April 2, 2024
ข่าวไอทีคอมทั่วไป

โดนัลด์ ทรัมป์ ตำแหน่งประธานาธิบดีโดนแบนบัญชีผู้ใช้งานจาก Social Media

โดนัลด์ ทรัมป์

ปี 2020 เป็นปีที่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นหลายอย่างในประเทศสหรัฐอเมริกาและหนึ่งในเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่และจะเกิดขึ้น 4 ปีครั้งก็คือการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด ประเทศสหรัฐอเมริกาก็กำลังมีการเปลี่ยนแปลงของผู้นำประเทศ ซึ่งตอนนั้น โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี

ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2563 ที่ผ่านมาประเทศสหรัฐอเมริกานั้นได้มีการเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการแข่งขันระหว่างโดนัลด์ ทรัมป์กับโจ ไบเดน และผลของการนับคะแนนการเลือกตั้งก็เป็นทางฝั่งของโจ ไบเดนที่ได้รับชัยชนะไปและกำลังจะขึ้นเป็นประธานาธิบดีคนใหม่ขอสหรัฐอเมริกา

โดนัลด์ ทรัมป์ ตำแหน่งประธานาธิบดีโดนแบนบัญชีผู้ใช้งานจาก Social Media

โดนัลด์ ทรัมป์ นั้นถูกระงับการใช้งานจากโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เป็นการระงับการใช้งานชั่วคราว

ถึงแม้ว่าเหตุการณ์การเลือกตั้งรายการนับคะแนนของการเลือกตั้ง นั้นจบลงไปตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าโดนัลด์ ทรัมป์จะไม่ยอมรับผลของการเลือกตั้ง และปั่นป่วนทุกวิถีทางเพื่อที่ไม่ให้โจ ไบเดนจะได้ขึ้นรับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกา โดยการปลุกปั่นดังกล่าวนั้นเป็นการปลุกปั่นผ่านโซเชียลมีเดียไม่ว่าจะเป็น Facebook YouTube Twitter และอื่น ๆ ทำให้ประชาชนบางส่วนที่สนับสนุนโดนัล ทรัมป์นั้นออกมาใช้ความรุนแรงพอเพียงแค่จุดประสงค์เดียวนั่นก็คือการไม่ยอมให้โจ ไบเดนนั้นได้ขึ้นเป็นประธานาธิบดีคนใหม่แทนที่โดนัลด์ ทรัมป์

โดนัลด์ ทรัมป์ นั้นถูกระงับการใช้งานจากโซเชียลมีเดียต่าง ๆ

จากการกระทำที่เป็นเหตุทำให้เกิดความรุนแรงในประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้โดนัลด์ ทรัมป์นั้นถูกระงับการใช้งานจากโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น YouTube Facebook Instagram รวมไปถึง Twitter และอื่น ๆ เพื่อไม่ให้ส่งข้อมูลที่เป็นเท็จรวมไปถึงปลุกปั่นให้ผู้ที่สนับสนุนตัวเองนั้นออกมาทำความรุนแรงมากยิ่งขึ้นนั่นเอง การระงับการใช้งานของบัญชีโดนัล ทรัมป์นั้น เป็นการระงับการใช้งานชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์ทางการเมืองของสหรัฐจะคลี่คลายนั่นเอง จนถึงตอนนี้ทางประเทศสหรัฐอเมริกาก็ประกาศให้โจ ไบเดนนั้นเป็นประธานาธิบดีคนใหม่อย่างเป็นทางการแล้วที่เรียบร้อย

โดนัลด์ ทรัมป์ ตำแหน่งประธานาธิบดี

ในขณะที่ประเทศสหรัฐอเมริกานั้นต้องเผชิญหน้ากับวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิดยังต้องเผชิญหน้ากับวิกฤตทางเรื่องการเมือง ต้องมาติดตามดูกันว่าประเทศสหรัฐอเมริกาที่เป็นประเทศมหาอำนาจของโลกนั้นจะผ่านพ้นวิกฤตเหล่านี้ไปได้อย่างไร

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวเทคโนโลยีใหม่ อย่าลืมกดติดตาม ข่าวไอที 2020
บทความ วงการไอทีมือถือในยุค 2021 องค์กรการกุศลเรียกร้องให้ YouTube คืนเครื่องมือการแทรกคำบรรยายบนคลิปวิดีโอ

ต้องขอขอบคุณ ufa9999 ผู้ให้ข้อมูลข่าวสาร ไอที มือถือ และ เทคโนโลยีและวงการมือถือใหม่ ๆให้กับเราเสมอมา

Similar Posts