March 30, 2024
เทคโนโลยี

เทคโนโลยี การมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรา จนเราตกเป็นทาสมันไปแล้วโดยไม่รู้ตัว

เทคโนโลยี

ในเมื่อปัจจุบันนี้เราอยู่ในยุคของ เทคโนโลยี เราควรจะทำอย่างไรดีเพื่อไม่ให้ตกเป็นทาสของเทคโนโลยี แต่ว่ามันก็คงยากในยุคที่เทคโนโลยีการมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทุกวันนี้เราตื่นเช้าขึ้นมาสิ่งแรกที่จับไม่ใช่หนังสือพิมพ์หรือว่าแปรงสีฟันแต่เป็นโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่วางทิ้งไว้อยู่ที่หัวนอน ทุกวันนี้แสงแรกที่เราได้เห็นแสงอาทิตย์ยามเช้าจะเป็นแสงสีฟ้าจากหน้าจอสมาร์ทโฟนของเรานี่เอง ในเมื่อทุกคนไม่สามารถอยู่ห่างเทคโนโลยีได้เราจะทำอย่างไรดีเพื่อลดระยะการใช้งานเทคโนโลยีในแต่ละวันลง

เทคโนโลยี

เทคโนโลยี เกิดประโยชน์มากมายหลายอย่างแต่มันทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพร่างกายของเราได้

ดังนั้นเราควรมีข้อกำหนดในการเล่นเทคโนโลยีของเรา จากงานวิจัยของ Research from the University of California Irvine ได้กล่าวไว้ว่าเมื่อมีการแจ้งเตือนโทรศัพท์เราจะถูกดึงดูดความสนใจไปจากงานที่ทำอยู่เป็นเวลา 23 นาทีมันเป็นเวลาเกือบครึ่งชั่วโมงเลยทีเดียว แล้วเรามาโฟกัสกับงานที่บนหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลาเพียงแค่ 47 วินาทีก่อนที่เราจะหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเล่นอีกครั้ง ดังนั้นในการทำงานบางครั้งบางคราวเราก็ควรจะปิดการแจ้งเตือนไว้เพื่อไม่ให้มารบกวนการทำงานของเรา

เทคโนโลยี การมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

นอกจากนี้ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีของโลกอย่างบริษัท Apple ก็ได้ใส่ฟังก์ชันเวลาหน้าจอไว้ใน iPhone, iPad และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่จะคอยแจ้งเตือนเกี่ยวกับระยะเวลาการใช้งานโดยเฉลี่ยใน 1 อาทิตย์ให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งผู้ใช้งานสามารถรู้ได้อย่างทันทีเลยว่าในทุกๆ อาทิตย์นั้นผู้ใช้งานใช้เวลาอยู่กับหน้าจอเพิ่มขึ้นหรือลดลงมากน้อยเพียงใด ส่วนทาง Google ก็ได้ใส่ฟีเจอร์ใหม่ที่จะคอยเตือนเมื่อคุณหยิบโทรศัพท์มาเล่นขณะที่เดินอยู่

 ข่าวไอที 2020 การทำ Social Detox ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่จะช่วยให้เราอยู่กับโทรศัพท์มือถือมากเกินไปบางครั้งการปิดอินเทอร์เน็ตปิดแจ้งเตือนโดยเปิดแค่สัญญาณโทรศัพท์ก็อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีที่ทำให้เราลดเวลาการอยู่กับหน้าจอโทรศัพท์สมาร์ทโฟนได้มากขึ้น

เราตกเป็นทาสไปแล้ว เทคโนโลยี

เทคโนโลยีด้าน IoT ที่น่าสนใจมาก ๆ อยู่รอบตัวเรา เราต้องเรียนรู้ที่จะใช้งานมันอย่างเหมาะสม เพราะเมื่อมันมีประโยชน์มันก็ต้องมีโทษ และโทษของมันนั้นก็เกิดกับร่างกายของเรา มันอาจจะเป็นเรื่องยากที่จะต้องหักห้ามใจจากการเล่นโทรศัพท์สมาร์ทโฟนโดยทันที แต่ถ้าเราเริ่มต้นทีละนิดก็อาจจะทำให้เราไม่ติดกับการเล่นโทรศัพท์สมาร์ทโฟนก็เป็นได้ ลองเริ่มต้นจากการตื่นมามองแสงอาทิตย์ยามเช้าแทนที่จะมองแสงสีฟ้าบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟนก่อนก็ได้นะ

นอกจากจะมีข่าวสารวงการไอทีใหม่ ๆ ให้น่าติดตามแล้ว แอดยังมีเกมแนะนำ  รวมเว็บสล็อต ที่สามารถผ่อนคลายได้แบบสบาย ๆ

Similar Posts