March 29, 2024
เทคโนโลยี

แนะนำ ประเภทของเทคโนโลยี AR (AUGMENTED REALITY) บอกเลยว่าน่าสนใจและมีประโยชน์มาก ๆ

ประเภทของเทคโนโลยี AR

        ประเภทของเทคโนโลยี AR เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่บอกเลยว่าปัจจุบันนั้นเป็นที่นิยมมากๆ อยู่รอบๆตัวเราไม่ว่าจะอยู่ในสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่เข้ามาช่วยให้ชีวิตประจำวันของเรานั้นมันง่ายมากยิ่งขึ้น และสามารถช่วยในหลายด้าน วันนี้เราจะมา แนะนำแประเภทของเทคโนโลยีAR (AUGMENTED REALITY) บอกเลยว่าน่าสนใจและมีประโยชน์ไม่ควรพลาดเพื่อเป็นการเสียเวลาเราไปดูพร้อมๆกันเลยดีกว่าว่าเทคโนโลยีAR มีประเภทแบบไหนบ้าง

ประเภทของเทคโนโลยี AR

3 ประเภทของเทคโนโลยี AR ที่จะมาช่วยให้เราทำงานสะดวกสบายมากขึ้น

1.ประเภทของเทคโนโลยีAR ประเภทแรกที่เราจะมาแนะนำเพื่อน ๆ ในวันนี้ คือ Marker-Based ประเภทนี้เป็นเทคโนโลยีที่มาช่วยในเรื่องของการโฆษณา บอกเลยว่ามันก็ค่อนข้างที่จะดีและมีประโยชน์ เพราะเป็นการที่เราแนะนำกล้อง ไปส่องตามใบปลิว หรือว่าเอกสารต่างๆ มันก็จะมีข้อมูลเด้งขึ้นมาให้เราทำการศึกษาหรือโฆษณาเชิญชวนให้เรานั้นอยากที่จะใช้สินค้าในกรณีที่เป็นธุรกิจเกี่ยวกับการโฆษณา

ประเภทของเทคโนโลยี AR - Markerless

2.ประเภทของเทคโนโลยีAR ประเภทต่อมา คือ Markerless ประเภทนี้เป็นเทคโนโลยีเกี่ยวกับการสร้างภาพในรูปแบบของสามมิติขึ้นมาให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถเห็นภาพได้ ซึ่งบอกเลยว่าค่อนข้างเป็นอะไรที่มีความนิยมมากๆเหมือนเป็นการจำลองให้เรานั้นเห็นในสถานการณ์จริง ยกตัวอย่างเช่น การแสดงเฟอร์นิเจอร์ในสถานที่จริง เทคโนโลยีAR ให้เรานั้นสามารถมองเห็นมุมมองของภาพได้

ประเภทของเทคโนโลยี AR- Location-Based

3.ประเภทของเทคโนโลยีAR ในประเภทสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำเพื่อน ๆ ในวันนี้ คือ Location-Based ประเภทนี้เป็นประเภทของการจำลองแบบสามมิติขึ้นมาเช่นกันแต่จะเป็นรูปแบบของพิกัดโลเคชั่น ใช้ GPS ต่างๆ อุปกรณ์เครื่องนำทางนั้นเอง ให้เรานั้นสามารถเห็นว่าเรานั้นอยู่จุดไหน เราก็บอกว่าเทคโนโลยีนี้ก็สามารถช่วยในเรื่องของการเดินทางได้ดีมากยิ่งขึ้น

                เป็นอย่างไรบ้างเพื่อนๆทั้งหมดก็เป็น ข่าวไอที 2020 ประเภทในบางส่วนเท่านั้นของเทคโนโลยีAR ที่มีความน่าสนใจมากๆในปัจจุบัน ช่วยเรามากๆในหลายส่วนการทำงาน ก็สามารถยึดจากเทคโนโลยีAR นี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ขึ้นอยู่กับการต่อยอดของเราเลย

Similar Posts