดต่อคนอื่น ๆ รวมถึงทางบริษัทต่าง ๆ ก็ใช้ Meet เป็นการสื่อสารระหว่างการทำงานจากบ้านที่กำลังเป็นส่วนสำคัญของการขับเคลื่อนระบบอีกด้วย แต่สุดท้ายแล้วทางยักษ์ใหญ่ของวงการเทคโนโลยีก็เกิดเปลี่ยนใจไม่รวมแอพทั้งสองเขาด้วยกันอย่างที่เคยวางแผนไว้

Google Meet

แผนเดิมของGoogle Meetกับ Duo

ว่ากันว่า แผนเดิมของพวกเขาก็คือ การใช้ Google Meet กับ Google Duo ร่วมกันในแอพพลิเคชั่นเดียว ข่าวไอที 2020 ซึ่งอาจจะใช้เพื่อส่งคลิปให้กับคนมากมายในเวลาที่ต้องการติดต่อกับคนอื่น เช่นเดียวกับการประชุมในบ้านเหมือนกับฟังค์ชั่นเดิมที่ใช้กันมานานนับปีแล้ว ส่วนชื่อใหม่ของพวกเขาจะกลายเป็น Duet และเป็นการผสมชื่อระหว่าง Duo กับ Meet ในตอนท้าย ทว่าสุดท้ายแผนของพวกเขาก็จะเริ่มเปลี่ยนไม่นำแอพพลิเคชั่นทั้งสองมารวมกันแล้ว รวมถึงแผนที่ทางบริษัทจะทำแอพพลิเคชั่นเพื่อการแชร์วิดีโอจากผู้ใช้ก็น่าจะจบลงไปเช่นกัน

แผนเดิมของGoogle Meetกับ Duo

Google Meetจะทำหน้าที่เดิมต่อไป

 ในเมื่อ Duet ไม่เกิดขึ้น Google Meet ก็ยังคงเป็นแอพพลิเคชั่นเพื่อการใช้งานวิดีโอตัวหลักของบริษัทต่อไป ซึ่งวิธีการใช้งานก็เรียบง่ายมาก ทั้งการโทรติดต่อเหมือนโทรศัพท์ทั่วไป เช่นเดียวกับการตั้งห้องประชุมผ่านการแชร์ลิ้งค์ รวมถึงยังมีบริการเปิดห้องประชุมขนาดใหญ่ที่เหมาะกับองค์กรต่าง ๆ อีกด้วย ส่วนทางด้าน Duo นั้นก็จะยังคงเป็นอีกหนึ่่งแอพพลิเคชั่นที่ถูกนำไปใช้อยู่ใน Google แม้ว่าจะไม่มีแผนนำแอพไปรวมกันก็ตาม แต่อย่างน้อยพวกเขาก็เพิ่มฟีเจอร์ต่าง ๆ ลงไปสำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์หรือ iOS นั่นเอง อย่างไรก็ตาม Google Meet ก็ไม่น่าจะได้รับผลกระทบอะไรมากนัก เนื่องจากประโยชน์ของพวกเขายังเป็นเรื่องการใช้วิดีโอคอล ซึ่งก็มีประโยชน์อย่างมากแล้ว แต่ในอนาคตพวกเขาก็อาจจะเพิ่มการทำแอพพลิเคชั่นเพื่อการสื่อสารมากขึ้นและหากพวกเขาจะนำเอา Duo มาใช้งาน ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจสำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์ที่จะได้สัมผัสก่อนอีกด้วย

Similar Posts