March 29, 2024
เทคโนโลยี

4 เทคโนโลยีช่วยทำงาน Work from Home ในช่วง COVID -19 ระบาด

เทคโนโลยีช่วยทำงาน Work from Home

เทคโนโลยีช่วยทำงาน Work from Home เทคโนโลยีช่วยทำงาน Work from Homeในช่วงที่ประเทศไทยมีการระบาดของโรค Covid-19 ส่งผลกระทบไปถึงการทำงานการดำเนินกิจกรรมแม้แต่การเรียน ในช่วงที่บริษัท โรงงาน สถาบันการศึกษาไม่สามารถเปิดทำการได้ปกติ ส่งผลให้แทบจะทุกคนที่อยู่ในองค์กรเหล่านั้น ต้องหันมาพึงพาเทคโนโลยีช่วยทำงานกันและเทคโนโลยีที่จะขาดไม่ได้เลยในสถานการณ์ทุกวันนี้จะมีอะไรบ้าง ให้ประโยชน์อย่างไร มาอ่านกันได้ในหัวข้อถัดไปนี้

เทคโนโลยีช่วยทำงาน Work from Home

4 เทคโนโลยีช่วยทำงาน Work from Home ที่เข้ามาช่วยให้ทำงานได้สะดวกมากขึ้น

  • Computer หรือ คอมพิวเตอร์ สำหรับการทำงาน แทบจะทุกอย่างเลย ที่คอมพิวเตอร์สามารถช่วยได้ แต่ผู้ใช้งานจำเป็นต้องศึกษาว่าเครื่องที่มีหรือต้องการจะซื้อใหม่นั้น มีสเปคการทำงานที่ตรงกับจุดประสงค์การใช้งานหรือไม่ ความแรงของ CPU ต่าง ๆ เหมาะสมไหม เป็นต้น หลัก ๆ ข่าวไอที 2020 การซื้อคอมพิวเตอร์ให้มาเป็นเทคโนโลยีช่วยทำงาน ก็จะเป็นมนกลุ่มที่ต้องทำงาน Word หรือ Excel หรือ PowerPoint หรือการใช้โปรแกรมตัดต่อ การสื่อสาร เป็นต้น
เทคโนโลยีช่วยทำงาน Work from Home-  iPad
  • iPad เป็นเทคโนโลยีที่เกิดใหม่ และปัง! มากในทุกวันนี้ในกลุ่มของการเรียนและการทำงานที่ต้องมีการวาด การเขียนเยอะ ๆ เนื่องจาก iPad เป็นเครื่องที่รองรับปากกาสำเฉพาะ การนำมาจดบันทึก ในกลุ่มนักเรียนเอง ไม่ต้องซื้อหนังสือหรือมีกระดาษ สมุดหนา ๆ ให้จัดเก็บ iPad Gen 8 เครื่องเดียวจบ แถมไม่ต้องกลัวงานหาย เพราะมีระบบของการจัดเก็บที่ดี ราคาเริ่มต้น 10,000 ต้น ๆ แต่การใช้งานหลายปี คุ้มค่าในการจ่าย
เทคโนโลยีช่วยทำงาน Work from Home -  มือถือ
  • มือถือ เป็นเทคโนโลยีช่วยทำงานพื้นฐานเลย เพราะการติดต่อสื่อสารส่วนใหญ่ที่ไม่มีการทำงานวาดรูป จดข้อมูล และการทำงานของ Word หรือ Excel หรือ PowerPoint หรือการใช้โปรแกรมตัดต่อ การใช้มือถือได้ประโยชน์กว่า ดังนี้
  • พกพาสะดวก เพราะมือถือมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา
  • ราคาหลากหลาย บางรุ่นก็หลักพันนิด ๆ เอง ( เลือกตามการใช้งาน )
  • สเปคการทำงาน บางรุ่นก็จะเทียบเท่า iPad เลย
  • ไมค์ สำหรับการทำงาน ยิ่งในอาจารย์หรือครู การสอนาออนไลน์ขาดไม่ได้ คือ ไมค์ เพื่อป้องกันเสียงรบกวนที่จะทำให้การสอนไม่เข้าใจ หรือบางคนทำงานก็จริงแต่มีการสื่อสารกัน ประชุมกันตลอด ไมค์เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่จำเป็นที่ควรมีเลย

Similar Posts