March 29, 2024
เทคโนโลยี

DuckDuckGo เว็บไซต์ค้นหาเพื่อความปลอดภัยที่มากกว่าเดิมของผู้ใช้

DuckDuckGo

                เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการรักษาข้อมูลของตัวเอง เมื่อมีเว็บไซต์อย่าง DuckDuckGo ขึ้นมาและพวกเขามีแหล่งข้อมูลมากกว่า 400 แห่ง รวมถึงสารานุกรมออนไลน์อย่างวิกิพีเดียที่พวกเขาได้ใช้เพื่อให้คำตอบต่างๆ อีกด้วย ซึ่งพวกเขาจะไม่มีการเก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้แต่อย่างใด โดยในเสิร์ชเอนจีนตัวนี้ยังมีคนใช้งานมากถึง 65.2 ล้านคนต่อวัน อีกทั้งยังมีฟีเจอร์อย่างอินสแตนท์อานเซอร์หรือคำตอบด่วนของเว็บไซต์นี้เพื่อที่จะให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเข้าไปดูในเว็บไซต์อื่นให้เสียเวลาอีกด้วย

DuckDuckGo

บริษัท DuckDuckGo มีจุดเด่นที่ความปลอดภัยและไม่เผยแพร่ไปยังเว็บไซต์อื่นๆ

                จากการที่DuckDuckGoมีจุดเด่นที่ความปลอดภัยนั่นเอง พวกเขาจะไม่เก็บข้อมูลของพวกเขาและไม่เผยแพร่ไปยังเว็บไซต์อื่นๆ เช่นกัน ส่วนการหารายได้ของพวกเขานั้นก็มาจากการโฆษณาจากเครือข่ายของยะฮูและบิง ซึ่งทำให้ทางดีดีจีสามารถหาเงินได้มากถึง 25 ล้านเหรียญและยังเติบโตมากขึ้นถึง 30% ต่อปีอีกด้วย จนกระทั่งพวกเขาสามารถทำกำไรไปมากถึง 100 ล้านเหรียญในที่สุด โดยในช่วงปี 2020 นั้น พวกเขามีจำนวนผู้ใช้มากถึง 2.37 หมื่นล้านครั้งและมากขึ้นกว่าเดิมถึง 62% เมื่อเทียบกับปีก่อน รวมถึงช่วงต้นปียังมีคนเข้าไปใช้งานมากกว่า 102  ล้านครั้งในวันเดียว

บริษัท DuckDuckGo

                ด้านรองประธานของบริษัทDuckDuckGoอย่างคามิล บาซบาซก็ออกเปิดเผยว่า ผู้คนที่เข้ามาใช้เสิร์ชเอนจีนของพวกเขาก็เพราะว่าทุกคนต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้นและเริ่มที่จะพูดกันแบบปากต่อปาก โดยที่ผู้คนก็พยายามหาทางเลือกในการทำธุรกิจผ่านเทคโนโลยีที่คุ้มครองสิทธิของผู้ใช้นั่นเอง ส่วนการบริการของพวกเขาก็สามารถดาวน์โหลดได้ผ่านแอพพลิเคชั่นในไอโอเอส แอนดรอยด์และตัวเสริมในเบราเซอร์อย่างกูเกิ้ลโครมได้เช่นกัน จนกระทั่งมีคนใช้ในปัจจุบันเกือบ 25 ล้านคนเข้าไปแล้ว

DuckDuckGo เว็บไซต์ค้นหาเพื่อความปลอดภัย

                ด้วยความที่ยักษ์ใหญ่ในวงการเทคโนโลยีต่าง ๆ พยายามที่จะดึงข้อมูลต่าง ๆ ไปเพื่อใช้ในการโฆษณา แต่ทว่าDuckDuckGoกลับเลือกที่จะไม่นำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้เพื่อความโปร่งใสในบริหารของพวกเขาก็ทำให้เสิร์ชเอนจีนตัวนี้เป็นที่น่าจับตามองอย่างมากในโลกปัจจุบัน

หากคุณกำลังมองหามือถือคู่ใจสักเครื่องขอแนะนำ ข่าวไอที 2020  และเทคโนโลยีใหม่ ๆที่น่าสนใจ แนวร่วมที่ความปลอดภัยบนเว็บไซต์ที่ฟ้องร้องกับ บริษัทแอปเปิ้ล กับแอพพลิเคชั่นพาร์เลอร์

นอกจากจะมีข่าวสารวงการไอทีใหม่ ๆ ให้น่าติดตามแล้ว แอดยังมีเกมแนะนำ  sumoslot ที่สามารถผ่อนคลายได้แบบสบาย ๆ

Similar Posts