March 29, 2024
คอมพิวเตอร์ PC มือถือ เทคโนโลยี โน้ตบุ๊ก

Google Photo จะจำกัดพื้นที่การเก็บรูปไว้ที่ 15 GB หลังจากวันที่ 1 มิถุนายน นี้

Google Photo

การถ่ายรูป Google Photo เป็นกิจกรรมหนึ่งที่หลายคนชื่นชอบและยังสามารถสร้างรายได้ให้กับใครหลายๆ คนอีกด้วยแต่การถ่ายรูปเป็นจำนวนมากนั้นก็จำเป็นที่จะต้องมีที่เก็บรูปที่มีความจุจำนวนมากเช่นเดียวกัน หลายๆ คนเลือกที่จะเก็บรูปไว้ในเมมโมรี่การ์ด, คอมพิวเตอร์, ฮาร์ดดิสก์หรือแฟลตไดฟ์ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้มีหน่วยความจำที่จำกัดทำให้เมื่อเต็มแล้วอาจจะต้องแก้ไขปัญหาโดยการลบรูปเก่าๆ ออกไปหรือไม่ก็ซื้อเพิ่มเติมเพื่อมาไว้เก็บรูป แต่ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันหลายๆ คนก็เลิกที่จะใช้สิ่งเหล่านี้แล้วและเปลี่ยนมาใช้การเก็บรูปบนCloud แทนซึ่งในปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายแพลตฟอร์มเลยทีเดียวแต่สำหรับแพลตฟอร์มที่ใช้บริการฟรีและไม่จำกัดความจุก็คือGoogle Photoนั่นเอง

Google Photo

การเก็บภาพใน Google Photo จะจำกัดความจุไว้ที่ 15 GB แล้วให้ทุกคนเปลี่ยนไปใช้Google One Storage แทน

GooglePhotoเป็นแหล่งเก็บรูปบนCloudของผู้ใช้งานGmailของGoogleซึ่งก็สามารถเก็บรูปโดยไม่จำกัดความจุ ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ชอบใช้บริการของGoogle Photoนั่นเอง แต่ว่าหลังจากวันที่ 1 มิถุนายนนี้ทางGoogle Photoจะจำกัดความจุไว้ที่ 15 GBแล้ว แล้วให้ทุกคนเปลี่ยนไปใช้Google One Storageแทนซึ่งก็เป็นCloudที่Googleเตรียมไว้ให้นั่นเอง โดยผู้ที่ใช้งานGoogleวันสามารถที่จะจ่ายเงินเป็นจำนวน 2$ (70 บาท)ต่อเดือนเพื่อเพิ่มจำนวนความจุให้กลายเป็น100GB

Google Photo จะจำกัดพื้นที่การเก็บรูปไว้ที่ 15 GB

ข่าวไอที 2020 สำหรับผู้ที่ใช้บริการGoogle Photoในปัจจุบันนี้และได้มีการเก็บรูปไว้เป็นจำนวนมากทางGoogle ก็จะมีอีเมลแจ้งผู้ใช้บริการถ้าหากว่าผู้ใช้บริการGoogle Photo นั้นได้ใช้ความจุของGoogle photoใกล้เคียงกับจำนวน 15 GBเพื่อให้ผู้ใช้บริการนั้นสามารถเข้าไปBackupรูปภาพที่ต้องการและลบรูปภาพที่ไม่ต้องการทิ้งไปเพื่อเพิ่มความจุภายในCloud ของตัวเอง

การเก็บภาพใน Google Photo

โดย Google ปล่อยฟีเจอร์ใหม่รับเทศกาล Christmas ยังบอกอีกว่าในปัจจุบันนี้Google ได้ทำการเก็บรูปภาพไว้มากกว่า 4 ล้านล้านรูปภาพในGoogle Photoและมีรูปภาพถูกอัปโหลดเข้ามาใหม่ทุกสัปดาห์ปริมาณมากถึง 28 ล้านรูปภาพเลยทีเดียว นอกจากGoogle photoที่เป็น Cloud ที่ใช้ในการเก็บรูปออนไลน์แล้วยังมี Storage อื่น ๆ บนอินเทอร์เน็ตให้เลือกใช้ bacc666

Similar Posts